Thursday, March 19, 2015

WORLD_ HRW chỉ trích việc sử dụng bom chùm ở miền đông Ukraine

VOA

HRW chỉ trích việc sử dụng bom chùm ở miền đông Ukraine




Bom chùm khi nổ không chỉ tác động đến một vùng rộng lớn gây nguy hiểm cho thường dân, mà các phần đạn chưa nổ còn là hiểm họa cho thường dân một thời gian dài sau đó.



VOA
19.03.2015


Một tổ chức bảo vệ nhân quyền có trụ sở tại Mỹ tố cáo lực lượng chính phủ lẫn lực lượng nổi dậy đều sử dụng bom chùm tại miền đông Ukraine hồi tháng giêng và tháng Hai khiến ít nhất 13 thường dân thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm nay nhấn mạnh cả hai bên tham chiến đều không được sử dụng các vũ khí như vậy và khuyến cáo rằng việc này có thể gây ra tội ác chiến tranh.

Một phát ngôn nhân của Human Rights Watch nói các loại vũ khí này khi nổ không chỉ tác động đến một vùng rộng lớn gây nguy hiểm cho thường dân, mà các phần đạn chưa nổ còn là hiểm họa cho thường dân một thời gian dài sau đó.

Ông Ole Solvang, nghiên cứu gia cấp cao về các tình huống khẩn cấp tại Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, nói ‘Sử dụng bom chùm chứng tỏ một sự hoàn toàn coi rẻ thường dân.’

Human Rights Watch cho hay công bố bản phúc trình sau 10 ngày điều tra tại miền đông Ukraine, nơi họ tìm thấy các bằng chứng về việc sử dụng bom chùm tại ít nhất 7 làng mạc, thị trấn, và thành phố trong khoảng thời gian từ ngày 23/1 và ngày 12/2.

Các nhà điều tra cho biết họ thu thập chứng cớ của việc dùng bom chùm từ cả hai phía tham chiến. 3 trong số các khu vực được điều tra nằm trong vùng lãnh thổ do chính phủ kiểm soát. 4 khu vực còn lại thuộc vùng do phe nổi dậy kiểm soát.

***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
20032015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: