Saturday, March 14, 2015

VIETNAM_ Nga bác bỏ quan ngại của Hoa Kỳ về việc Nga sử dụng Cảng Cam Ranh

VOA

Vụ Cam Ranh: Nga ‘khó hiểu’ quan ngại của Mỹ




Máy bay ném bom chiến lược ‘Gấu’ Tupolev Tu-95 có tầm bay xa 15 ngàn cây số không cần tiếp liệu.

VOA

15.03.2015

Nga hôm qua đã bác bỏ các quan ngại của Hoa Kỳ về việc Nga sử dụng Cảng Cam Ranh của Việt Nam để tiếp nhiên liệu cho máy bay ném bom.

Bộ Quốc phòng Nga nói: “Thật lạ khi nghe những tuyên bố từ các đại diện của một quốc gia có quân đội đồn trú dài hạn tại một số quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương, cũng như tiếp tục gia tăng hoạt động quân sự trong vùng”.

Thông cáo của Bộ này cũng nói rằng việc Mỹ tuyên bố rằng việc tiếp liệu cho các máy bay ném bom của Nga ở Việt Nam có thể dẫn tới căng thẳng trong khu vực là điều “khó hiểu”.

Moscow nói thêm rằng các hoạt động và hợp tác của Không lực Nga với Việt Nam “được tiến hành hoàn toàn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và thỏa thuận song phương” cũng như “không nhắm vào bất kỳ ai và không là một mối đe dọa đối với hòa bình, ổn định ở châu Á – Thái Bình Dương”.

Mỹ mới đây đã yêu cầu Việt Nam ngừng cho phép Nga sử dụng căn cứ trước đây của Mỹ ở Vịnh Cam Ranh để tiếp nhiên liệu cho máy bay có khả năng ném bom hạt nhân của Nga đang phô trương sức mạnh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Chỉ huy lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương,

Tướng Vincent Brooks, tuần này nói với hãng thông tấn Reuters rằng các máy bay của Nga đã thực hiện những chuyến bay ‘khiêu khích’ trong đó có các chuyến bay xung quanh Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương, nơi đặt căn cứ không quân Andersen, cách Việt Nam 4.000 cây số về hướng Đông.

Trước đó, Việt Nam và Nga thừa nhận rằng máy bay tiếp dầu II-78 dùng Cam Ranh để tiếp nhiên liệu cho các máy bay ném bom chiến lược ‘Gấu’ Tupolev Tu-95 có tầm bay xa 15 ngàn cây số không cần tiếp liệu.

Vịnh Cam Ranh là một cảng nước sâu tự nhiên nằm cách Sài Gòn 290 km về hướng Đông Bắc, và là nơi từng đặt căn cứ của Hoa Kỳ.

Theo Reuters, VOA


***



Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
15032015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: