Wednesday, March 25, 2015

WORLD_ Các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Tây Ban Nha gặp nhau tại nơi máy bay rơi

VOA

Các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Tây Ban Nha gặp nhau tại nơi máy bay rơi

Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái), Tổng thống Pháp Francois Hollande (giữa), và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đến viếng các nạn nhân ở phía trước ngọn núi nơi chiếc máy bay của hãng Germanwings rơi hôm thứ Ba, ở Le Vernet, Pháp, núi Apls, 25/3/2015/.


VOA
26.03.2015

Các nhà lãnh đạo của Pháp, Đức và Tây Ban Nha hôm thứ Tư đã gặp nhau trong không khí ảm đạm gần địa điểm chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings đâm vào dãy núi Alps ở Pháp, làm thiệt mạng tất cả 150 người trên đó.

Tổng thống Pháp François Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã nói chuyện với những nhân viên cứu hộ tại nơi tổ chức hoạt động cứu hộ ở Seyne-les-Alpes. Nơi này cách không xa nơi máy bay rơi vào sáng thứ Ba trong khu vực du lịch trượt tuyết khoảng một giờ sau khi máy bay cất cánh rời thành phố Barcelona của Tây Ban Nha bay đến thành phố của Dusseldorf của Đức.

"Angela, Mariano thân mến" ông Hollande nói với hai nhà lãnh đạo tương nhiệm, "hãy yên tâm... chúng tôi sẽ tìm hiểu tất cả mọi thứ và chúng tôi sẽ làm sáng tỏ hoàn cảnh xảy ra thảm họa này."

Trưởng phụ trách điều tra vụ rơi máy bay, Remi Jouty, cho biết các nhà điều tra đã "thành công trong việc trích lấy dữ liệu có thể sử dụng được" từ thiết bị ghi âm buồng lái bị móp méo nặng, tìm được vài giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhưng chưa có "lời giải thích mảy may" nào cho vụ tai nạn. Hộp đen này đang được kiểm tra tại Paris, và nhà chức trách nghe lại những lời nói của phi công trong những giây phút cuối cùng trước khi xảy ra tai nạn.

Ông Jouty nói vẫn đang tìm kiếm hộp đen thứ hai ở vùng địa hình nguy hiểm nơi chiếc máy bay rơi. Nếu còn nguyên vẹn, hộp đen này sẽ chứa những thông tin quan trọng về dữ liệu chuyến bay. Ông Hollande cho biết đã tìm thấy vỏ của hộp đen thứ hai nhưng không phải phần bên trong của nó, dù ông Jouty nói ông chưa thể xác nhận bất kỳ phần nào của hộp đen đã được tìm thấy.

Trong khi đó, hàng chục nhân viên cứu hộ đã lùng tìm thi thể nạn nhân khắp những sườn núi dốc đứng và một khe núi.

Hành khách từ ít nhất 18 nước có mặt trên chiếc máy bay này, với 72 người Đức và ít nhất 35 người Tây Ban Nha.

Trong số những người thiệt mạng có một cặp ca sĩ opera người Đức và 16 thiếu niên người Đức cùng với hai giáo viên trở về từ một chuyến đi du khảo ở Tây Ban Nha. Chiếc máy bay rơi xuống mà không phát đi bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào. Lufthansa, công ty mẹ của công ty ngân sách con Germanwings, cho biết hiện thời họ đang xem vụ việc là một vụ tai nạn. Các quan chức cho rằng những mảnh vỡ của máy bay văng khắp một diện tích tương đối nhỏ, một dấu hiệu cho thấy máy bay có phần chắc đã không phát nổ trên không trung.

Lufthansa cảnh báo rằng bất kỳ thông tin nào nói rằng có thể là do khủng bố chỉ là võ đoán. Tại Washington, Tòa Bạch Ốc cho biết không có chỉ dấu cho thấy có liên hệ tới khủng bố.

Germanwings nói họ đã hủy bỏ nhiều chuyến bay hôm thứ Tư vì một số thành viên phi hành đoàn yêu cầu không bay. Hãng hàng không này nói họ "bị sốc và đau buồn" về vụ tai nạn và hứa thực hiện một cuộc điều tra đầy đủ.

***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
26032015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: