Tuesday, June 23, 2015

WORLD_ Liên minh NATO thay đổi cách đối phó với Nga

VOA
Liên minh NATO thay đổi cách đối phó với Nga




Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đi ngang qua các binh sĩ trong lực lượng phản ứng của NATO tại Muenster, ngày 22/6/2015.

VOA
24.06.2015

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói Hoa Kỳ sẽ phối hợp các công cụ quân sự và phi quân sự để chống trả hành động hung hãn của Nga tại Ukraine.

Ông Carter phát biểu như vừa kể tại Berlin hôm nay trước khi ông lên đường sang Estonia để dự các cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng các nước Estonia, Latvia và Lithuania, là những nước từng bị buộc phải nhập vào Liên bang Xô Viết cũ.

Ông Carter nói Hoa Kỳ sẽ đóng góp các lực lượng đặc nhiệm, tình báo và các phương tiện quân sự khác, cho một lực lượng phản ứng nhanh mới của NATO, một phần để giúp Châu Âu chống trả bất cứ hành động khiêu khích nào từ nước Nga.

Ông Carter sẽ gặp các Bộ trưởng Quốc phòng NATO vào ngày Thứ Tư và Thứ Năm tuần này ở Bruxelles để thảo luận các kế hoạch nhằm đối phó với Nga, tiếp theo sau vụ Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine và hỗ trợ quân sự cho phe ly khai ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói phương Tây không tìm cách trở thành kẻ thù của nước Nga, nhưng sẽ tự vệ trong trường hợp cần thiết.

Ông nói không ai muốn trở lại tình trạng Chiến tranh lạnh, hoặc rơi vào một cuộc xung đột mới với nước Nga, và theo ông, các biện pháp chế tài đối với Nga đang mang lại những kết quả mong muốn là gây khó khăn kinh tế cho Moscow.

Bộ trưởng Carter dự định sẽ thảo luận một đề nghị của Mỹ nhằm cung cấp đủ xe tăng và thiết bị quân sự khác để trang bị một lữ đoàn cho các cuộc diễn tập và các chương trình huấn luyện khác ở Đông Âu.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chưa chính thức phê chuẩn ý kiến này, và các giới chức chưa nói rõ các thiết bị này sẽ được đưa tới địa điểm nào, mặc dù có dấu hiệu cho thấy địa điểm ấy sẽ chọn có thể là Ba Lan, nước giáp ranh với Nga.

Ông Carter nói: “Ukraine chỉ là một phần trong những quan ngại lớn hơn của chúng tôi về Nga hiện nay. Để đáp ứng, chúng tôi sẽ áp dụng một lối tiếp cận chiến lược mạnh mẽ nhưng cân xứng mà mục tiêu là bảo đảm Nga không thể dùng vũ lực để buộc bất cứ ai phải quay lại với quá khứ, trong khi cùng lúc, hoan nghênh và khuyến khích Nga hãy chuyển hướng để nhìn về tương lai.”


***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
24062015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: