Tuesday, June 23, 2015

BIỂN ĐÔNG_ Máy bay quân sự Nhật, Philippines bay gần biển Đông

VOA
Máy bay quân sự Nhật, Philippines bay gần biển Đông

Nhân viên thuộc Lực lượng Tự vệ Nhật Bản đứng cạnh máy bay trinh sát P-3C Orion.

VOA
23.06.2015

Các máy bay quân sự của Philippines và Nhật Bản hôm nay đã cùng nhau bay gần biển Đông, trong cuộc thao diễn nhằm củng cố quan hệ đồng minh trong bối cảnh cả hai nước cùng có tranh chấp lãnh hải với Trung cộng.

Máy bay của hai nước xuất phát từ đảo Palawan nằm ở phía tây Philippines, và có 3 quan sát viên quân sự của Philippines có mặt trên máy bay trinh sát P-3C của Nhật Bản.

Phát ngôn viên của quân đội Philippines cho biết cuộc thao diễn quân sự lần này không liên quan tới các tranh chấp lãnh hải với Trung cộng.

Tuy nhiên, hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung cộng Lục Khảng đã lên tiếng bày tỏ quan ngại.

“Chúng tôi hy vọng rằng các bên liên quan không cố tính gây căng thẳng, và bất kỳ cuộc giao tiếp nào giữa các nước này cần phải thực sự đóng góp vào hòa bình, và ổn định trong khu vực, thay vì làm điều ngược lại.”

Trước đó, phát ngôn viên của Hải quân Philippines, Thiếu tá Lued Lincuna nhấn mạnh với đài VOA rằng cuộc thao dượt với Lực lượng Tự vệ Hải dương Nhật Bản là “một hoạt động hải dương chứ không phải là một cuộc diễn tập trên biển”.

Ông Lincunna cho biết hoạt động này tập trung vào cứu trợ thiên tai cùng với tìm kiếm và cứu hộ. Người phát ngôn của Hải quân Philippines nói rằng máy bay của hai nước, trong đó có máy bay trinh sát P-3C Orion của Nhật, sẽ bay trong khu vực nằm ngoài lãnh hải 22 kilomét của Philippines. Biển Đông nằm ở duyên hải phía tây của đảo Palawan, với quần đảo Trường Sa nằm cách đó khoảng 300 kilo mét về hướng tây bắc.

Trung cộng đang xây các đảo nhân tạo tại ít nhất 7 bãi đá ngầm trong vùng biển này và Philippines có yêu sách chủ quyền đối với hầu hết các bãi đá đó.

Theo AFP, Xinhua, VOA
 

***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
24062015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: