Wednesday, June 24, 2015

Chinese HACKERS_ Mỹ lên án các vụ tấn công mạng được 'chính phủ Trung cộng bảo trợ'

VOA

Mỹ lên án các vụ tấn công mạng được 'chính phủ Trung cộng bảo trợ'

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew và Phó Thủ tướng Uông Dương tại cuộc Đối thoại Kinh tế và Chiến lược Mỹ-Trung ở Bắc Kinh ngày 10/7/2014. William Gallo


VOA

24.06.2015

WASHINGTON— Hoa Kỳ đã chỉ trích Trung cộng là thực hiện các vụ tấn công mạng được chính phủ bảo trợ - một lời cáo buộc thẳng thừng được đưa ra vào lúc giới hữu trách ở Washington tiếp tục điều tra một vụ tấn công mạng ồ ạt vào các dữ liệu của công chức liên bang.

Bộ trưởng Tài chính Jack Lew đưa ra nhận định hôm qua trong ngày thứ nhì của các cuộc đàm phán cấp cao về an ninh và kinh tế với các giới chức Trung cộng .

Ông nói: “Chúng tôi hết sức quan ngại về việc đánh cắp qua mạng được chính phủ Trung cộng bảo trợ.”

Trong các nhận định công khai, ông Lew không cụ thể đề cập đến loạt tấn công bị tiết lộ hồi đầu tháng này, trong đó các tay hacker đã tiếp cận hay đánh cắp thông tin cá nhân mật của hàng triệu cựu công nhân viên, cùng các công chức còn đang làm việc với chính phủ Hoa Kỳ.

Chính quyền Obama chưa công khai lên án chính phủ Trung cộng là đứng sau vụ tấn công mạng vào Cục Quản lý Nhân viên, nhưng nhiều giới chức khác nhau đã nói họ ngày càng tin rằng chuyện này đã xảy ra.

Trước khi diễn ra các cuộc đàm phán thường niên trong tuần này với các giới chức Bắc Kinh tại Washington, một giới chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã hứa vụ hacking sẽ được thảo luận “bằng ngôn từ rất thẳng thắn.” Chưa có chi tiết nào về những cuộc đối thoại này được công bố.

Chi tiết tiếp tục được đưa ra về quy mô vụ hacking vào các máy điện toán của Cục Quản lý Nhân viên OPM. Giám đốc FBI James Comey nay tin rằng có tới 18 triệu nhân viên còn đang làm việc, đã thôi việc và sắp làm việc cho chính phủ liên bang bị ảnh hưởng, theo các nhà lập pháp được tường trình về việc này và đã nói chuyện với đài CNN.

Con số đó cao hơn nhiều so với con số 4,2 triệu nhân viên mà OPM đã nói là bị ảnh hưởng do vụ tiết lộ thông tin này. Tin cũng gợi ý cho thấy các tay hacker đã tiếp cận được thông tin cực kỳ mật phát hiện trong những cuộc kiểm tra lý lịch nhân viên liên bang.

Chính phủ Trung cộng đã cực lực phủ nhận đứng sau vụ xâm nhập mạng, và đã đả kích các giới chức và truyền thông Hoa Kỳ là đồn đoán về lai lịch của các tay hacker.

Ủy viên Quốc vụ viện Trung cộng, ông Dương Khiết Trì nói Trung cộng sẵn sàng hợp tác chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ về vấn đề tội phạm mạng và nói Bắc Kinh ủng hộ một “quy ước hành xử quốc tế về việc chia sẽ thông tin mạng.”

Năm ngoái, Hoa Kỳ đã truy tố 5 sĩ quan quân đội Trung cộng về tội hacking và đánh cắp bí mật thương mại từ những máy điện toán của nhiều công ty lớn về hạt nhân, kim khí và năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ.

Trung cộng gay gắt lên án vụ truy tố này và đã đình chỉ một loạt các cuộc thảo luận với Hoa Kỳ về việc chống tội ác mạng. Cuộc đối thoại đó vẫn chưa được nối lại.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
25062015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: