Saturday, June 20, 2015

WORLD_ Mỹ: Tấn công khủng bố trên thế giới tăng 35% trong năm 2014

VOA

Mỹ: Tấn công khủng bố trên thế giới tăng 35% trong năm 2014


Photo: Điều hợp viên chống khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo là thủ phạm của nhiều vụ tấn công nhất.

VOA
20.06.2015

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết con số những vụ tấn công khủng bố trên thế giới tăng 35% trong năm ngoái, với số người chết tăng 81%.

Các số liệu đó là một phần trong bản phúc trình thường niên của Bộ Ngoại giao để giúp giới hữu trách thẩm định hiệu quả của các nỗ lực chống khủng bố và điều chỉnh sự ứng phó với các mối đe dọa.

Điều hợp viên chống khủng bố của Bộ Ngoại giao, bà Tina Kaidanow, cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo là thủ phạm của nhiều vụ tấn công nhất.

Phúc trình cũng cho biết xung đột ở Syria đã thu hút nhiều phần tử khủng bố người nước ngoài.

Bản báo cáo cũng nói rằng vụ tấn công trụ sở quốc hội Canada nằm trong số những vụ tấn công ngày càng tăng của những tay khủng bố hoạt động đơn độc, nhưng khó xác định Nhà nước Hồi giáo hay những nhóm trung thành với họ là thủ phạm.

Bộ Ngoại giao cũng cho biết Iran tiếp tục hỗ trợ cho các nhóm khủng bố trên khắp thế giới, chủ yếu là thông qua lực lượng Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo. Tố cáo này được đưa ra trong lúc Hoa Kỳ và các cường quốc thế giới khác đang tiến gần tới thời hạn chót là ngày 30 tháng 6 để đạt được thoả thuận chung cuộc với Iran về chương trình hạt nhân của Tehran.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
21062015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: