Sunday, June 21, 2015

USA_ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thảo luận về thế phòng thủ mới của Châu Âu

VOA

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thảo luận về thế phòng thủ mới của Châu Âu


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter.

VOA
22.06.2015

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter sẽ đi thăm Châu Âu trong tuần này để kêu gọi các đồng minh NATO có những biện pháp thích ứng để đối phó với những đe dọa mới từ Nga ở miền đông, và Nhà nước Hồi giáo ở miền nam.

Ông Carter sẽ họp với các giới chức tại Đức, Estonia và Bỉ để khuyến khích bộ trưởng của các nước đồng minh làm việc với nhau chặt chẽ hơn để đối phó với các mối đe dọa mà Châu Âu phải đối diện.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng Bộ trưởng Carter kêu gọi NATO "bỏ đi sách lược của Chiến tranh Lạnh" sau việc Điện Kremlin sáp nhập bán đảo Crimea và hậu thuẫn quân sự cho các phần tử đòi ly khai Ukraine.

Tại một cuộc họp của NATO, các bộ trưởng quốc phòng sẽ thảo luận kế hoạch tăng cường các hoạt động chống Nhà nước Hồi giáo ở Iraq.

Các nhà lãnh đạo NATO theo trông đợi sẽ cung cấp cố vấn ở cấp bộ và hỗ trợ huấn luyện cho Iraq.

Bộ trưởng Carter cũng thảo luận về một đề nghị của Hoa Kỳ đưa xe tăng, xe Humvee và các khí cụ khác sang trang bị cho một tiểu đoàn để thao dượt và các chương trình huấn luyện khác ở Đông Âu.

Bộ trưởng Carter chưa chính thức thông qua kế hoạch này và các giới chức cũng chưa nói các loại khí cụ sẽ được đưa đến đâu, nhưng có nhưng dấu hiệu cho thấy Ba Lan, nước có chung biên giới với Nga, có thể là một địa điểm.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak nói rằng ông đã thảo luận với Bộ trưởng Carter về việc thiết đặt các khí cụ bị ở Ba Lan và tại bốn nước NATO khác ở đông Âu.

Cách đây 2 tuần, các nhà lãnh đạo quốc phòng và ngoại giao của Hoa Kỳ và Âu châu đã họp với ông Carter và kết luận rằng Hoa Kỳ cần phải tăng cường các các cuộc thao dượt và huấn luyện quân sự với các nước trong khu vực, và phải tăng cường chia sẻ tình báo để đối phó hữu hiệu hơn với Nga.


***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
22062015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: