Thursday, September 24, 2015

USA_ Tin tặc đánh cắp 5,6 triệu dấu vân tay dữ liệu từ OPM

VOA

Tin tặc đánh cắp 5,6 triệu dấu vân tay dữ liệu từ OPM




VOA
24.09.2015

Tin tặc tấn công kho dữ liệu cá nhân của hàng triệu công chức liên bang Mỹ đã đánh cấp được số lượng dấu vân tay nhiều hơn số ước đoán bị đánh cắp trước đó, theo tin của cơ quan chính phủ bị vụ tin tặc tấn công này.

Thông báo hôm thứ Tư của Phòng Quản lý Nhân sự (OPM) nói rằng cuộc điều tra phát hiện ra 5,6 triệu dấu vân tay lưu trữ bị đánh cắp trong vụ tấn công – con số này cao hơn gấp 5 lần so với con số ước lượng tính ban đầu.

Vụ tin tặc tấn công được phát hiện hồi đầu năm nay ảnh hưởng đến gần 22 triệu công nhân viên chức liên bang hiện tại và đã thôi việc, những người đang xin việc, và thân nhân của họ.

Các nhà điều tra Mỹ nói riêng với giới truyền thông rằng họ tin chính phủ Bắc Kinh dính líu trong vụ tấn công này, nhưng các giới chức không công khai cáo buộc Trung cộng .

Tổng thống Barack Obama theo trù liệu sẽ ưu tiên nêu vấn đề tin tặc tấn công này lên khi ông tiếp Chủ tịch Nước Trung cộng Tập Cận Bình tại Tòa Bạch Ốc trong tuần này.

Chính quyền Obama nói rằng tin tặc tấn công, nhất là những vụ Bắc Kinh bị tố cáo đánh cắp bí mật thương mại, đã trở thành trở ngại lớn trong các mối quan hệ Trung-Mỹ.

Tuy nhiên, các giới chức Tòa Bạch Ốc không muốn nói đến vụ tin tặc ở Cơ quan Quản lý Nhân sự. Vụ này được xem giống như một vụ gián điệp cố hữu giữa các chính phủ hơn.

Nếu đúng là chính phủ Trung cộng thực hiện vụ đánh cắp dữ liệu này, thì không rõ chính xác âm mưu của họ sử dụng những dữ liệu cá nhân đó cho việc gì. Các giới chức Mỹ cho biết cho đến giờ họ chưa phát hiện được bằng chứng nào cho thấy những thông tin cá nhân đó bị lạm dụng.

Các chuyên viên của chính phủ Mỹ cũng tin rằng "cho đến giờ, khả năng dữ liệu dấu vân tay bị sử dụng cho những mưu đồ nào khác là rất hạn chế," theo thông báo của OPM. "Tuy nhiên, khả năng này có thể biến chuyển theo thời gian khi công nghệ thay đổi."


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
25092015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: