Friday, September 25, 2015

USA_ Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner sắp từ chức

VOA

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner sắp từ chức


Chủ tịch Hạ viện John Boehner trong một cuộc họp báo với các thành viên của ban lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Quốc hội.

VOA
25.09.2015

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ thuộc Đảng Cộng Hoà John Boehner sẽ từ chức đồng thời từ bỏ chiếc ghế của ông trong Quốc hội Mỹ trước cuối tháng 10, theo các nhà lập pháp và các viên phụ tá làm việc trong văn phòng Chủ tịch Hạ viện cho biết.

Ông Boehner, một dân biểu quốc hội từ năm 1990, hồi gần đây đã bị áp lực từ cánh bảo thủ của Đảng Cộng Hoà của ông về một số vấn đề.

Hôm nay, ông Boehner đã đến dự các buổi họp để tìm cách dàn xếp một giải pháp tương nhượng với các đối thủ có lập trường bảo thủ để có thể tránh các hành động có thể dẫn tới việc đóng cửa phần lớn các hoạt động của chính phủ liên bang vào tuần tới.

Theo hệ thống chính quyền Mỹ, Chủ tịch Hạ viện là nhân vật xếp hạng thứ Hai trong danh sách những nhân vật sẽ lên kế vị để lèo lái con thuyền quốc gia trong trường hợp cả Tổng Thống và Phó Tổng Thống đều lâm vào tình trạng không thể, hoặc đã đánh mất khả năng phục vụ đất nước.

Ông Boehner được các đồng nghiệp của ông trong Đảng Cộng Hoà bầu vào chức Chủ tịch Hạ Viện chưa đầy 5 năm về trước, vào dịp sinh nhật thứ 61 của ông.

Phản ứng sau loan báo từ chức của ông Boehner, ứng cử viên đảng Cộng hòa Jeb Bush ca ngợi sự cống hiến nhiều năm để phục vụ cho công chúng của ông Boeher trên Twitter.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
26092015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: