Tuesday, September 15, 2015

BIỂN ĐÔNG_ Trung cộng đang xây dựng đường băng thứ ba ở Biển Đông

VOA

Trung cộng đang xây dựng đường băng thứ ba ở Biển Đông



Hình ảnh vệ tinh chụp hồi tháng Sáu cho thấy Trung cộng gần hoàn tất đường băng dài 3.000 mét trên bãi đá Chữ Thập.

VOA
15.09.2015

Ảnh vệ tinh chụp bãi đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa cho thấy Trung cộng đang xây đường băng thứ ba ở Trường Sa dài 3 km và đủ dài để phục vụ các phi cơ quân sự của Bắc Kinh, một chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) nhận định.

Ông Greg Poling, giám đốc Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á (AMTI) thuộc CSIS, cho biết các bức ảnh vệ tinh chụp tuần trước cho thấy một khu vực hình chữ nhật có tường chắn dài 3.000 mét, giống như các công trình mà Trung cộng đã xây trên hai bãi đá khác là Subi và Chữ Thập cũng thuộc quần đảo Trường Sa.

Ông Poling nói rằng đường băng thứ ba của Trung cộng có thể dài 3.000 mét, và đủ dài để phục vụ hầu hết phi cơ quân sự Trung cộng.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Bill Urban từ chối bình luận về nhận định của ông Poling và kêu gọi Trung cộng ngưng các hoạt động cải tạo đất và xây dựng ở Biển Đông.

Trong khi đó, khi được hỏi về hình ảnh vệ tinh chụp bãi đá Vành Khăn đầu tháng này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung cộng Hồng Lỗi hôm 14/9 nhấn mạnh lại “chủ quyền không thể tranh cãi” của Bắc Kinh đối với quần đảo Trường Sa cũng như quyền thiết lập các cơ sở quân sự tại đó.

Hình ảnh vệ tinh chụp hồi tháng Sáu cho thấy Trung cộng gần hoàn tất đường băng dài 3.000 mét trên bãi đá Chữ Thập. Ngoài ra, các hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy Trung cộng đang xây đường băng trên bãi đá Subi.

Theo chuyên gia Poling, sau khi hoàn thành, ba đường băng của Trung cộng có thể đe dọa hoạt động không lưu phía trên những thực thể bị nước này cải tạo ở Biển Đông.

Trong khi đó, tại một cuộc hội thảo về quốc phòng ở London hôm 14/9, một đô đốc của Trung cộng nói rằng biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) thuộc về Bắc Kinh vì có chữ Trung cộng trong tên gọi vùng biển này.

Phó đô đốc Trung Quốc Viên Dự Bách nói rằng “Nam Trung Hoa, như cái tên đã chỉ rõ, là vùng biển thuộc Trung cộng” từ thời nhà Hán.

Tuy nhiên, vị tướng của Trung cộng không nói gì về việc Vịnh Mexico không thuộc Mexico và Ấn Độ dương không thuộc về Ấn Độ.

Cũng hôm 14/9, khi ở thăm Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo bày tỏ hy vọng rằng các bên tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông sẽ đạt được một bộ quy tắc ứng xử ở vùng biển này, đồng thời kêu gọi các nước tôn trọng lẫn nhau trong khi tìm cách xử lý tranh chấp lãnh hải.

Theo Reuters, Defense One, Philippine Star

_______________


Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Bill Urban từ chối bình luận về nhận định của ông Poling và kêu gọi Trung Quốc ngưng các hoạt động cải tạo đất và xây dựng ở biển Đông.

Trong khi đó, khi được hỏi về hình ảnh vệ tinh chụp bãi đá Vành Khăn đầu tháng này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung cộng Hồng Lỗi hôm 14/9 nhấn mạnh lại “chủ quyền không thể tranh cãi” của Bắc Kinh đối với quần đảo Trường Sa cũng như quyền thiết lập các cơ sở quân sự tại đó.

______________

Bè lũ chó má BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng vẫn tiếp tục ú a ú ớ và tiếp tục NGẬM MIỆNGMặc dù Quốc dân Việt Nam không bao giờ chấp nhận "giá trị" của công hàm BÁN NƯỚC mà cẩu tặc hồ chí minh và cẩu tặc phạm văn đồng đã ký BÁN lãnh hải Việt Nam cho tàu cộng, nhưng hãy nhớ rằng ngày nào bè lũ chó má việt cộng còn ngồi trên đầu dân Việt, công hàm BÁN NƯỚC Ô NHỤC 14-9-1958 vẫn được bọn tàu cộng sử dụng mà bè lũ chó má việt cộng không dám hó hé .

Còn nữa, không những bè lũ chó má việt cộng chỉ BÁN lãnh hải của Giang Sơn Việt qua cái công hàm Ô NHỤC 14-9-1958 mà bè lũ khốn kiếp việt cộng còn BÁN NƯỚC qua nhiều văn tự khác, chúng nó BÁN từng phần lãnh thổ của đất nước Việt cho bọn tàu.

Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Tây Nguyên, Bình Dương, Vũng Án, ... và không biết bao nhiêu vùng đất trên khắp lãnh thổ Việt Nam đã và đang bị bọn tàu chiếm đóng, dân Việt không được phép bén mãng tới .

Còn nữa, bè lũ chó má việt cộng đã mở cửa biên giới cho bọn tàu tự do đi vào, đi ra Việt Nam không cần visa, bọn tàu hiếp đáp, đánh đập , bắn giết dân Việt trên chính đất nước Việt mà bè lũ khốn kiếp việt cộng vẫn NGẬM MIỆNG .


NHỤC cho tầng lớp "sĩ phu", "trí thức" "khoa bảng" đã hơn 70 năm, gần nữa là đã hơn 40 năm dù đã nhìn ra bè lũ chó má việt cộng BÁN NƯỚC cầu vinh nhưng vẫn tiếp tục NGẬM MIỆNG, tiếp tục ú a ú ớ như bọn việt cộng chỉ vì đã hưởng quá nhiều ân sũng của bè lũ CƯỚP NƯỚC và BÁN NƯỚC việt cộng, những "ân sũng" chứa đầy MÁU XƯƠNG của dân Việt, đặc biệt MÁU XƯƠNG của dân Miền Nam Việt Nam, sau khi chúng CƯỚP Miền Nam, ngày QUỐC HẬN 30-4-1975, nên chỉ biết cúi đầu mà không dám lên tiếng, chỉ ú a ú ớ những gì bè lũ chó má việt cộng cho phép nói để có lợi cho chúng nó.

ĐAU NHỤC cho một dân tộc có hơn bốn ngàn năm văn hiến, thế kỹ 21 này có bọn "sĩ phu" hèn mạt, "trí thức" chồn lùi, đội thù, vọng ngoại trông vào thế giới "giữ nước giùm mình", xum xoe bắt tay với lũ tội đồ dân tộc, mưu cầu danh thừa lợi cặn, đần độn ngu xuẩn chờ đợi bè lũ BÁN NƯỚC "cứu nước" mà không ý thức được CHÍNH QUỐC DÂN ĐỒNG BÀO, CHÍNH đại khối dân đen trong nước mới là SỨC MẠNH có thể CỨU NƯỚC và bảo vệ đất nước .

Ngày nào bè lũ chó má việt cộng còn cầm quyền, còn ngồi trên đầu dân Việt, dân Việt chỉ là NÔ LỆ, dân tộc Việt vẫn 
còn NHỤC .   



công hàm BÁN NƯỚC Ô NHỤC 14-9-1958 của bè lũ cẩu trệ BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng .


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
16092015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: