Monday, September 21, 2015

US-China_ Cố vấn Susan Rice: Quan hệ Mỹ-Trung bị đe dọa vì hoạt động do thám

VOA

Cố vấn Susan Rice: Quan hệ Mỹ-Trung bị đe dọa vì hoạt động do thám




Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice nói về mối quan hệ Mỹ -Trung cộng tại Đại học George Washington ở Washington DC ngày 21/9/2015.

VOA
22.09.2015

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice hôm thứ Hai cảnh báo Trung cộng rằng hoạt động gián điệp mạng do Bắc Kinh bảo trợ là một trở ngại lớn cho quan hệ Mỹ-Trung, và nói rằng hoạt động gián điệp đó phải chấm dứt.

Bà Rice phát biểu ở Washington, ba ngày trước chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình. Các nhà phân tích nói rằng cuộc hội kiến hôm thứ Sáu giữa ông Tập và Tổng thống Barack Obama dự kiến sẽ thẳng thắn, tập trung phần lớn vào hoạt động gián điệp không gian mạng, nền kinh tế toàn cầu và tham vọng lãnh thổ của Trung cộng ở Biển Đông.

"Việc này không phải là hơi khó chịu," bà Rice nói tới nhiều vụ việc liên kết Bắc Kinh với hoạt động đánh cắp quy mô lớn trên mạng. "Đó là một mối lo ngại về kinh tế và an ninh quốc gia" gây nên "căng thẳng hết sức to lớn trong mối quan hệ song phương của chúng ta."

Bà nói với cử tọa tại Đại học George Washington rằng hoạt động gián điệp nhắm mục tiêu vào thông tin của cá nhân và doanh nghiệp "vì lợi ích kinh tế của những doanh nghiệp sẽ làm suy yếu sự hợp tác kinh tế lâu dài của chúng ta."

Bà cũng nói rằng ông Obama sẽ nhân cuộc hội kiến để nêu lên những mối lo ngại của Mỹ về thành tích nhân quyền của Bắc Kinh, và sẽ nhấn mạnh vào việc duy trì lưu thông hàng hải và thương mại qua những tuyến đường biển đông đúc ở những khu vực tranh chấp thuộc Biển Đông.

Phát biểu của bà Rice về an ninh mạng nhắc lại phát biểu của Tổng thống. Ông Obama tuần trước nói với những nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ rằng việc Trung cộng đánh cắp bí mật thương mại là một "hành động gây hấn mà chúng ta phải chặn đứng."

Các quan chức Mỹ đã đề xuất những biện pháp trừng phạt nhắm vào Bắc Kinh, và Tổng thống cho biết Washington đang chuẩn bị "một số biện pháp" để cho Bắc Kinh rằng "đây không chỉ là vấn đề chúng ta thấy hơi khó chịu."

Trước khi nhà lãnh đạo Trung cộng đến Washington, ông sẽ có những buổi gặp gỡ với giám đốc của những công ty công nghệ của Mỹ và Trung cộng ở thành phố Seattle ở Bờ Tây.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
22092015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: