Friday, December 09, 2016

USA_ Lãnh đạo EPA được đề cử chống kế hoạch giảm khí thải carbon

VOA

Lãnh đạo EPA được đề cử chống kế hoạch giảm khí thải carbon


09.12.2016



Ông Scott Pruitt, Chưởng lý bang Oklahoma, đến gặp Tổng thống đắc cử Donald Trump tại tháp Trump ở New York, 7/12/2016.

Người được Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn ra lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường là người từng chỉ trích kế hoạch của Tổng thống Barack Obama để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu bằng cách cắt giảm lượng khí thải carbon của các nhà máy điện.

Ông Scott Pruitt, Chưởng lý bang Oklahoma, là một trong các quan chức đến từ 27 tiểu bang nước Mỹ đã đệ đơn kiện hồi tháng Giêng năm nay để ngăn chặn kế hoạch năng lượng sạch của chính phủ Tổng thống Obama. Theo kế hoạch này, Cơ quan Bảo vệ Môi trường, gọi tắt là EPA, kêu gọi các tiểu bang hãy tìm những phương cách để có thể giảm lượng khí thải carbon 32% so với mức của năm 2005, và phải thực hiện mục tiêu này trước năm 2030, trong khi cùng lúc, tăng năng lượng tái tạo.

Hồi tháng hai, Tòa án tối cao đã ban hành lệnh ngưng áp dụng các quy định trong khi vụ kiện đang được tiến hành.

Trong hồ sơ kiện tụng, các tiểu bang cho rằng kế hoạch giảm khí thải carbon để bảo vệ môi trường như vừa kể "là quy định sâu rộng nhất, quan liêu nhất mà EPA từng đưa ra từ trước tới nay."

Ông Pruitt có thái độ hoài nghi về tính khoa học của hiện tượng biến đổi khí hậu. Ông và vị đồng nhiệm ở bang Alabama, ông Luther Strange đã hết lời chỉ trích kế hoạch năng lượng sạch trong một bài viết đăng trên tạp chí National Review.

Hai ông nói hiện tượng tăng nhiệt địa cầu đã khơi lên một cuộc tranh luận quan trọng về mặt chính sách tại Hoa Kỳ, nhưng cuộc tranh luận đó “vẫn chưa ngã ngũ”.

Trong tuần này, hơn 800 nhà khoa học đã ký một thư ngỏ gửi đến ông Trump, đăng trên tạp chí khoa học Scientific American, nói rằng biến đổi khí hậu đe dọa nền kinh tế Mỹ, cũng như an ninh quốc gia và sức khỏe của dân chúng. Họ đưa ra một loạt khuyến nghị, yêu cầu ông Trump khẳng định công khai rằng biến đổi khí hậu do sinh hoạt của con người gây ra là điều có thực, và hứa sẽ tiếp tục các chính sách nhằm cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, bao gồm cả kế hoạch năng lượng sạch của Tổng thống Obama.

Tổng thống tân cử Donald Trump còn đang cân nhắc nên chọn ai vào vị trí ngoại trưởng. Một trong những người mới được nhắc đến là Tổng giám đốc ExxonMobil Rex Tillerson.

Ông Tillerson không có kinh nghiệm làm việc trong chính phủ, nhưng có quan hệ chặt chẽ với Tổng thống Nga Vladimir Putin và các lãnh đạo thế giới khác.

Một số nhân vật khác cũng đang được cân nhắc vào vị trí quan trọng này gồm có cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney, Tướng hồi hưu David Petraeus, cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani, Thượng nghị sĩ bang Tennessee Bob Corker, cựu Đại sứ LHQ John Bolton, và cựu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Jon Huntsman.

"READ MORE": http://www.voatiengviet.com/a/lanh-dao-epa-duoc-de-cu-chong-ke-hoach-giam-khi-thai-carbon/3628423.html


______

Tổng thống Obama dường như nói một đàng làm một nẻo .

Một mặt Tổng thống Obama kêu gọi bảo vệ môi trường, một mặt vận động hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP, trong đó tập đoàn hưởng lợi nhiều nhất là bè lũ cầm quyền đất nước Việt Nam, là bè lũ cẩu trệ chó má BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng.

Bè lũ chó má BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng này chỉ biết hưởng lợi và BÁM CHẶT quyền lực để tiếp tục ngồi trên đầu dân Việt Nam, tiếp tục sống đế vương trên mồ hôi nước mắt, máu xương dân đen Việt Nam, tiếp tục thay giặc tàu ĐẦU ĐỘCTIÊU DIỆT dân Việt .

Bè lũ khốn kiếp chó má việt cộng này đã và đang cấu kết với giặc tàu cũng như những bọn "giặc giàu" trên thế giới đã và đang khai thác nguồn nhân lực trẻ ở các nước chậm tiến nhưng lại có cả một bè lũ cầm quyền tiến nhanh tiến mạnh nhất toàn cầu trong mưu đồ BÁN DÂN với mọi hình thức để trục lợi, BÁN NƯỚC để cầu vinh, BÁN tài nguyên quốc gia để đớp hít.

Chỉ có những kẻ ngây thơ nếu không muốn nói là đần độn một cách vô tình hay cố ý, đến giờ phút này vẫn còn nghe và tin những gì bè lũ chó má BÁN NƯỚC DIỆT NÒI việt cộng nói .

Ngày nào bè lũ chó má việt cộng còn ngồi trên đầu dân Việt, dân Việt chỉ là nô lệ cho bè lũ cầm quyền việt cộng và bè lũ việt cộng chó má này hưởng lợi đồng nghĩa với lũ giặc tàu hưởng lợi .

Sờ sờ trước mắt thảm họa Formosa và biển chết, cá chết, dân Việt chết . Trên đất nước Việt Nam không chỉ một Formosa mà hàng ngàn Formosa.

Thật vô cùng ĐAU NHỤCcho dân tộc Việt có bè lũ chó má việt cộng ngồi trên đầu, chà đạp trên đầu.

Và cũng đáng khinh bỉ, phỉ nhổ những kẻ miệng nói nhân quyền tay bơm tiền tiếp máu nuôi bè lũ chó má việt cộng , thậm chí lòn trôn bè lũ BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng để chia chác lợi quyền, giúp lũ súc sinh việt cộng củng cố quyền lực để chúng tiếp tục hút cạn kiệt xương tủy của những người dân đen Việt Nam và cứ ngoác mồm là ra rả "tự hào" .


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
09122016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: