Friday, December 30, 2016

ILLEGAL MIGRANTS-THE RIST of MODERN SLAVERY_ Gần 100 người Việt bị bắt trong cuộc đột kích các tiệm nail ở Anh

VOA

Gần 100 người Việt bị bắt trong cuộc đột kích các tiệm nail ở Anh


31.12.2016



Dịch vụ làm móng


Bộ Di trú Anh vừa đột kích 280 tiệm làm móng (nail) và bắt giữ 97 người, đa số là người Việt, bị tình nghi vi phạm luật di trú.

Trong một thông báo, Bộ Di trú Anh cho biết chính quyền của Thủ tướng Theresa May đang tiến hành các hoạt động nhằm dẹp bỏ nạn làm việc bất hợp pháp trong các ngành công nghiệp được xem là có nhiều mối nguy như nghề nail, xây dựng, vệ sinh, nhà hàng, taxi…

Cuộc đột kích vào các tiệm nail nằm trong chiến dịch kéo dài một tuần, diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 3/12.

Đa số những người bị bắt là người Việt. Số còn lại là người Mông Cổ, Ghana, China, Nigeria, Pakistan và Ấn Độ.

Trong những năm gần đây, các tiệm nail ở Anh bị cho là nơi chứa chấp những “nô lệ thời hiện đại” với nhiều nhân công cư trú bất hợp pháp và làm việc trong điều kiện như nô lệ.

Bộ trưởng di trú Anh Robert Goodwill cho biết trong số những người bị bắt, có 14 người sẽ được các tổ chức hỗ trợ nạn nhân của nạn nô lệ và buôn người hỗ trợ. Những người bị xem là cư trú bất hợp pháp sẽ bị trục xuất về nước.

Người đứng đầu Bộ di trú Anh còn cho biết 68 tiệm có thể phải đối mặt với mức phạt lên đến 20.000 bảng Anh cho mỗi công nhân bất hợp pháp.

Ông Goodwill nói chiến dịch này đánh đi một “thông điệp mạnh mẽ tới các chủ lao động bóc lột các thành phần yếu thế và lạm dụng luật di trú Anh”. Ông nói thêm rằng “Nô lệ thời hiện đại là một tội ác man rợ, hủy hoại cuộc sống của nhiều người thuộc thành phần bị thua thiệt trong xã hội chúng ta”.

Năm 2015, Thủ tướng Anh Theresa May, khi đó đang giữ chức Bộ trưởng Nội vụ, đã hứa sẽ hành động chống nạn nô lệ thời hiện đại này. Bà đã thảo luận về “Đạo luật Nô lệ Hiện đại”. Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức thủ tướng, bà May đã cam kết lập ra một lực lượng đặc nhiệm của chính phủ phụ trách về nạn nô lệ hiện đại và dành thêm ngân sách cho chương trình này.

Một cuộc điều tra của tờ New York Times năm 2015 cho thấy một tỷ lệ lớn nhân viên làm móng được trả lương thấp hơn mức tối thiểu và thường xuyên bị chủ lao động ngược đãi.

Một cuộc điều tra của tờ báo của Anh Sunday Times năm 2013 ước tính có khoảng 100.000 thợ làm móng người Việt Nam đang làm việc tại Anh. Trong số này, có nhiều người di cư bất hợp pháp.

"READ MORE": http://www.voatiengviet.com/a/gan-100-nguoi-viet-bi-bat-trong-cuoc-dot-kich-cac-tiem-nail-o-anh/3657232.html

______


Ông Goodwill nói chiến dịch này đánh đi một “thông điệp mạnh mẽ tới các chủ lao động bóc lột các thành phần yếu thế và lạm dụng luật di trú Anh”. Ông nói thêm rằng “Nô lệ thời hiện đại là một tội ác man rợ, hủy hoại cuộc sống của nhiều người thuộc thành phần bị thua thiệt trong xã hội chúng ta”.

______

Chừng nào đến phiên Mỹ thực hiện chiến dịch CHỐNG "TỘI ÁC MAN RỢ", CHỐNG "NẠN NÔ LỆ THỜI ĐẠI MỚI" này tại Mỹ để công bố cho dân Mỹ, cho thế giới và đặc biệt cho dân Việt Nam trong và ngoài nước biết ĐẦU NÃO của TỘI ÁC này CHÍNH là bè lũ chó má BÁN NƯỚC DIỆT CHỦNG việt cộng ?

***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
31122016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: