Monday, February 09, 2015

WORLD_ Tổng Thống Obama, Thủ tướng Đức thảo luận về vấn đề Ukraine

VOA

Tổng Thống Obama, Thủ tướng Đức thảo luận về vấn đề Ukraine


Thủ tướng Đức Angela Merkel hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc, ngày 9/2/2015.

VOA
09.02.2015

Thủ Tướng Đức Angela Merkel tới Washington hôm nay để thảo luận với Tổng Thống Obama về cuộc xung đột tại Ukraine, giữa lúc giới ngoại giao tăng cường các nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại nước này.

Hôm qua, bà Merkel tham gia một cuộc điện đàm 4 bên với các nhà lãnh đạo của Ukraine, Nga và Pháp về một kế hoạch của Pháp và Đức để chấm dứt cuộc nổi dậy thân Nga đang gia tăng cường độ ở miền đông Ukraine.

Bà Merkel cùng Tổng Thống Ukraina Petro Poroshenko, Tổng Thống Nga Vladimir Putin và Tổng Thống Pháp Francois Hollande đã đồng ý sẽ gặp nhau vào ngày thứ Tư tại thủ đô Minsk của Belarus, để tiếp tục thảo luận.

Kế hoạch của Pháp và Đức được dựa trên thoả thuận ngưng bắn ký kết tại Minsk, giờ đã thất bại, nhưng kế hoạch mới bao gồm thêm một số chi tiết về thời điểm, theo lời một giới chức ngoại giao cấp cao của Mỹ.

Các vụ giao tranh ở Ukraine đã cướp mạng sống của hơn 5.600 người từ khi phe ly khai phát động cuộc nổi dậy cách đây 10 tháng.

Hôm chủ nhật, Ông Poroshenko bày tỏ lạc quan về triển vọng “đạt được một cuộc ngưng bắn ngay tức thời và vô điều kiện.”

Tuy nhiên bất chấp sự lạc quan đó, Tổng Thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng Ukraine phải chấm dứt các chiến dịch quân sự của họ gần biên giới nước Nga.

Ông Putin còn nói Kyiv phải chấm dứt điều mà ông gọi là các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm gây gián đoạn cho cuộc sống thường ngày của người dân trong khu vực nói tiếng Nga ở miền đông Ukraine.

***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
10022015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: