Tuesday, February 24, 2015

WORLD_ Tòa án Indonesia bác đơn xin ân xá của hai tử tù Úc

VOA

Tòa án Indonesia bác đơn xin ân xá của hai tử tù Úc


Photo: Myuran Sukumaran (trái) và Andrew Chan đang chờ ngày bị xử bắn.

VOA
24.02.2015

Một tòa án Indonesia bác đơn xin ân xá của hai người Úc buôn ma túy đang chờ bị tử hình. Vụ án này đã gây phương hại cho các mối quan hệ giữa Australia và Indonesia.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo từ chối ân xá cho hai tù nhân này. Tòa án ở Jakarta hôm thứ Ba phán quyết rằng quyết định thuộc quyền hạn của tổng thống, và tòa không thể đảo ngược lại quyết định đó.

Chính phủ Australia đã tăng áp lực đòi Indonesia khoan hồng cho hai công dân của họ là Myuran Sukumaran và Andrew Chan. Cả hai đang chờ ngày bị xử bắn.

Tổng thống Widodo hôm thứ Ba kiên quyết rằng chính phủ của ông sẽ thi hành án đối với hai người Úc này và 9 tử tù khác, và cảnh báo các chính phủ nước ngoài không nên tìm cách trì hoãn vụ này.

Ông Widodo nói: “Đừng can thiệp vào việc thi hành án. Đây là chủ quyền tư pháp và chính trị của Indonesia.” Tổng thống Indonesia nói ông cũng nhận được lời kêu gọi của các nhà lãnh đạo Pháp và Brazil – hai nước cũng có công dân bị án tử hình.

Hai người Úc theo lịch ban đầu sẽ bị tử hình trong tháng 2, nhưng được dời lại một tháng vì những lý do “hậu cần.”

Hai phạm nhân này cầm đầu một nhóm 9 người Úc, có tên là nhóm Bali Chín, bị bắt cách đây 10 năm khi đang tìm cách buôn lậu 8 kilôgram heroin từ Indonesia vào Australia.

Vụ án này có nguy cơ làm cho các mối quan hệ giữa hai nước, vốn đã bị ảnh hưởng tiếp theo sau vụ tình báo Australia theo dõi các lãnh đạo hàng đầu của Indonesia bị tiết lộ năm 2013, càng trở nên xấu hơn.

Luật sư của hai phạm nhân Úc nói họ sẽ đệ đơn kháng án đối với quyết định hôm thứ Ba của tòa.

***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
25022015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: