Wednesday, January 28, 2015

WORLD_ S&P hạ mức tín dụng của Nga xuống tình trạng ‘rác’

VOA

S&P hạ mức tín dụng của Nga xuống tình trạng ‘rác’


27.01.2015

Xếp hạng tín dụng của Nga đã bị hạ thấp hôm thứ Hai, lần đầu tiên trong một thập niên xuống dưới mức đầu tư mà thế giới tài chính gọi tình trạng “rác.”

Standard & Poor, công ty dịch vụ tài chính có nhiều ảnh hưởng, cắt giảm xếp hạng tín dụng của Moscow xuống một nấc, từ BBB- xuống BB+ và cho biết họ có triển vọng tiêu cực đối với nền kinh tế của Nga. S&P cho biết những vấn đề tài chính của Nga có thể sẽ xấu đi.

Nga dự đoán nền kinh tế của họ sẽ thu hẹp trong năm nay do giá dầu thế giới giảm và ảnh hưởng của những biện pháp trừng phạt mà Mỹ và châu Âu áp đặt đối với Moscow.

Các cường quốc phương Tây áp đặt những hạn chế nhắm vào Moscow và những cộng sự thân tín của Tổng thống Vladimir Putin vì Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào năm ngoái và vì sự can dự của nước này trong cuộc xung đột chết người ở miền đông Ukraine giữa thành phần ly khai thân Nga và lực lượng Kiev.

Việc Nga vị đánh tụt hạng tín dụng khiến đồng rúp ngay lập tức mất giá 5%, xuống mức 68 rúp đổi 1 đôla.

Diễn biến mới này có thể gây tổn hại cho hình ảnh của Nga trong mắt các nhà đầu tư và cũng làm tăng chi phí vay mượn của nước này, vì những quỹ đầu tư và quỹ hưu trí thường có những quy định không cho phép đầu tư vào trái phiếu của bất kỳ công ty hay quốc gia nào không được xếp vào mức đầu tư.

***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
29012015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: