Thursday, January 22, 2015

WORLD_ Liên minh do Mỹ lãnh đạo thảo luận về chiến lược chống IS

VOA

Liên minh do Mỹ lãnh đạo thảo luận về chiến lược chống IS

Từ trái: Ngoại trưởng Anh Philip Hammond, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi, và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc họp báo ở London, ngày 22/1/2015.

Tin liên quan

* Video Nhật Bản cân nhắc mọi giải pháp để cứu con tin
* Nhật Bản yêu cầu Nhà nước Hồi giáo thả con tin
* Ở Raqqa, nỗi kinh hoàng dưới nền cai trị sắt máu của IS



VOA
23.01.2015



Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng nhiệm Anh Philip Hammond hôm nay tổ chức hội đàm ở London để thảo luận về các tiến bộ cũng như chiến lược cho liên minh quốc tế trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng 20 đại diện của liên minh tham gia cuộc thảo luận, trong đó có Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius và Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi.

Các vị ngoại trưởng đã gặp nhau lần cuối cùng vào tháng 12 năm ngoái, và đã đạt đồng thuận về kế hoạch 5 điểm gồm củng cố các lực lượng Iraq, ngăn chặn các chiến binh nước ngoài, chặn đứng nguồn tài chính hỗ trợ các chiến binh, chống lại tư tưởng của Nhà nước Hồi giáo và xử lý các nhu cầu nhân đạo.

Giới hữu trách nói rằng các cuộc không kích do Hoa Kỳ lãnh đạo đã ngăn chặn đà tiến của Nhà nước Hồi giáo, triệt hạ hàng nghìn chiến binh và đẩy tổ chức Hồi giáo này vào thế thủ.

Giới chức nói rằng giai đoạn tiếp theo sẽ tập trung củng cố các lực lượng Iraq, đặc biệt là khoản 1,6 tỷ đôla dùng để huấn luyện và trang bị cho 12 lữ đoàn mới của Iraq.

Đây cũng là vấn đề ưu tiên đối với Thủ tướng Iraq Abadi.

Ông nói với hãng tin Mỹ, AP, trước cuộc họp rằng các binh sĩ nước ông cần được huấn luyện và trang bị vũ khí, và rằng chiến thắng sẽ không thể đạt được nếu không tiến hành các cuộc giao tranh trên thực địa.

***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
23012015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: