Saturday, January 17, 2015

WORLD_ Mỹ lên án ICC xem xét khả năng Israel gây ra tội ác chiến tranh

VOA

Mỹ lên án ICC xem xét khả năng Israel gây ra tội ác chiến tranh


Photo: Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke nói rằng 'thật là 1 điều hết sức mỉa mai khi Israel, nước hứng chịu hàng nghìn quả rocket mà khủng bố bắn vào các thường dân và các khu dân cư của nước này lại bị ICC xem xét.'

17.01.2015

Hoa Kỳ đã cùng với Israel lên án quyết định của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), theo đó mở một cuộc xem xét sơ bộ về khả năng xảy ra tội ác chiến tranh đối với người Palestine.

Trong một thông cáo công bố hôm qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke nói rằng “thật là một điều hết sức mỉa mai khi Israel, nước hứng chịu hàng nghìn quả rocket mà khủng bố bắn vào các thường dân và các khu dân cư của nước này lại bị ICC xem xét”.

Cuộc xem xét sẽ đánh giá các thông tin về khả năng xảy ra các tội ác chiến tranh cũng như các vấn đề tài phán để đi tới quyết định có nên mở một cuộc điều tra toàn diện hay không.

Công tố viên của ICC, Fatou Bensouda, cho biết rằng văn phòng của bà sẽ tiến hành một “cuộc phân tích hoàn toàn độc lập và bất thiên vị”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố “thực sự” không đồng ý với quyết định của công tố viên của ICC. Ông nói rằng “việc giải quyết các khác biệt giữa hai bên là thông qua đàm phán trực tiếp, chứ không phải thông qua các hành động đơn phương của bất kỳ bên nào”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói quyết định của ICC là điều “tai tiếng” vì nhà nước Palestine, theo lời ông, “hợp tác với Hamas, một tổ chức khủng bố gây ra tội ác chiến tranh, trái ngược với việc Israel chống khủng bố trong khi vẫn duy trì luật pháp quốc tế và một hệ thống tư pháp độc lập”.

Nếu một cuộc điều tra toàn diện được tiến hành, nó sẽ để ngỏ khả năng cả quan chức Israel và Palestine có thể bị truy tố.

Quyết định trên được đưa ra hai tuần sau khi nhà nước Palestine đệ trình hồ sơ lên Liên Hiệp Quốc để xin gia nhập Tòa Hình sự Quốc tế có trụ sở ở La Haye.

Đại sứ Palestine tại Liên Hiệp Quốc nói rằng quyết định của ICC là một “bước đi rất quan trọng”, cần thiết để tìm công lý cho các tội ác đối với người dân Palestine.

***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
18012015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: