Tuesday, January 20, 2015

WORLD_ Nhật Bản yêu cầu Nhà nước Hồi giáo thả con tin

VOA

Nhật Bản yêu cầu Nhà nước Hồi giáo thả con tin



Tin tức truyền hình trên màn hình tại một cửa hàng điện tử ở Tokyo chiếu cảnh hai người Nhật bị bắt làm con tin (20/01/2015).

VOA
20.01.2015


Chính phủ Nhật Bản thề quyết không khuất phục trước khủng bố sau khi các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo phổ biến một đe dọa đòi giết 2 công dân Nhật đang bị bắt làm con tin.

Một người đàn ông mặc đồ đen và dùng giọng Anh nói trong một băng video đăng trên mạng Internet hôm nay rằng nếu không nộp 200 triệu đôla cho nhóm của ông ta, 2 người đàn ông Nhật Bản sẽ bị hành quyết.

Băng video cho thấy người đàn ông cầm dao đứng giữa 2 người Nhật, mặc bộ áo liền quần màu cam và quỳ dưới đất ở sa mạc. Người đàn ông nói nếu Nhật Bản không nộp tiền trong vòng 72 tiếng đồng hồ, thì “con dao này sẽ trở thành cơn ác mộng của quý vị.”

Chỉ vài giờ sau khi cuốn băng video được phổ biến, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, đang đi thăm Trung Đông, đã tỏ ý thách thức, và đưa ra lời “yêu cầu quyết liệt” đòi phóng thích hai người đàn ông Nhật.

Phát biểu với các phóng viên ở Jerusalem, ông Abe nói đòi trả tiền để chuộc mạng của các con tin là không thể tha thứ được. Thủ tướng Nhật nói thêm rằng Nhật Bản sẽ không khuất phục trước khủng bố.

Trong một chuyến đi thăm Cairo hôm thứ bảy, trong khuôn khổ kế hoạch viện trợ 2,5 tỷ đôla cho Trung Đông, ông Abe cam kết sẽ dành 200 triệu viện trợ phi quân sự cho các nước chống lại Nhà nước Hồi giáo.

Đó chính là số tiền được đưa ra trong cuốn băng video để tha mạng cho các con tin Nhật Bản.

Mặc dầu các phóng viên đã nhiều lần hỏi ông liệu Nhật Bản có thương lượng với bọn bắt con tin hay trả tiền chuộc hay không, ông Abe từ chối nói thẳng là không.

Hai người bị bắt được xác nhận là Kenji Goto, từng làm công tác tường thuật từ những khu vực có chiến tranh cho các đài tin tức của Nhật Bản. Ông Goto năm ngoái dường như đã giúp người đàn ông cùng bị bắt làm con tin với ông là Haruna Yukawa, vào Iraq. Ông Yukawa từng điều hành một cửa hàng bán quần áo và đồ phụ tùng cho quân đội.

Nhật Bản không nằm trong số các quốc gia tham gia liên minh chống các phần tử nổi dậy ở Syria và Iraq.

Tuy nhiên, công dân Nhật đã từng bị các phần tử chủ chiến Hồi giáo sát hại – nổi bật nhất là vụ tấn công ở một nhà máy khí đốt Algeria vào năm 2013 là nơi 10 người Nhật bị thiệt mạng.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo, hiện đang kiểm soát nhiều phần đất ở Syria và Iraq, đã giết 3 người Mỹ và 2 người Anh kể từ hồi tháng 8 năm ngoái, rồi đăng các băng video lộ liễu chiếu cảnh những người này bị chặt đầu.

***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
21012015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: