Sunday, August 28, 2016

Vietnam-US_ Mỹ bắt một băng đảng lớn gốc Việt ở San Jose

VOA

27.08.2016

Mỹ bắt một băng đảng lớn gốc Việt ở San Jose


Photo: California là tiểu bang có nhiều người Việt sinh sống nhất ở Hoa Kỳ.

Mỹ vừa thực hiện chiến dịch truy quét, đột kích một băng đảng có tổ chức người Mỹ gốc Việt tại San Jose và bắt giữ gần 20 người, kể cả một cảnh sát viên ở San Jose, cùng với số lượng lớn ma túy, vũ khí, máy đánh bạc và một con cá sấu.

Theo tin từ báo Mercury News, đây là kết quả của chiến dịch “Gang of Thrones” kéo dài 6 tháng của cảnh sát điều tra San Jose (SJPD) nhắm vào một băng đảng có mạng lưới tinh vi với các hoạt động cờ bạc, tống tiền, buôn bán ma túy tại một số các quán cà phê Việt nằm rải rác khắp thành phố.

Cảnh sát trưởng thành phố San Jose Eddie Garcia và các giới chức Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) và Cơ quan bài trừ Ma tuý Hoa Kỳ (DEA) cho biết chi tiết về cuộc truy quét này trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, một ngày sau khi tin gây chấn động loan ra về vụ bắt giữ cảnh sát Derrick Antonio, bị cho là cấu kết các thành viên băng đảng tội phạm người Việt.

Ủy viên Hội đồng thành phố San Jose, ông Mạnh Nguyễn, bày tỏ lòng biết ơn đối với cảnh sát vì đã giải quyết một vấn nạn mà ông nói là đã làm khổ cộng đồng từ lâu.

Mercury trích lời ông Mạnh nói: “Chúng tôi đã nghe về các băng nhóm Việt Nam và các hoạt động bất hợp pháp trong các quán cà phê từ lâu, tôi rất vui vì họ đã bắt được những người này”. Ông Mạnh cũng kêu gọi người Việt hãy “hợp tác toàn diện với cảnh sát để chống tội phạm”.

Cảnh sát cho biết 23 người đã bị bắt giữ với nhiều cáo trạng khác nhau, từ tống tiền, tham nhũng, buôn bán ma túy, sở hữu súng bất hợp pháp và các tội khác. Trong số những người bị bắt, có một cảnh sát của thành phố San Jose. Hiện 6 nghi phạm khác vẫn đang bị truy nã. Cảnh sát cho rằng băng đảng gốc Việt có liên hệ đến ít nhất là 2 vụ giết người.

"Gang of Thrones" là một chiến dịch điều tra tội phạm hình sự bắt đầu từ tháng 3 và đã truy quét, bắt giữ nghi phạm tại hàng loạt địa điểm có nhiều người Việt như San Jose, Santa Clara, Milpitas, Fremont, Anaheim…

Để thực hiện chiến dịch quy mô với 35 lệnh truy nã, SJPD đã theo dõi các cảnh sát viên của quận Santa Clara, Văn phòng Biên lý quận Santa Clara và cảnh sát Milpitas, cũng như Sở Cảnh sát Quận Cam.

Hồi tháng 3 năm 2015, cảnh sát San Jose cũng đã thực hiện một cuộc đột kích vào 11 quán cà phê và tịch thu hơn 100 máy đánh bạc điện tử.

California là tiểu bang có nhiều người Việt sinh sống nhất ở Hoa Kỳ. Những năm gần đây, nhiều quán cà phê Việt với các nữ tiếp viên mặc bikini mọc lên rải rác khắp tiểu bang đã gây tranh cãi trong cộng đồng địa phương. Một số giới chức và người dân địa phương đã nhiều lần lên tiếng đòi chính quyền phải đóng cửa các quán cà phê này vì quan ngại về ảnh hưởng xấu đến trẻ em tại những khu vực này.

Theo Mercury News, LA Times


______



California là tiểu bang có nhiều người Việt sinh sống nhất ở Hoa Kỳ. Những năm gần đây, nhiều quán cà phê Việt với các nữ tiếp viên mặc bikini mọc lên rải rác khắp tiểu bang đã gây tranh cãi trong cộng đồng địa phương. Một số giới chức và người dân địa phương đã nhiều lần lên tiếng đòi chính quyền phải đóng cửa các quán cà phê này vì quan ngại về ảnh hưởng xấu đến trẻ em tại những khu vực này.

______


Không hiểu Quý Vị trong "
giới chức và người dân địa phương đã nhiều lần lên tiếng đòi chính quyền phải đóng cửa các quán cà phê này vì quan ngại về ảnh hưởng xấu đến trẻ em tại những khu vực này." sẽ nghĩ gì khi thấy những hình ảnh "các nữ tiếp viên mặc bikini" trong nhiều quán cà phê Việt chưa được "giải quyết" thì trẻ em có thể lại sẽ phải thấy thêm những hình ảnh "các nữ tiếp viên" hàng không với những mảnh "bikini" nảy lửa của bè lũ chó má việt cộng đã và đang được thế giới tiếp tay biến bọn vẹm con trở thành tỷ phú ???

Xin mời Quý Vị vào đây đọc thêm để thấy rõ thêm một trong những hình thức mà bè lũ chó má việt cộng đã và đang thực hiện mưu đồ thâm độc trong tiến trình HỦY DIỆT nền Văn Hóa truyền thống của Dân Tộc Việt .

Một trong nhiều "links" liên quan đến "vietjet bikini" từ Google:

http://www.elitereaders.com/vietnams-bikini-airlines-set-create-countrys-first-female-billionaire/



***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
29082016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: