Thursday, August 25, 2016

Vài suy nghĩ khi đọc bản tin "Tổng Thống Philippines: Máu sẽ đổ nếu China xâm phạm lãnh thổ" từ VOA

VOA

25.08.2016

TT Philippines: Máu sẽ đổ nếu China xâm phạm lãnh thổ


Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố ông sẽ nỗ lực hết sức để duy trì hòa bình, nhưng cảnh báo China rằng “máu sẽ đổ” nếu Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền của nước ông.

Theo hãng tin AP, ông Duterte nói như vậy khi đề cập tới vấn đề tranh chấp lãnh hải với China khi phát biểu trước các binh sĩ nước này ở phía đông thủ đô Manila hôm 24/8.

Người được mệnh danh là Donald Trump của Philippines vì các tuyên bố mạnh miệng thời gian qua cho rằng China đã có thái độ “mang tính hòa giải hơn, và rằng ông không muốn giao tranh, nhưng bày tỏ lo ngại rằng điều đó sẽ xảy ra nếu các nỗ lực hòa bình thất bại”.

Nguyên thủ Philippines nói thêm rằng “chúng ta sẽ không dễ dàng khuất phục” và rằng China sẽ phải “bước qua xác các binh sĩ, và cả tôi nữa”.

Anh Huỳnh Đắc Luân, một người Việt sinh sống và làm việc ở Manila, cho VOA Việt Ngữ biết rằng anh “ủng hộ” tuyên bố của ông Duterte.

Anh nói thêm:

“Nếu như mình cứ dễ dãi với người China thì người China sẽ ngày càng lấn át. Với lại, bên Philippines có bảo trợ của Mỹ nên Philippines có thể có đặc quyền để chống lại China. Còn nước Việt Nam mình thì không có được bảo trợ của các nước đồng minh nên hơi yếu thế hơn. Em là người Việt Nam nhưng em vẫn ủng hộ ông tổng thống [chuyện] nếu như xâm lấn thì sẽ đổ máu để bảo vệ chủ quyền. Việt Nam, Philippines và các nước Đông Nam Á cùng với Nhật Bản và Mỹ nếu mà có thể hợp lại để chống China thì rất là tốt”.

Hồi đầu tháng Tám, gần 200 người biểu tình Việt Nam và Philippines đã tuần hành bên ngoài lãnh sự quán China ở thành phố Makati nằm ở phía nam thủ đô Manila, kêu gọi Bắc Kinh tuân thủ phán quyết của Tòa Trọng tài Liên Hiệp Quốc.

Trước đó, Thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, lên tiếng kêu gọi Việt Nam theo chân Philippines, thách thức tuyên bố chủ quyền của China ở biển Đông.

READ MORE: http://www.voatiengviet.com/a/tong-thong-philippines-mau-se-do-neu-tq-xam-pham-lanh-tho/3480369.html

______

" ... Em là người Việt Nam nhưng em vẫn ủng hộ ông tổng thống [chuyện] nếu như xâm lấn thì sẽ đổ máu để bảo vệ chủ quyền. Việt Nam, Philippines và các nước Đông Nam Á cùng với Nhật Bản và Mỹ nếu mà có thể hợp lại để chống Trung Quốc thì rất là tốt”

______

Tất cả những người dân nước Việt Nam còn quan tâm đến sự tồn vong của đất nước và nòi giống Việt Nam đều không ngần ngại nếu  phải đổ máu để bảo vệ chủ quyền, để bảo vệ lãnh thổ, để bảo vệ giang sơn mà Tổ Tiên Việt đã bao năm đổ MÁU XƯƠNG để gầy dựng .

Tuy nhiên,
Thực tế trước mắt toàn đất nước Việt Nam và dân Việt Nam hơn 41 năm qua đã và đang bị bè lũ chó má việt cộng chà đạp trên đầu, bè lũ chó má việt cộng này lại là lũ chó má chưa từng thấy trong Lịch Sử hơn Bốn Ngàn Năm của Dân Tộc Việt, bè lũ chó má việt cộng này đã và đang chủ trương BÁN NƯỚC cầu vinh, chủ trương thay giặc tàu TIÊU DIỆT dân Việt nên dân Việt không thể nào chống giặc tàu xâm lược như dân Philippines cùng một lòng với lãnh đạo của họ như Tổng Thống Philippines
Rodrigo Duterte: Máu sẽ đổ nếu China xâm phạm lãnh thổ của họ .

Đây là thực tế hiển nhiên không thể chối cãi, những người dân Việt Nam yêu quê hương đất nước lên tiếng chống lại giặc tàu đều bị bè lũ cầm quyền chó má việt cộng đàn áp, đánh đập, tù đày, GIẾT HẠI, THỦ TIÊU, làm cho thân tàn ma dại .

Vì vậy,




Không cách nào khác .

______

Trước đó, Thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, lên tiếng kêu gọi Việt Nam theo chân Philippines, thách thức tuyên bố chủ quyền của China ở biển Đông.

______

Thực tế đã cho Thượng nghị sĩ John McCain câu trả lời.
Bè lũ chó má việt cộng đã không hề quan tâm đến lời kêu gọi ân cần, thiết thực này .

Công hàm BÁN NƯỚC Ô NHỤC ngày 14-9-1958 bè lũ chó má việt cộng BÁN NƯỚC cầu vinh còn sờ sờ trước mắt, bên cạnh những "hiệp ước", "mật ước" ...  BÁN từng phần lãnh thổ khác cho giặc tàu mà bè lũ chó má việt cộng đã ký với giặc tàu .

Bè lũ
chó má việt cộng vẫn tiếp tục ú a ú ớ nhăng cuội, tiếp tục cúi đầu lòn trôn giặc tàu, tiếp tục BÁN NƯỚC .

Giặc tàu đã và đang tràn ngập khắp lãnh thổ Việt Nam, câu hỏi khẩn thiết cần phải đặt ra là Dân Tộc Việt Nam PHẢI LÀM GÌ để bảo vệ đất nước và thoát hiểm họa đồng hóa của giặc tàu, chứ không phải đặt câu hỏi với bè lũ chó má BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng .



***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
26082016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: