Thursday, April 28, 2016

BIỂN ĐÔNG_ Thượng Nghị Sĩ Mỹ kêu gọi tuần tra hàng hải thường xuyên ở Biển Đông

VOA

TNS Mỹ kêu gọi tuần tra hàng hải thường xuyên ở Biển Đông


Tàu USS Fort Worth (LCS 3) trong cuộc tuần tra trong vùng biển quốc tế ở Biển Đông với tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Lassen. (Ảnh: US Navy/Joe Bishop).

Victor Beattie
28.04.2016

Các nhà lập pháp Mỹ yêu cầu chính quyền của Tổng thống Obama thực hiện những hoạt động tự do hàng hải thường xuyên hơn trong vùng biển gần những hòn đảo nhân tạo mà China đã xây dựng ở Biển Đông đang có tranh chấp. Thông tín viên Victor Beattie của đài VOA tường thuật.

Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Bob Corker, hôm thứ tư đã lên tiếng yêu cầu chính quyền của Tổng thống Obama thực hiện những hoạt động tự do hàng hải thường xuyên hơn ở Biển Đông trong lúc Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken ra điều trần trước quốc hội. Thượng nghị sĩ Corker phát biểu như sau.

"Cả những tuyên bố lẫn những hoạt động tự do hàng hải đều không răn đe được hoặc làm chậm lại những hoạt động bồi đắp, cải tạo đất của China, kể cả việc bố trí những khí tài quân sự trên các đảo nhân tạo. Hơn thế nữa, các chuyên gia quân sự nói rằng ngày càng có nhiều khả năng là China sẽ tuyên bố một vùng nhận dạng phòng không ở Biển Đông và China có thể sẽ thực hiện thêm những hành động gây bất ổn nếu phán quyết của toà án quốc tế đi ngược với quyền lợi của China như dự kiến."

Nhà lập pháp cấp cao này của đảng Cộng hoà đã cùng với các bạn đồng viện đưa ra một dự luật đòi cơ quan hành pháp báo cáo với quốc hội về các kế hoạch hành quân tự do hàng hải và những hoạt động của China trong vùng biển có tranh chấp.

Tại cuộc điều trần hôm thứ tư, Thứ trưởng Ngoại giao Blinken cho biết con số những hoạt động tự do hàng hải mà quân đội Hoa Kỳ tiến hành ở Biển Đông đã gia tăng trong những năm gần đây và những hoạt động này sẽ tiếp diễn.

Những bài tường thuật của báo chí hồi gần đây, đáng lưu ý là của tờ Washington Post và tờ Wall Street Journal, cho biết China có lẽ đang xem xét tới việc xây dựng một hòn đảo nhân tạo khác nữa ở bãi cạn Scarborough mà Philippines cũng tuyên bố có chủ quyền.



Chiến đấu cơ F / A-18F Super Hornet cất cánh từ boong tàu sân bay USS Ronald Reagan. (Ảnh của Hải quân Mỹ).


Tin tức cho biết Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đã phái chiến đấu cơ tới gần bãi cạn Scarbourough ở mạn tây Philippines, nơi mà người ta tin là China đang tiến hành các cuộc khảo sát để chuẩn bị xây đảo.

Những phi vụ đó đã gặp phải sự phản đối kịch liệt của China. Ông Ankit Panda, phó biên tập của tạp chí The Diplomat, nhận định như sau trong cuộc phỏng vấn dành cho đài VOA.

"Bãi cạn Scarborough mãi cho tới hồi gần đây vẫn còn do Philippines kiểm soát, cho nên bất kỳ hoạt động bồi đắp nào của China ở đó cũng sẽ mang tính chất khiêu khích rất cao. Ngoài ra vụ án tại Toà Trọng tài ở La Haye dự kiến sẽ có phán quyết vào đầu tháng 6 và khi phán quyết được đưa ra, hầu hết các nhà phân tích, kể cả tôi, đều cho rằng nó sẽ bất lợi cho Trung Quốc và có lợi cho Philippines. Và trên cơ bản thì Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với rủi ro mất uy tín. Những hành động của họ sẽ bị xem là không phù hợp với luật pháp quốc tế. Do đó có phần chắc họ sẽ không tiến hành những hoạt động cải tạo, bồi đắp ở Scarborough."

Theo tường thuật của tờ Wall Street Journal, ông Chu Phong, một nhà phân tích an ninh của Đại học Nam Kinh, cũng cho biết ông không loại bỏ khả năng là China sẽ xây một ngọn hải đăng hoặc một trạm quan sát ở bãi cạn Scarborough, nhưng có phần chắc sẽ không tiến hành những hoạt động bồi đắp, cải tạo qui mô lớn.


_______

Sở dĩ tàu cộng đã và đang lộng hành ở Biển Đông, đã và đang mưu đồ gây họa cho cả thế giới,  phần lớn bắt nguồn từ hành động chó má BÁN NƯỚC cầu vinh của bè lũ phản quốc CƯỚP NƯỚC DIỆT CHỦNG BÁN NƯỚC việt gian việt cộng, bắt đầu là công hàm BÁN NƯỚC Ô NHỤC ngày 14-9-1958, BÁN lãnh hải của Việt Nam cho tàu cộng, lấy súng đạn vào TÀN SÁT GIẾT HẠI Dân Quân Cán Chính Miền Nam Việt Nam Cộng Hòa với mưu đồ CƯỚP toàn cõi đất nước Việt Nam, đồng lõa với  giặc tàu hán hóa dân Việt, thay giặc tàu TIÊU DIỆT dân Việt .

Mãi đến ngày hôm nay , bè lũ chó má việt cộng vẫn tiếp tục NGẬM MIỆNG ĐỒNG LÕA với giặc tàu, không hề kiện tàu cộng CHIẾM Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam ra Liên Hiệp Quốc như Philippines đã và đang làm .

Bè lũ chó má việt cộng trước sau cũng chỉ ú a ú ớ nhăng cuội làm TRÒ HỀ ma cạo, DỐI TRÁ TRƠ TRẼN chỉ LỪA BỊP được những kẻ u mê ám chướng, ngây thơ đần độn vẫn còn tin vào lũ chó má BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng, ngoại trừ những tên cáo già, những kẻ lưu manh đồng tình với lũ BÁN NƯỚC việt cộng giả mù sa mưa để TRỤC LỢI trên MÁU XƯƠNG của dân đen Việt Nam .

Đất nước Việt Nam đã và đang đi vào thảm họa MỤC RUỖNG, dân tộc đã và đang đi vào thảm họa DIỆT VONG, dân Việt Nam Không thể nào không ý thức được tất cả những việc làm của bè lũ chó má việt cộng chỉ để bảo vệ cái đảng chó má BÁN NƯỚC DIỆT NÒI của chúng chứ không phải bảo vệ đất nước và người dân Việt Nam .

Trước mắt thảm nạn cá chết ở miền Trung, rồi đây sẽ là thảm nạn cho cả nước, hiện tượng cụ thể, trước mắt, "NOW", người dân đã và đang BỊ ĐẦU ĐỘC mà bè lũ chó má chóp bu của cái đảng chó má việt cộng vẫn NGẬM MIỆNG.

Không những lũ khốn kiếp BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng NGẬM MIỆNG mà chúng còn BỊT MIỆNG những người dân đã và đang lên tiếng, đặt vấn đề .

Bảo vệ đất nước Việt Nam không phải Mỹ, không phải Anh, không phải Pháp, không phải bất cứ quốc gia nào trên thế giới, mà CHÍNH là người dân Việt Nam.

Không còn gì để chối cãi, ngày nào bè lũ chó má việt cộng còn cầm quyền, còn ngồi trên đầu ĐỘC TRỊ dân Việt, ngày đó dân tộc Việt Nam chỉ là NÔ LỆ, không thể thoát ách đồng hóa của giặc tàu.

Người dân chống giặc tàu xâm lược thì bị bè lũ chó má việt cộng bịt miệng, trói tay, đánh đập, hành hạ, đàn áp, tù đày, giết hại, thủ tiêu.

Vì vậy,






***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
29042016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: