Thursday, April 14, 2016

BIỂN ĐÔNG_ Mỹ loan báo tuần tra chung với Philippines ở Biển Đông

VOA

Mỹ loan báo tuần tra chung với Philippines ở Biển Đông


Trực thăng MH-60S Sea Hawk chuẩn bị hạ cánh trên boong tàu sân bay USS Harry S. Truman.

14.04.2016

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter hôm nay tiết lộ quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành tuần tra chung ở Biển Đông với Philippines và đang gia tăng sự hiện diện tại đây với các lực lượng và thiết bị luân phiên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Manila với người đồng cấp Philippine, Bộ trưởng Carter cho hay cuộc tuần tra chung ở Biển Đông đầu tiên được tiến hành vào tháng trước.

Các quan chức quốc phòng cho biết cuộc tuần tra chung thứ nhì đã hoàn tất đầu tháng này.

Một giới chức quốc phòng cho hay Philippines là nước thứ hai sau Nhật Bản mà lực lượng Hoa Kỳ thực hiện các cuộc tuần tra chung trên biển.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin cho biết tại cuộc họp báo rằng ‘Các chuyên gia hoạch định của chúng tôi đang điều nghiên phương thức để biến những cuộc tuần tra chung này thành một phần trong các hoạt động thường kỳ.’

Loan báo được đưa ra giữa lúc Hoa Kỳ và các nước khác đang tỏ ra quan ngại về các hành động hung hăng của China tại các vùng có tranh chấp ở Biển Đông.

China tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông và đã bồi đắp khoảng 1.200 hécta diện tích đảo nhân tạo trên vùng biển này. Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền một phần ở Biển Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố các quan ngại về an ninh hàng hải trong khu vực là do hành vi của China, chứ không phải do Mỹ.

Ông Ash Carter nhấn mạnh ‘Chúng tôi đang cố gắng hạ giảm căng thẳng tại đây’ và ‘việc này không nhằm khiêu khích bất cứ điều gì.’

READ MORE: http://www.voatiengviet.com/content/my-loan-bao-tuan-tra-chung-voi-philippines-o-bien-dong/3285511.html

_______


China tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông và đã bồi đắp khoảng 1.200 hécta diện tích đảo nhân tạo trên vùng biển này. Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền một phần ở Biển Đông.


_______


Bè lũ chó má việt cộng trước sau cũng chỉ giở trò LỪA BỊP DỐI TRÁ đúng với bản chất chó má của chúng, chúng NGẬM MIỆNG ĐỒNG LÕA với bọn giặc tàu cộng trong nhiều năm để bọn tàu cộng hoàn tất những kế hoạch với mưu đồ quân sự hóa Biển Đông, ĐỘC CHIẾM Biển Đông, không một hành động phản đối cụ thể nào, trò hề ú a ú ớ nhăng cuội của chúng chỉ một mục đích duy nhất để tiếp tục bảo vệ cái đảng chó má việt cộng của chúng, tiếp tục BÁM CHẶT QUYỀN LỰC, GIỮ NGÔI của những thằng thái thú BÁN NƯỚC DIỆT NÒI.

Lũ BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng này tiếp tục "tuyên bố chủ quyền" cho cái đảng chó má việt cộng tiếp tục tù đày, GIẾT HẠI những người dân yêu nước, tiếp tục ngồi trên đầu dân Việt, chà đạp, NÔ LỆ dân Việt .

Để tự giải thoát chính mình và bảo vệ đất nước khỏi họa DIỆT VONG, Dân Việt PHẢI LÀM GÌ là vấn đề khẩn thiết cần phải được đặt ra .

Còn nữa, những người Việt hải ngoại nếu còn lương tri, hãy NGƯNG NGAY hành vi BƠM HƠI TIẾP MÁU nuôi giặc việt cộng vì đây đúng là hành vi ĐỒNG LÕA với bè lũ chó má việt cộng BÁN NƯỚC DIỆT CHỦNG.
 



***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
15042016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: