Monday, July 04, 2016

USA_ Mỹ mừng Ngày Độc lập từ Anh quốc lần thứ 240

VOA

04.07.2016


Mỹ mừng Ngày Độc lập từ Anh quốc lần thứ 240



Cờ Mỹ được treo trên các cửa sổ gần tòa nhà Chrysler ở thành phố New York trong dịp Lễ Độc lập năm 2013.


Hôm nay (4/7), Hoa Kỳ đánh dấu năm thứ 240 ngày tuyên bố độc lập từ Anh quốc với nhiều sinh hoạt hội hè, picnic, diễu hành và bắn pháo bông trên cả nước.

Tổng thống Barack Obama thiết đãi các gia đình quân nhân tiệc thịt nướng tại Tòa Bạch Ốc và một buổi hòa nhạc của hai nghệ sĩ Kendrick Lamar và Janelle Monae. Nếu trời không mưa vào lúc chiều tối hôm nay ở Washington như dự báo thời tiết nói thì mọi người ở đó có thể thưởng thức cuộc trình diễn pháo bông ở Quảng trường Quốc gia ngay cạnh bên.

Nhưng điểm chính của ngày lễ này là công ốc Văn khố Quốc gia nằm trên cùng đường với Tòa Bạch Ốc về phía gần trụ sở Quốc hội. Đó là nơi cất giữ bản Tuyên ngôn Độc lập do ông Thomas Jefferson soạn thảo và được Quốc hội thông qua vào ngày 4 tháng 7 năm 1776.

“Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng, tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được, trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc" là một số trong các nguyên tắc căn bản của quốc gia mà bản tuyên ngôn đặt ra.

Một truyền thống trong ngày Lễ Độc lập 4 tháng 7 là nghi thức đọc lại bản Tuyên ngôn Độc lập trước thềm của Văn khố Quốc gia. Bên trong Văn khố Quốc gia, bản gốc của Tuyên ngôn Độc lập được trưng bày trang trọng vùng với bản Hiến pháp và Tuyên ngôn Nhân quyền cho công chúng xem.

Ngay sau nghi thức đọc bản Tuyên ngôn, một cuộc diễu hành với hàng ngàn người tham gia xuất phát ở trước công ốc Văn khố Quốc gia trên đại lộ Constitution, trải dài 10 khu phố và kết thúc ở khoảng giữa Tòa Bạch Ốc với đài tưởng niệm George Washington, tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ.

READ MORE: http://www.voatiengviet.com/a/my-mung-ngay-doc-lap-tu-anh-quoc-lan-thu-240/3403233.html


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
05072016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: