Thursday, May 05, 2016

BIỂN ĐÔNG_ Indonesia, Malaysia, Philippines thỏa thuận tuần tra Biển Đông

VOA

Indonesia, Malaysia, Philippines thỏa thuận tuần tra Biển Đông


Hải quân Philippines trên tàu chiến BRP Gregorio Del Pilar (PF15) tại cảng Manila.


05.05.2016

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi hôm 5/5 cho hay Indonesia, Malaysia và Philippines đã đồng ý phối hợp tiến hành tuần tra ở những vùng hay có cướp biển ở Biển Đông. Bà nói 3 nước cũng sẽ lập các trung tâm ứng phó với khủng hoảng để xử lý những trường hợp khẩn cấp trên biển.

Quyết định kể trên được đưa ra tại cuộc gặp giữa các quan chức dân sự và quân sự của 3 nước tại Yogyakarta, Indonesia. Ba nước này có tranh chấp ở Biển Đông với China và động thái của họ có thể làm Bắc Kinh tức giận.

Việt Nam là nước có tranh chấp nhiều nhất với China ở Biển Đông song không tham gia cuộc họp vừa kể. Các vùng hay có cướp biển không nằm gần Việt Nam.

Ngoại trưởng Indonesia nói một đường dây nóng sẽ được thiết lập để giúp trao đổi thông tin nhanh hơn khi có khủng hoảng trên biển. Bà phát biểu:

“Chúng tôi đã đồng ý lập một trung tâm cấp quốc gia giữa 3 nước để giúp chia sẻ thông tin và tin tình báo một cách nhanh chóng và để phối hợp trong bất kỳ tình huống khẩn cấp nào. Bằng cách này, chúng tôi có thể ứng phó nhanh hơn”.

Bà cho biết các sáng kiến này sẽ được soạn thảo dựa vào các thủ tục tiêu chuẩn nêu trong bộ quy tắc về tuần tra eo biển Malacca do hải quân Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan lập ra năm 2006.

Cuộc họp 3 bên diễn ra sau khi xảy ra các vụ bắt cóc ở vùng biển ngoài khơi phía nam Philippines và phía bắc Borneo, nơi Indonesia có chung đường biên với Malaysia. Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Indonesia nói cuộc họp là sáng kiến của Indonesia trong bối cảnh ngày càng có nhiều thách thức an ninh gây báo động ở vùng biển giữa 3 nước.

Trong 5 tuần qua, 14 người Indonesia và 4 thủy thủ Malaysia đã bị bắt cóc bởi các tay súng được cho là có dính líu đến nhóm khủng bố Aby Sayyaf. 10 người Indonesia bị cầm giữ hồi cuối tháng 3 đã được thả hôm 1/5.

Theo Hindustantimes.com, Straitstimes.com

________


Việt Nam là nước có tranh chấp nhiều nhất với China ở Biển Đông song không tham gia cuộc họp vừa kể. Các vùng hay có cướp biển không nằm gần Việt Nam.

________

Bè lũ chó má việt cộng trước sau cũng chỉ ú a ú ớ, ba hoa chích chòe láo khoét, nhăng cuội để tiếp tục DỐI TRÁ LỪA BỊP những kẻ ngây thơ đần độn rằng thì là bè lũ BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng cũng biết "bảo vệ chủ quyền" của Việt Nam .

Công hàm BÁN NƯỚC Ô NHỤC ngày 14-9-1958 mà bè lũ chó má việt cộng do tên tội đồ hồ chí minh cầm đầu đã BÁN NƯỚC cho giặc tàu còn sờ sờ ra đó, bên cạnh không biết bao nhiêu những cái gọi là mất ước, mật hàm BÁN NƯỚC khác mà bè lũ súc sinh việt cộng đã ký BÁN lãnh thổ Việt Nam cho giặc tàu đến ngày nay sau 41 năm dưới sự cầm quyền của bè lũ CƯỚP CỦA GIẾT NGƯỜI, BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng, chẳng lẽ tầng lớp "sĩ phu", "trí thức" học cao hiểu rộng lại cứ cúi mặt BÁM GẤU lũ chó má việt cộng để tiếp tục vinh thân phì da, để tiếp tục đồng lõa với chúng sống trên XƯƠNG MÁU của dân đen Việt Nam ???.

Đất nước Việt Nam ngày càng què cụt, mục ruỗng , NHIỄM ĐỘC từ bắc chí nam, từ trong ra ngoài .

Đại khối dân đen khốn cùng ngày càng bị đày đọa thê thảm, bị NHIỄM ĐỘC hầu như mọi phương diện, từ thể chất đến tinh thần, đã và đang đứng trước thảm họa DIỆT VONG, càng rõ ràng hơn là thảm họa cá chết đã và đang làm cho người dân miền trung, nhất là ngư dân vốn đã khốn khổ lại càng khốn khổ hơn .

Ngoài biển thì bị giặc tàu BẮN GIẾT, lăng nhục, hành hạ đủ điều, trên đất liền thì bị bè lũ chó má việt cộng BỊT MIỆNG, TÙ ĐÀY để không ai dám nói lên TỘI ÁC ĐỒNG LÕA với ngoại bang, TỘI ÁC ĐỒNG LÕA với giặc tàu TIÊU DIỆT dân Việt của chúng.

Bè lũ việt cộng khốn kiếp đến thế là cùng, chó má đến thế là cùng,
Dân đen nghèo nàn, thất học còn nhìn ra, còn THẤY được, chẳng lẽ các ông các bà có tiếng là "sĩ phu", "trí thức", "anh minh thần võ", chữ nghĩa đầy đầu lại không nhìn, không thấy được ???

TỘI ÁC của bè lũ chó má việt cộng NGÚT Trời, NGẬP Biển .

Kẻ nào còn tiếp tục cố tình bao che, dung dưỡng, cố tình tìm cách xóa bỏ TỘI ÁC của bè lũ việt cộng, bơm hơi, tiếp máu duy trì bè lũ chó má BÁN NƯỚC DIỆT NÒI việt cộng để lũ chó má này tiếp tục đày đọa, tiêu diệt dân Việt, dù hình thức nào, đều được coi là ĐỒNG LÕA với chúng gây thêm TỘI ÁC.


***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
06052016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: