Saturday, October 31, 2015

WORLD_ Máy bay Nga rơi ở Ai Cập, 224 người e rằng đã thiệt mạng

VOA

Máy bay Nga rơi ở Ai Cập, 224 người e rằng đã thiệt mạng


Người thân ở sân bay Pulkovo, St. Petersburg, phản ứng trước tin chiếc máy bay chở 217 hành khách và bảy người trong phi hành đoàn rơi ở Ai Cập.

Cập nhật: 31.10.2015 21:02

Một chiếc máy bay chở khách của Nga với 224 người trên máy bay đã rơi tại một vùng núi non ở bán đảo Sinai của Ai Cập, và dường như mọi người trên máy bay đều thiệt mạng.

Máy bay mất dạng trên màn hình ra đa chưa đầy nửa giờ đồng hồ sau khi cất cánh từ thành phố du lịch Sharm El-Sheik của Ai Cập để về nước. Hầu hết hành khách là du khách người Nga trở về thành phố St. Petersburg.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường chỉ tìm thấy thi hài và mảnh vỡ của máy bay.

Một số tin tức chưa được xác nhận nói rằng viên phi công đã gọi điện để báo cáo về trục trặc và xin đáp khẩn cấp không bao lâu trước khi nhân viên không lưu mất liên lạc với chiếc phản lực của hãng Airbus, nhưng chưa có thông tin về nguyên do rớt máy bay.

Máy bay đã lên tới độ cao 9.100 mét trước khi rơi. Giới hữu trách Ai Cập cho biết họ xác định máy bay này không phải bị bắn rơi và họ hy vọng những chiếc máy ghi dữ liệu phi hành có thể cho biết những gì đã xảy ra.

Chiếc Airbus A-321 chở 17 em bé trong số 217 du khách cùng với cùng với phi hành đoàn bảy người. Nhân viên cứu hộ Ai Cập tại hiện trường cho biết họ đang đưa thi hài ra khỏi xác máy bay. Trong số 217 hành khách có ba người Ukraine, còn lại là người Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ngày Chủ nhật là ngày truy điệu toàn quốc cho các nạn nhân.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry ngỏ lời chia buồn với gia đình của những người trên máy bay.

Giới hữu trách Ai Cập nói rằng nơi máy bay rơi là một vùng núi non cách Al Arish, thành phố lớn nhất ở bán đảo Sinai, khoảng 35 kilomét về hướng nam. Chuyến bay thuê bao này được điều hành bởi hãng máy bay nhỏ của Nga có tên Kogalymavia, còn được gọi là Kolavia. Máy bay cất cánh lúc 5 giờ 51 sáng giờ địa phương và mất liên lạc 23 phút sau đó.

Giới hữu trách Ai Cập cho biết 80 chiếc xe cứu thương được phái tới hiện trường và bệnh viện ở sáu thành phố đã được báo động, nhưng chưa có tin gì về người sống sót.

Thủ tướng Ismail có mặt tại thành phố Islmailiya khi nghe tin về vụ máy bay rơi. Ông đã cắt ngắn chuyến đi để họp khẩn với các giới chức an ninh và những giới chức khác trong chính phủ.

Trong những năm gần đây, các lực lượng an ninh Ai Cập đã chiến đấu chống lại một cuộc nổi dậy đang gia tăng cường độ của phiến quân Hồi giáo trong khu vực này, nhưng chưa xảy ra vụ việc nào dính líu tới máy bay thương mại.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
01112015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: