Tuesday, October 27, 2015

BIỂN ĐÔNG_ Mỹ đưa chiến hạm tới Biển Đông, thách thức tuyên bố chủ quyền của Trung cộng

VOA

Mỹ đưa chiến hạm tới Biển Đông, thách thức tuyên bố chủ quyền của TC




Tàu khu trục USS Lassen ở Biển Đông.

Steve Herman

27.10.2015

Tàu khu trục USS Lassen của Hoa Kỳ đã đi qua khu vực trong phạm vi 12 hải lý cách một bãi đá mà Trung cộng chiếm đóng và tuyên bố chủ quyền, gây ra những lời phải đối nhanh chóng từ Bắc Kinh hôm nay.

Sứ mạng hôm nay đã được hoàn tất mà không xảy ra sự cố nào, theo một nguồn tin quân sự của Hoa Kỳ. Trung cộng cho biết đã theo dõi và bám sát chiếc tàu USS Lassen, và cho biết đã cảnh báo tàu Mỹ phải rời khỏi hải phận Trung cộng quanh bãi đá Subi, thuộc quần đảo Trường Sa đang trong vòng tranh chấp.

Một giới chức quốc phòng ở Washington nói khu trục hạm này đang thực hiện “các hoạt động thường lệ ở Biển Đông theo đúng luật quốc tế,” và nêu ra rằng sự hiện diện của tàu này không có liên hệ tới “vấn đề chủ quyền các hòn đảo này”.

Phát ngôn viên Lục Khảng của Bộ Ngoại giao Trung cộng không đồng ý như vậy, và nói chiến hạm USS Lassen đã “xâm nhập bất hợp pháp” hải phận Trung cộng, và vụ việc này là “một mối đe dọa cho chủ quyền của Trung cộng.”

Tin cho hay tàu khu trục trang bị phi đạn hướng dẫn này được hộ tống bởi máy bay trinh sát P-8A của Hải quân Hoa Kỳ và một máy bay trinh sát khác khi đến gần bãi đá Subi, mà ngoài Trung cộng, cả Đài Loan, Việt Nam và Philippines đều nhận chủ quyền.

Cách đây vài tuần, các giới chức Mỹ đã cho biết Hải quân Hoa Kỳ sẽ phái một tàu đến vùng biển có tranh chấp quanh những hòn đảo ở Biển Đông, mà Trung cộng đã mở rông qua các dự án lấp đất quy mô lớn. Người ta cho rằng khoảng 200 binh sĩ Trung cộng đã được bố trí ở bãi đá Subi, chỉ nổi lên mặt nước khi thủy triều thấp.

Giới chức quốc phòng Hoa Kỳ phát biểu tại Washington về vụ việc này nhấn mạnh rằng chiến hạm Lassen đang tham gia các hoạt động “tự do hàng hải (FON) thường lệ, tiến hành trên cơ sở hàng ngày ở vùng châu Á Thái Bình Dương và trên khắp thế giới.

Giới chức này tuyên bố, “Chúng tôi sẽ cho máy bay, cho tàu chạy và hoạt động ở bất cứ nơi nào trên thế giới mà luật quốc tế cho phép. Chương trình FON đã có từ lâu nay không nhắm vào quốc gia cụ thể nào.”

Tuy nhiên, sứ mạng của Hoa Kỳ bị Trung cộng coi là một thách thức.

Một bài xã luận do Tân Hoa Xã phổ biến, nói rằng: “Bắc Kinh không đòi chủ quyền quá đáng ở Biển Đông. Chủ quyền của Bắc Kinh đối với các hòn đào và bãi đá ở Biển Đông đã được ghi nhận và có giá trị trong lịch sử.

Các giới chức Hoa Kỳ tranh cãi sự kiện này cần phải hoặc học lại những bài học lịch sử đã bỏ qua, hoặc làm lơ trước các sự kiện lịch sử.” Bà Sheila Smith, giảng viên kỳ cựu về nghiên cứu Nhật Bản tại Hội đồng Đối ngoại nói, “Tôi không cho rằng sẽ có ai lấy làm bất ngờ là chuyện đó xảy ra.” Bà Smith nói thêm rằng các nhận định mới đây của Trung cộng cho thấy “họ chưa sẵn sàng giải quyết những tranh chấp này một cách ôn hòa, mà trên thực tế, việc họ củng cố lực lượng và sự hiện diện quân sự của Trung cộng trên những hòn đảo này gợi ý rằng họ muốn có một ‘sự đã rồi” họ chỉ muốn chiếm cứ các hòn đảo đó.”

Bà Smith nhận định: “Như quý vị biết quanh ven Biển Đông là những nước không có khả năng cạnh tranh với sức mạnh hải và không quân của Trung cộng.”

Các chuyên gia phân tích dự báo Hải quân Hoa Kỳ sẽ tiếp tục những cuộc tuần tra ở Biển Đông.



Hải quân Hoa Kỳ sẽ tiếp tục những cuộc tuần tra ở Biển Đông.


Bà Smith nói, “Tôi không nghĩ rằng Hoa Kỳ nên thoái lui, bởi vì Hoa Kỳ có “một trong những hải quân trong vùng mà các nước khác trong khu vực trông đợi, khẳng định bối cảnh và lãnh đạo...”

Tại Manila, tổng thống Philippines Benigno Aquino nói “mọi sự đi lại xuyên qua vùng biển này không nên bị cản trở bởi bất kỳ thực thể cụ thể nào.”

Nhật Bản, nước cung cấp cảng Yokosuda cho chiến hạm Lassen thả neo, nói sẽ tiếp tục quan ngại về các hoạt động của Trung cộng trong các vùng đất và lãnh hải có tranh chấp. Tại Tokyo, chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói “Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Hoa Kỳ về thông tin tình báo.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Marise Payne tuyên bố Canberra cực lực ủng hộ quyền của tất cả các quốc gia “theo luật quốc tế được tự do đi lại bằng tàu bè, hoặc tự do bay, kể cả ở Biển Đông.”

_____________


Tin cho hay tàu khu trục trang bị phi đạn hướng dẫn này được hộ tống bởi máy bay trinh sát P-8A của Hải quân Hoa Kỳ và một máy bay trinh sát khác khi đến gần bãi đá Subi, mà ngoài Trung cộng, cả Đài Loan, Việt Nam và Philippines đều nhận chủ quyền.

_____________


Bè lũ chóp bu việt cộng đang cầm quyền đất nước Việt Nam vì đã ký văn tự BÁN lãnh hải Việt Nam cho bọn tàu cộng qua công hàm BÁN NƯỚC Ô NHỤC ngày 14-9-1958 và nhiều văn tự BÁN lãnh thổ khác cho tàu nên vẫn tiếp tục ú a ú ớ rồi lại NGẬM MIỆNG .

Trước Đại Hội Liên Hiệp Quốc vừa qua ở Mỹ, việt cộng trương tấn sang cũng chỉ nhăng cuội làm hề chứ nào dám lên tiếng rõ ràng, minh bạch đúng nơi, đúng chỗ trước nhiều quốc gia trên thế giới, xác định chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông .


SỰ THẬT bè lũ chó má việt cộng đã BÁN NƯỚC cho tàu , đã và đang làm thái thú cai trị dân Việt cho tàu nhưng vẫn chơi trò chó má ve vãn Mỹ với sự ủng hộ của bọn chó ghẻ cò mồi trong và ngoài nước hầu chạy tội BÁN NƯỚC cho bè lũ chó má việt cộng và tiếp tục duy trì chế độ BÁN NƯỚC DIỆT NÒI đưa dân Việt xuống hàng chó ngựa .

Thật ĐAU NHỤC cho dân tộc Việt có lũ chó má việt cộng ngồi trên đầu và không ít bọn sĩ phu hèn mạt , trí thức chồn lùi BÁM gấu ngoại bang , lòn trôn bọn BÁN NƯỚC để vinh thân phì da, mưu cầu danh thừa lợi cặn . NHỤC lắm thay .


SỰ THẬT hiển nhiên không thể chối cãi, bè lũ cầm quyền chó má việt cộng đã và đang BÁN NƯỚC BÁN DÂN, NÔ LỆ dân tộc, vấn đề đặt ra là để bảo vệ đất nước khỏi nạn DIỆT VONG, Dân Việt PHẢI LÀM GÌ ???


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm
 "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
28102015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: