Thursday, October 22, 2015

USA_ Bà Clinton ra điều trần trước Hạ Viện về vụ Benghazi

VOA

Bà Clinton ra điều trần trước Hạ Viện về vụ Benghazi


Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc điều trần tại ủy ban đặc biệt của Hạ Viện, ngày 22/10/2015.

VOA
22.10.2015

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ xuất hiện hôm thứ Năm trước ủy ban đặc biệt của Hạ Viện do đảng Cộng Hòa dẫn đầu điều tra những vụ tấn công gây chết người vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya, hồi năm 2012.

Bà Clinton sẽ đối mặt với một ngày dài với những câu hỏi về vai trò của bà trước và sau cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 vào khu lãnh sự quán đã giết chết đại sứ Christopher Stevens và 3 người Mỹ khác khi bà Clinton là nhà ngoại giao cấp cao nhất của Mỹ.

Lời khai của bà được đưa ra trong lúc sự chỉ trích tăng cao sau các cáo buộc rằng phe Cộng hòa đang lợi dụng điều này phá hoại cuộc vận động của bà Clinton để tranh cử tổng thống năm 2016.

Các thành viên đảng Dân Chủ, bao gồm bản thân bà Clinton, đã chộp được lời phát biểu trong tháng này của Dân biểu Kevin McCarthy, lãnh đạo khối đa số của Hạ Viện, trong lần xuất hiện trên một chương trình tin tức của đài truyền hình Fox.

Ông McCarthy dường như khoe rằng kể từ khi các thành viên đảng Cộng Hòa của Hạ Viện lập nên ủy ban đặc biệt để điều tra các vụ tấn công đó, mức ủng hộ cho bà Clinton đã sụt giảm.

Các nhà quan sát sẽ theo dõi xem bà Clinton sẽ xử lý thế nào trước ủy ban này vào thứ Năm. Các con số thăm dò của bà đã tăng kể từ khi bà có thành tích tốt trong cuộc tranh luận của đảng Dân chủ được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc hồi tuần trước – đó là một yếu tố có thể đã dẫn tới công bố hôm thứ Tư của Phó Tổng thống Joe Biden rằng ông sẽ không ra tranh cử chức tổng thống.

Ủy ban điều tra được lập nên vào năm 2014 sau khi có 7 cuộc điều tra trước đó của quốc hội vào vụ tấn công này. Những nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đã kêu gọi giải tán ủy ban này, và nói rằng nó không tìm ra bất cứ thông tin gì mới về vụ Benghazi và đang làm lãng phí tiền thuế của người dân.

Nhưng chủ tịch của ủy ban này, ông Trey Gowdy, đã cam kết trong các cuộc phỏng vấn gần đây rằng việc chất vấn bà Clinton sẽ chỉ tập trung vào tình hình an ninh của lãnh sự quán ở Benghazi trong những tháng trước khi xảy ra các vụ tấn công.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
23102015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: