Tuesday, August 11, 2015

WORLD_ SYRIA_ Máy bay Mỹ đến Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cuộc hành quân chống IS

VOA

Máy bay Mỹ đến Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cuộc hành quân chống IS


Máy bay của lực lượng Không quân Mỹ cất cánh từ Căn cứ Không quân Incirlik ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

VOA
05.08.2015

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay máy bay không người lái và chiến đấu cơ của Mỹ đã bắt đầu được đưa đến một căn cứ không quân ở miền nam nước ông, chuẩn bị cho một kế hoạch nhằm đẩy lui các phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi giáo ra khỏi một khu vực thuộc Syria nằm dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Mevlut Cavusoglu nói Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ sắp "bắt đầu một cuộc hành quân lớn" chống nhóm Nhà nước Hồi giáo, nhằm tạo ra những điều kiện an toàn cho các lực lượng đối lập ôn hòa đang chiến đấu chống nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Ông Cavusoglu phát biểu như vậy trong khi đang đi thăm Malaysia, nơi ông đã họp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry bên lề một hội nghị khu vực.

Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước đã cho phép các lực lượng của Mỹ sử dụng căn cứ không quân Incirlik gần biên giới phía nam của nước này với Syria.

Các giới chức mô tả kế hoạch này là một nỗ lực nhằm hình thành một "khu vực phi Nhà nước Hồi giáo" trải dài khoảng 100 kilômét ở miền bắc Syria.

Kế hoạch này không bao gồm một vùng cấm bay trong khu vực, bất chấp yêu cầu lâu nay của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ muốn có một lệnh như vậy.

Hoa Kỳ đã lãnh đạo một liên quân của nhiều nước thực chiến dịch không kích chống các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Syria từ tháng 9 năm ngoái.


***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
12082015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: