Tuesday, July 21, 2015

WORLD_ Nhật Bản: Hoạt động hung hăng của Trung cộng trên biển đe dọa an ninh quốc gia

VOA

Nhật Bản: Hoạt động hung hăng của Trung cộng trên biển đe dọa an ninh quốc gia

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trả lời các nhà báo tại văn phòng thủ tướng ở Tokyo hôm 17/7/2015.

VOA
21.07.2015

Nhật Bản nói các hoạt động hung hăng của Trung cộng trong Biển Hoa Đông là một trong những mối đe dọa chính đối với nền an ninh quốc gia, giữa lúc Thủ tướng Shinzo Abe hối thúc thông qua một loạt các biện pháp gây nhiều tranh cãi nhằm nới rộng vai trò của quân đội Nhật Bản.

Trong báo cáo duyệt xét quốc phòng thường niên công bố hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nhật Bản mạnh mẽ đả kích việc Bắc Kinh khai thác các mỏ dầu hỏa và khí đốt dưới biển Hoa Đông, cũng như sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Trung cộng gần một loạt các đảo đang nằm dưới quyền kiểm soát của Nhật Bản mà Trung cộng cũng tuyên bố chủ quyền.

Phúc trình này lên án các hoạt động của Trung cộng tại Biển Đông giàu tài nguyên, nơi mà Trung cộng đã khởi sự xây nhiều đảo nhân tạo, một động thái đã làm leo thang các căng thẳng giữa Bắc Kinh và một số nước láng giềng vùng Đông Á.

Phúc trình này kết luận: “Đặc biệt về các vấn đề tranh chấp biển đảo, Trung cộng tiếp tục hành động một cách hung hăng, kể cả các mưu toan cưỡng bức để thay đổi nguyên trạng và Bắc Kinh cũng đang sẵn sàng để thực hiện các đòi hỏi đơn phương của mình một cách không tương nhượng”.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng xác định chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên là một mối đe dọa khác cho nền an ninh Nhật Bản.


___________

Bè lũ chó má việt cộng vẫn tiếp tục NGẬM MIỆNG .


***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
22072015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: