Tuesday, July 28, 2015

WORLD_ Con trai Gadhafi bị tuyên án tử hình

VOA

Con trai Gadhafi bị tuyên án tử hình


Photo: Seif al-Islam Gadhafi bị tòa án Libya tuyên án tử hình vì vụ đàn áp chết người nhắm vào cuộc nổi dậy năm 2011.

VOA
28.07.2015

Một tòa án ở Libya hôm nay công bố bản án tử hình đối với Seif al-Islam, con trai của cố lãnh tụ Moammar Gadhafi, vì vụ đàn áp gây chết người nhắm vào cuộc nổi dậy năm 2011 đã lật đổ chế độ Gadhafi.

Toà án Tripoli cũng tuyên án tử hình đối với 8 người khác, kể cả cựu Giám đốc tình báo Abdullah al-Senoussi và cựu Thủ Tướng Baghdadi al-Mahmoudi.

Seif al-Islam không có mặt tại toà án hôm nay để nghe toà tuyên án. Phán quyết này được ban hành trong khi đương sự vắng mặt bởi vì Seif al-Islam đang bị giam giữ tại thị trấn Zintan bởi một lực lượng dân quân ủng hộ chính quyền được quốc tế công nhận ở Tobruk, thay vì chính quyền Hồi giáo đối nghịch đang hoạt động ở Tripoli.

Tổ chức Human Rights Watch nói vụ án này đã bị phá hoại vì ‘những vụ vi phạm nghiêm trọng đối với các thủ tục pháp lý’. Tổ chức bênh vực nhân quyền này kêu gọi Toà án Tối cao hãy tiến hành một cuộc duyệt xét độc lập.

Ông Seif al-Islam cũng bị Tòa án hình sự quốc tế truy nã vì hai cáo trạng tội ác chống nhân loại. Tòa án hình sự quốc tế nói Seif al-Islam, nhân vật có thế lực nhất trong chính quyền Gadhafi, đã tìm đủ mọi cách, kề cả dùng vũ lực chết người, để đàn áp các cuộc biểu tình.

Cuộc nổi dậy tại Libya khởi sự từ tháng Hai năm 2011 ở Benghazi với các cuộc bạo loạn lấy cảm hứng từ các cuộc nổi dậy có tên là “Mùa Xuân Ả Rập” tại Tunisa và Ai Cập.

Tháng Ba cùng năm, NATO phát động một chiến dịch không kích kéo dài 7 tháng do Liên Hiệp Quốc trao quyền để bảo vệ thường dân chống lại các lực lượng Libya.

Ông Moammar Gadhafi chết vào tháng 10 giữa lúc các lực lượng của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia tràn vào thị trấn Sirte, quê nhà của ông. Ông Seif al-Islam bị bắt 1 tháng sau đó.

_____________

Bè lũ chó má BÁN NƯỚC DIỆT CHỦNG việt cộng cũng sẽ không ngoại lệ .


***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
29072015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: