Saturday, April 18, 2015

AUSTRALIA_ Australia bắt giữ 5 nghi can âm mưu khủng bố theo tư tưởng Nhà nước Hồi giáo

VOA

Australia bắt giữ 5 nghi can âm mưu khủng bố theo tư tưởng Nhà nước Hồi giáo

Thủ tướng Tony Abbott nói các thiếu niên này là một mối đe dọa được biết đến đã 'vài tháng qua,' nhưng nhà cầm quyền 'phản ứng hiệu quả đối với âm mưu này từ mọi góc độ.'

VOA
19.04.2015

Cảnh sát Australia hôm thứ Bảy bắt giữ 5 thiếu niên bị tình nghi đang âm mưu một vụ tấn công khủng bố do ảnh hưởng tư tưởng cực đoan của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

"Hành động mà chúng tôi tin là đang chuẩn bị liên quan đến những vụ tấn công nhắm vào các cảnh sát viên nhân Ngày ANZAC," Thủ tướng Tony Abbott nói tại một cuộc họp báo.

ANZAC là từ viết tắt của cụm từ Binh đoàn Australia và New Zealand. Ngày 25 tháng 4 kỷ niệm ngày các binh sĩ của binh đoàn này đổ bộ lên bán đảo Gallipoli của Thổ Nhĩ Kỳ năm 1915 trong Thế chiến thứ I. Năm nay đánh dấu 100 năm.

"Ở giai đoạn này, chúng tôi chưa có thông tin cho thấy đây là một âm mưu chặt đầu," ông Neil Gaughan, giới chức Cảnh sát Liên bang Australia nói. "Nhưng có những chỉ dấu về một vụ tấn công nhắm vào cảnh sát. Một số bằng chứng mà chúng tôi thu thập được từ một cặp vợ chồng tại hiện trường, và những thông tin khác có được, khiến chúng tôi tin rằng âm mưu này chính là một vụ nhiễm theo tư tưởng cực đoan Nhà nước Hồi giáo."

Thủ tướng Abbott nói các thiếu niên này là một mối đe dọa được biết đến đã "vài tháng qua," nhưng nhà cầm quyền "phản ứng hiệu quả đối với âm mưu này từ mọi góc độ." Ông kêu gọi người dân tiếp tục sinh hoạt bình thường.

"Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy chúng ta coi thường những kẻ âm mưu gây hại cho chúng ta là tiếp tục sinh hoạt trong cuộc sống một cách bình thường, yên bình, tự do và công bằng," Thủ tướng Abbott phát biểu hôm thứ Bảy. "Và tôi muốn nói với mọi người tính đến việc tham dự các hoạt động Ngày ANZAC là xin đừng thoái chí. Hãy tham dự đông đảo để ủng hộ đất nước, ủng hộ các giá trị của chúng ta, và ủng hộ các lực lượng quân đội của chúng ta."

***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
19042015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: