Saturday, April 03, 2010

Bè lũ ÁC THÚ csVN đáng bị XỬ TỬ trước khi chúng xử tử Dân Việt



Phái Đoàn Quốc Hội Vc Tới Cali Học Cách Nhân Đạo Xử Tử Tù

Việt Báo Thứ Sáu, 4/2/2010, 12:00:00 AM
Phái Đoàn Quốc Hội VC Tới Cali Học Cách Nhân Đạo Xử Tử Tù


California (Hạnh Dương)--Một phái đoàn Quốc Hội Việt Nam do bà Lê Thị Thu Ba là chủ nhiệm Uûy Ban Tư Pháp Định Chế Quốc Hội CSVN sẽ đến thăm Quốc Hội California vào ngày 05-4-2010 sắp tới đây. Phái đoàn nầy sẽ gồm 7 nhân vật, trong đó có lối 3 Đại Biểu Quốc Hội và 3 viên chức về pháp chế của văn phòng Quốc Hội.

Theo nguồn tin từ Hoa Thịnh Đốn cho biết rằng, phái đoàn nầy do Bộ Ngoại Giao và Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ mời trong chương trình STAR và chuyến đi được tài trợ bởi USAID là cơ quan phụ trách về viện trợ quốc tế của Hoa Kỳ.

Từ lâu nay giữa Quốc Hội Hoa Kỳ và Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam đã có những hợp tác nhằm giúp phía ngành lập pháp Việt Nam nghiên cứu các nguyên tắc của thể chế Hành Pháp, Lập Pháp và Tư Pháp phân quyền và độc lập mà các nước tự do dân chủ đang áp dụng. Luật về người Khuyết Tật của Việt Nam là hoàn toàn được phía Hoa Kỳ hỗ trợ soạn thảo theo như Luật về Người Khuyết Tật của Mỹ và đã được Quốc Hội Việt Nam ban hành cách nay 3 năm.

Ngày nay, Quốc Hội CS Việt Nam muốn cải tiến một số luật liên quan đến nhân đạo và nhân quyền nên Uûy Ban Tư Pháp Định Chế của Quốc Hội CSVN được Bộ Ngoại Giao và Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ mời và thu xếp cuộc tiếp xúc trao đổi với Quốc Hội Hoa Kỳ. Mục đích chuyến đi lần nầy là Quốc Hội CS Việt Nam muốn thay đổi về các luật liên quan đến án phạt, mà trong đó Việt Nam muốn bỏ việc xử bắn tử tội, và thay vào đó là muốn học theo cách của Hoa Kỳ là chích thuốc để tử tội bớt đau đớn và thể xác còn nguyên vẹn sau khi chết.

Vì California là Tiểu Bang có nhà tù lớn nhất Hoa Kỳ và số lượng tù nhân lớn nhất nên Phái Đoàn Uûy Ban Tư Pháp Định Chế Quốc Hội Việt Nam muốn đến thăm và trao đổi với Thượng Viện Quốc Hội California. Theo lịch trình thì vào ngày 05-4-2010 sắp tới, TNS Darrell Steinberg, Chủ Tịch Thượng Viện California kiêm Chủ Tịch Ủy Ban Pháp Chế Thượng Viện sẽ chính thức tiếp đón phái đoàn nầy do bà Lê Thị Thu Ba, Chủ Tịch Uûy Ban Pháp Chế Quốc Hội Việt Nam làm trưởng phái đoàn.

Mới đây, TNS Tiểu Bang California là ông Lou Correa đã chính thức gởi văn thư lên Chủ Tịch Thượng Viện California để đề nghị không tiếp đón phái đoàn nầy. Tin báo chí đã loan cho hay văn thư của TNS Correa viết rằng, ông muốn chia sẻ quan ngại của ông với TNS Steinberg và các thành viên của Ủy Ban Định Chế Thượng Viện California, liên quan đến cuộc viếng thăm chính thức của một phái đoàn chính phủ Việt Nam. Thư ngỏ của TNS Correa viết rằng tình trạng nhân quyền tại Việt Nam vẫn tồi tệ, và nhiều nhân vật tranh đấu cho tự do tại Việt Nam bị cầm tù nên đề nghị Thượng Viện California không nên tiếp đón đoàn khách nầy của CSVN.

Trong khi đó, một tin khác từ giới chức thân cận Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho hay rằng tiếp theo phái đoàn Uûy Ban Tư Pháp Định Chế Quốc Hội CSVN đến thăm Thượng Viện California, thì một đoàn khác của Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao của CSVN sẽ do ông Viện Phó Khuất Văn Ngà hướng dẫn, cũng được USAID tài trợ đến thăm thủ phủ Tiểu Bang California tại Sacramento và đi thăm các nhà tù ở California, mà đặc biệt là thăm nhà tù tử hình San Quentin tại quận hạt Marin thuộc California.

Đây là nhà tù của Tiểu Bang California (State Prison) và là nhà tù lớn nhất trên toàn Hoa Kỳchỉ giam giữ các trù nhân nam sau khi bị kết án tử hình và chờ ngày xử tử. Các nữ tử tù được giam chờ xử tại Central California Women's Facility ở cách thành phố Chowchilla lối 5 dặm, thuộc quận hạt Madera, California.

Nhà tù tử hình San Quentin dành cho nam tử tội được mở cửa từ tháng 7 năm 1852 và nay là nhà tù có tuổi thọ cao nhất của Hoa Kỳ, được xây dựng trên 432 Acres (175 Ha) nằm trên mũi San Quantin nhìn ra vùng biển thơ mộng của Vịnh San Francisco. Nhà tù nầy có phòng xử hơi ngạt nhưng kể từ năm 1996 thì không còn dùng hơi ngạt theo kiểu lò sát sinh Đức Quốc Xã nữa, mà xử tử bằng cách chích chất độc vào mạch máu (Lethal injection). Nhà tù tử hình nam nầy rất nổi tiếng vì họ cũng thường tổ chức ca nhạc, hòa tấu và nhiều phim được quay hay sách được viết về họ. Riêng khu giam giữ chiếm 275 Acres (111 Ha) và các khu nhà tổng hợp trị giá khoảng US$664 Triệu. Khu giam giữ tập trung tù nam tử hình khắp California về chờ giết dự kiến chỉ chứa lối 3,082 theo thiết kế cuối năm 2008, nhưng ngày nay số tù tử hình nam chờ giết đã trên 5,500 người với một Ban Giám Thị và an ninh lên đến 1,718 người và chi phí lương bỗng, nuôi ăn tốn kém tới US$210 Triệu/năm.

Từ năm 1893 đến 1937, đã có 215 tử tù nam bị giết bằng thắt cổ. Sau đó có 196 người bị xử bằng cách nhốt vào phòng hơi ngạt (Gas chamber). Năm 1995 phương pháp giết bằng hơi ngạt bị cho là độc ác nên luật Tiểu Bang California cho xử tử bằng cách tiêm chất độc vào gân máu và nơi xử là trong phòng hơi ngạt cũ. Từ 1996 đến 2006, đã có 11 tử tù bị giết bằng chích thuốc độc. Năm 2007, một số nhà lập pháp California biết tin rằng chính quyền cho xây thêm một khu xử tử mà không hề báo cho Quốc Hội và công luận. Phòng xử chích thuốc độc cũ chỉ rộng 43 Square Feet và chỉ có một lỗ nhìn vào quan sát.

Sau đó Thống Đốc Arnold Schwarzennegger cho xây khu rộng 230 Sf và có 3 lỗ nhìn cho thân nhân, báo chí và nhân viên công lực quan sát. Ban đầu bị chỉ trách, Thống Đốc Arnold Schwarzennegger liền cho ngưng chương trình, nhưng sau đó Quốc Hội California đã cấp kinh phí US$180,000 để hoàn tất phòng xử tử bằng chích thuốc độc nầy rộng rãi nầy.

Theo tin tiết lộ không nêu tên thì nay Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao của CSVN muốn đến học hỏi cách xử tử của Mỹ để lấy kinh nghiệm về áp dụng theo luật mới ở Việt Nam. Phái đoàn của ông Giám Sát Viên Tối Cao Khuất Văn Ngà sẽ được chứng kiến một vụ xử tử, và được phỏng vấn chuyên viên pha chế thuốc độc và cả phỏng vấn 2 người “đại diện thần chết” thường làm nhiệm vụ bịt mắt tử tù, khớp tay chân vào ghế xử và chích thuốc vào gân máu mà thường là ven gân ở cổ !
(Hạnh Dương -
VietPressUSA@yahoo.com)





_____

Hừ, lũ THÚ VẬT chó má csVN có tư cách để "xử tử" dân VN ư ?
Tập đòan chó má csVN là tập đòan ÁC THÚ diệt chủng, phản quốc, bán nước, là TỘI ĐỒ của Dân Tộc VN, là bè lũ ÁC THÚ đáng bị XỬ TỬ trước nhất đấy.Vậy mà Mỹ vẫn tiếp tục giúp lũ chó má này để chúng tiếp tục GIẾT Dân Việt . Thật là đáng XẤU HỔ .

Không biết chừng nào thì Chính Phủ Mỹ mới giúp Quốc Dân VN để trị tội lũ chó má csVN này ?

Cái đàn chó má gồm 7 tên này sẽ "chứng kiến một vụ xử tử" của Mỹ với tử tù Mỹ, hãy đợi đấy nhé, những gì các ngươi chứng kiến không chừng cũng là những gì các ngươi sẽ được Quốc Dân Việt Nam áp dụng để XỬ TỬ lũ chó má diệt chủng phản quốc bán nước là cái đảng VÔ LỌAI csVN các ngươi đấy . Cái đảng chó má VÔ LỌAI csVN biết điều thì chịu tội với Quốc Dân VN . TỘI ÁC của lũ ÁC THÚ này đối với Dân Tộc VN Trời không dung, Đất không tha .


Bất cứ kẻ nào giúp lũ ÁC THÚ csVN này GIẾT Dân Việt cũng là đồng lõa với TỘI ÁC.

( Việc TRỊ TỘI lũ diệt chủng, phản quốc bán nước csVN sẽ được Quốc Dân VN tự làm, không cần tới ngọai bang. Việc của Nước Việt Nam sẽ do Người Việt Nam giải quyết ).



(Soi Dòng Sông Chữ Thấy Mù Tâm .. )



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
04042010
_______________
Cộng sản không thể thay đổi mà phải dẹp bỏ (Boris Yeltsin).
Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm (Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu).

No comments: