Wednesday, November 25, 2015

USA_ Tổng thống Obama họp với các cố vấn an ninh quốc gia

VOA

Tổng thống Obama họp với các cố vấn an ninh quốc gia



Tổng thống Obama ra lệnh cho nhóm an ninh quốc gia của ông 'tăng mạnh các nỗ lực hiện tại nhắm làm suy yếu và đánh bại' IS.

25.11.2015

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama họp với ban an ninh quốc gia của ông trong ngày hôm nay để tường trình về vấn đề an ninh nội địa 2 tuần sau khi xảy ra những vụ tấn công khủng bố ở Paris và vào lúc hàng triệu người Mỹ đi lại trong dịp lễ lớn.

Thứ tư, ngay trước ngày lễ Tạ Ơn, là một trong những ngày đi lại nhộn nhịp nhất trong năm ở Hoa Kỳ, và trong khi FBI nói không có mối đe dọa khả tín cụ thể nào về khủng bố, các cơ quan thực thi công lực địa phương và liên bang được đặt trong tình trạng cảnh báo cao. Ngày thứ Sáu cũng là một ngày cực kỳ bộn rộn tại các thương xá và trung tâm mua sắm vì theo truyền thống, đó là ngày khởi sự mùa mua sắm nhân dịp lễ Giáng Sinh.

Vốn đã ở trong tình trạng cảnh báo sau những vụ tấn công ngày 13/11 với 130 người tử vong, hôm thứ Tư Pháp loan báo sẽ điều động thêm cảnh sát và quân đội cho hội nghị toàn cầu về khí hậu sắp tới. Các cuộc đàm phán khởi sự vào ngày thứ Hai và ông Obama nằm trong số một nhóm lớn các nhà lãnh đạo thế giới đến Paris phó hội.

Thủ đô Brussels của Bỉ cũng tiếp tục giữ mức cảnh báo cao nhất ít nhất vào ngày thứ Hai khi giới hữu trách tiếp tục truy lùng nhiều nghi can dính líu đến các vụ tấn công ở Paris, trong đó có Salah Abdeslam và Mohamed Abrin vừa bị truy tố.

Nhưng thành phố có trở lại sinh hoạt bình thường phần nào vào ngày thứ Tư với trẻ em đến trường học và phần lớn hệ thống xe điện ngầm của thành phố hoạt động lại.

Biện pháp tăng cường

Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ họp với Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày thứ Tư khi ông tiếp tục vận động thuyết phục các nhà lãnh đạo thế giới tăng cường các biện pháp chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo. Ông sẽ đi Moscow vào ngày thứ Năm để hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hôm thứ Ba, ông Hollande và Tổng thống Barack Obama đã đồng ý tăng cường các cuộc oanh kích ở Syria và Iraq, mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường việc chia sẻ thông tin, trong khi hối thúc việc đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để ngăn ngừa chiến binh Nhà nước Hồi giáo vượt biên vào châu Âu.

Ông Hollande nói: “Để chống lại Daesh, chúng ta cần phải có một sự đáp ứng chung, một sự đáp ứng chung toàn hảo. Nước Pháp và Hoa Kỳ sát cánh cùng nhau đem lại sự đáp ứng chung đó”.

Ông cam kết truy lùng các thủ lãnh Nhà nước Hồi giáo, phá vỡ các mạng lưới của bọn chúng và lấy lại phần đất của bọn chúng.

Pháp mới đây đã tăng cường oanh kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria trong khuôn khổ một liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đã thực hiện hơn 8.300 vụ không kích kể từ tháng 8 năm 2014.

Tòa Bạch Ốc cho hay ông Obama đã chỉ thị cho ban an ninh quốc gia của ông “tăng cường các nỗ lực đang diễn tiến để hạ cấp và phá hủy nhóm chủ chiến này. Tòa Bạch Ốc nói Hoa Kỳ cũng đang gắng sức tăng cường hợp tác quân sự với các đồng minh, phá vỡ các mạng lưới chiến binh nước ngoài, ngăn chặn Nhà nước Hồi giáo bành trướng ra ngoài Syria và Iraq và triệt hạ các nỗ lực âm mưu tấn công ở các nơi khác trên thế giới.

Ông Obama cũng cam kết rằng "người Mỹ sẽ không bị khủng bố", trong khi kêu gọi đồng bào giữ vững các lý tưởng của Hoa Kỳ về tự do tôn giáo và bình đẳng trước pháp luật, giữa lúc diễn ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong nước về việc liệu có cho phép người Syria tị nạn vào Hoa Kỳ hay không.

Ông Obama đã bị công kích từ phía các nhà lập pháp và các ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa tìm cách lên kế nhiệm ông khi ông rời chức vào tháng 1 năm 2016, vì kế hoạch cho phép 10.000 người Syria tị nạn vào Hoa Kỳ trong năm tới. Nhưng ông nêu ra rằng Pháp sẵn sàng cho phép 30.000 người Syria vào nước và ông nhắc lại rằng kế hoạch người tị nạn của ông đề nghị kiểm tra tường tận trước khi bất kỳ ai được phép vào Hoa Kỳ.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
26112015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: