Friday, May 22, 2015

USA_ Quốc hội Mỹ tranh luận về chiến lược chống Nhà nước Hồi Giáo

VOA

Quốc hội Mỹ tranh luận về chiến lược chống Nhà nước Hồi Giáo

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham bang South Carolina nói: “Chúng ta cần thành lập một đội quân Ả Rập trong đó chúng ta đóng góp một phần đến vùng này và bắt đầu chiếm lại đất trong tay Nhà nước Hồi Giáo tại Syria và tiêu diệt vương quốc Hồi Giáo.”

Zlatica Hoke
22.05.2015

Các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi Giáo đã đạt được những thắng lợi đáng kể trong những ngày gần đây, tiếp sau những thất bại nhất thời gây ra bởi các cuộc không kích của liên minh nhắm vào những vị trí của tổ chức này.

Tổ chức Hồi Giáo cực đoan chiếm được thành phố lịch sử Palmyra của Syria ngày hôm qua chỉ vài ngày sau khi chiếm được Ramadi tại Iraq. Các nhà lập pháp trong đảng Cộng hòa tại quốc hội Mỹ kêu gọi Hoa Kỳ tham gia về quân sự nhiều hơn chống lại Nhà nước Hồi Giáo nhưng chính quyền Obama bác bỏ chiến lược này.

Các phần tử chủ chiến đã công bố một video cho thấy lực lượng này có mặt bên ngoài Palmyra, một thành phố cổ với những di tích đổ nát tráng lệ được UNESCO liệt kê vào di sản của nhân loại.Tin này gây nên những ám ảnh về các vụ phá hoại phi lý mà Nhà nước Hồi Giáo đã làm đối với những di tích văn hóa tại Iraq.

Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova nói: “Một lần nữa tôi khẩn thiết kêu gọi tất cả các bên duyệt xét lại các chiến lược, duyệt xét lại các hành động quân sự, bảo vệ và bảo tồn Palmyra.”

Một lần nữa tôi khẩn thiết kêu gọi tất cả các bên duyệt xét lại các chiến lược, duyệt xét lại các hành động quân sự, và bảo vệ và bảo tồn Palmyra.

Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova nói.

Đảng Cộng hòa tại thượng viện Mỹ ngày hôm qua kêu gọi có thêm những nỗ lực quân sự phối hợp của Hoa Kỳ chống lại Nhà nước Hồi Giáo kể cả việc gởi bộ binh đến vùng này…

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham bang South Carolina nói: “Chúng ta cần thành lập một đội quân Ả Rập trong đó chúng ta đóng góp một phần đến vùng này và bắt đầu chiếm lại đất trong tay Nhà nước Hồi Giáo tại Syria và tiêu diệt vương quốc Hồi Giáo.” ...hay vũ trang cho các lực lượng peshmerga của người Kurd hiện đang chiến đấu chống tổ chức cực đoan này.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz, bang Texas phát biểu: “Thực tế hiện nay lực lượng này là đội quân trên bộ của chúng ta. Vấn đề là Nhà nước Hồi Giáo đang sử dụng trang bị quân sự của Hoa Kỳ chiếm được từ Iraq. Vũ khí của người Kurd đã lỗi thời, và việc chính quyền Obama từ chối vũ trang cho người Kurd là một điều vô lý.”

Chính quyền Obama đã loại trừ việc binh sĩ Mỹ can dự vào một cuộc chiến tranh tốn kém và kéo dài vì cho rằng không có lợi cho Hoa Kỳ. Ngay cả những người muốn Hoa Kỳ có hành động thêm nữa cũng đồng ý như vậy.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Richard Blumenthal bang Connecticut nói: “Sự hiện diện của quân đội Mỹ không phải là câu trả lời. Dân chúng Mỹ hay quyền lợi trong vùng không được phục vụ tôt bằng một sứ mạng chiến đấu quan trọng của binh sĩ Mỹ.”

Hoa Kỳ đã tham gia các cuộc không kích vào những vị trí của Nhà nước Hồi Giáo, giúp cho các lực lượng địa phương có thể chiếm lại được một số lãnh thổ do các phần tử hiếu chiến chiếm trước đây. Hoa Kỳ cũng huấn luyện cho các lực lượng đối lập Syria. Các giới chức nói tiến trình này mất nhiều thời gian, nhưng đạt được kết quả qua việc giải phóng thành phố Kobani của Syria.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
22052015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: