Sunday, May 18, 2014

VIETNAM_ BIỂU TÌNH CHỐNG Tàu cộng Bị Việt cộng TRẤN ÁP, BẮT BỚ khắp nơi

Bắt bớ khắp nơi, công an trấn áp mọi cuộc biểu tình chống Trung Quốc

Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok 2014-05-18




Lực lượng công an được triển khai đông dảo chư từng thấy trên mọi nẻo đường nhất là khu vực đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội . Hầu như mọi cuộc biểu tình đều không thành công trong ngày 18/05/2014


Sáng hôm nay Chúa Nhật 18 tháng 5, theo lời kêu gọi của 20 tổ chức dân sự dự kiến sẽ có nhiều cuộc biểu tình diễn ra tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, tuy nhiên mọi sự hoàn toàn khác với cuộc biểu tình tuần trước, 11 tháng 5 khi nhà nước cho phép đoàn viên thanh niên tham gia biểu tình chung với dân chúng.

Thay vì khuyến khích biều tình trong tầm kiểm soát, tại Hà Nội đã có bắt bớ và mọi người bị phân tán, chia chắn ra từng nhóm nhỏ. Vào lúc 9 giờ sáng một blogger cho biết một người tên Trung đã bị bắt:

-Có một xe 7 chỗ biển xanh em chụp được biển xe khi Trung không lên xe thì họ tràn xuống, họ mặc thường phục bắt đầu đánh và kéo đẩy Trung lên xe và đưa về phường Điện Biên Phủ.

Nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh cho biết công an dày dặc và không ai có thể tập trung được:

-Hôm nay họ như ruồi, dày đặc. Chúng tôi ra bờ hồ, Đại sứ quán thấy công an dày đặc nên mấy anh em ngồi uống cà phê xong rồi tính.




Đường phố nào cũng gặp các nút chặn của công an (Dongchuacuuthe)

Blogger vừa rồi cho biết hiện tình theo quan sát của anh:

-Chung quanh Đại sứ quán thì lực lượng an ninh và công an vây quanh rất đông ít nhất con số phải đến vài nghìn người. Ở trong Hoàng Thành có ít nhất một tới hai trung đoàn đang ém quân trong ấy. Có xe cơ động các thứ đang được điều đến rất đông.

Tại Tp Hồ Chí Minh một thanh niên khi được hỏi cuộc biểu tình có diễn ra hay không câu trả lời của anh khiến chúng tôi không biết anh có mai mỉa hay không:

-Tình hình ổn lắm anh ơi, tình hình ngon lắm. Thủ tướng chính phủ thông báo rồi mọi người dân đều chấp hành hết tốt lắm anh. Người dân Sài Gòn bây giờ tẩy chay biểu tình rồi. Chung quanh đây không có ai ra biểu tình hết anh ơi, im ắng lắm.

Lúc 12 giờ trưa ngày Chúa Nhật 18 tháng 5 ông Huỳnh Kim Báu, một trong số 54 người ký tên yêu cầu được biểu tình tuần trước ngày hôm nay ông và nhóm 54 người đều bị an ninh cô lập tại nhà, ông Báu kể:

-Hôm nay tụi tôi được bảo vệ một cách chặt chẽ cứ mỗi người thì có ba người kèm. Họ công bố thẳng là không được ra khỏi nhà, ra là bị giữ lại thôi và tình hình tới giờ này thì bên ngoài cũng vậy, cũng im ắng không thấy có hiện tượng gì. Hôm nay nhà nước làm chủ tình hình bằng bạo lực.

Trong vài ngày qua đều các lãnh đạo cao cấp đểu phát ngôn ủng hộ biểu tình như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Giám đốc công an Hà Nội hay chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đều có chung ý kiến “biều tình là thể hiện tình yêu nước” Thủ tướng cũng gửi hàng ngàn tin nhắn tới cho những người thường xuyên biểu tình trước đây yêu cầu phải biểu tình trong ôn hoà và tránh bạo động để thế lực thù địch lợi dụng.

Trong khi đó, một số cơ quan truyền thông trong nước như mạng PetroTimes và Người Lao Động nói rằng trong ngày hôm nay trên cả nước không có cuộc biểu tình chống Trung Quốc nào diễn ra.

Mạng Petro Times chạy tựa bản tin ‘ Cả nước bình yên trong ngày kêu gọi “đại biểu tình”’. Bản tin được ký bởi nhóm phóng viên Petrotimes cho rằng trong nhiều ngày nay các đối tượng phản động lưu vong đã kích động bạo loạn, gây ra tình trạng mất trật tự, an ninh ở nhiều địa phương như Hà Tĩnh, Bình Dương.

Bài báo cho rằng lòng yêu nước của người dân khi phản ứng lại sự kiện Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào xâm phạm chủ quyền Việt Nam đã bị những đối tượng vừa nói lợi dụng.

Mạng báo Người Lao động thì khẳng định trên toàn quốc không diễn ra biểu tình. Theo báo này thì người dân chấp hành yêu cầu của thủ tướng chính phủ trong công điện phát đi hồi ngày 15 và chỉ thị ngày 17 tháng 5 vừa qua, cho đến 11 giờ trưa hôm nay dân chúng trên cả nước đã không tham gia biểu tình.

Tin, bài liên quan

* Trung Quốc tăng cường thêm nhiều tàu bảo vệ dàn khoan HD 981
* Trung Quốc đưa tàu vào VN di tản công dân
* Tàu TQ tiếp tục xua đuổi và đâm vào tàu kiểm ngư Việt Nam
* Lá đơn xin biểu tình: yêu nước không phải đợi ai đồng ý
* Trung Quốc yêu cầu Việt Nam đàn áp biểu tình
* Trung Quốc yêu cầu Việt Nam đàn áp biểu tình
* Biểu tình yêu nước và biểu tình hình thức
* Đặc vụ Trung Quốc kích động biểu tình bạo động?
* VN gửi công hàm phản đối TQ lên LHQ

____________

Đừng nghe những gì bọn chó má BÁN NƯỚC DIỆT NÒI việt gian cộng sản VN nói, hãy nhìn thật kỹ những gì bọn chúng làm .



Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
19052014

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là đồng lõa với TỘI ÁC

No comments: