Friday, May 30, 2008

Thằng Ché Đỏ và Thằng Sĩ Ngựa (tiếp theo)

Một Chút Tâm Tình Cùng Các Bạn & Conbenho Nguyễn Hoài Trang
Phú Yên


Trước tiên xin cám ơn Conbenho Nguyễn Hoài Trang đã "phóng bút" Thằng Ché Đỏ và Thằng Sĩ Ngựa (*). Ngòi bút của conbenho nhọn hoắc và nội lực của sức phóng cũng thật đáng nể; bởi chữ tâm, chữ dũng không thiếu. Tuy nhiên, có đôi chi tiết cần bổ túc để bạn đọc hiểu rõ tại sao Conbenho Nguyễn Hoài Trang phải phóng bút Thằng Ché Đỏ và Thằng Sĩ Ngựa. Phú Yên xin được đăng tải bài vè, tựa đề Bài Vè Trêu Ngươi, dưới đây:
Trích:

Bài Vè Trêu Ngươi

Đi đâu cũng gặp nó
Mâm nào cũng ghé ngồi
Thập thò xin ăn ké
Tỏ vẻ đủ nghề chơi!

Xum xoe tay cầm lọng
Đóm điếu mời quí anh
Bon chen không hề ngượng
Vểnh mặt thơ điệu khàn!

Vạch màn sương mờ ảo
Lập loè đom đóm bay
Ai mà chưa biết nó
Gặp rồi sẽ biết tay!

Nó là thằng "ché đỏ"
Chủ bắt nhuộm lông rồi
Nên chi quên lối cũ
Gục mặt trông rất tồi!


Phú Yên
9.9.2007

Bài Vè Trêu Ngươi, PY đã gởi đăng trên
http://www.mmm.net/p/phuyen/index.php?action=Poetry (phải xoá tên website, vì đề tên website ấy sẽ phạm luật "quảng cáo cho diễn đàn khác")

Trên website đó, khi gởi đăng bài, các tác giả phải chờ đợi Ban Biên Tập (là những thành viên tình nguyện) "kéo màn" thì bài viết của từng tác giả mới được xuất hiện trước
"công chúng"!

Nếu bài viết nào bị Ban Biên Tập " kết tội phản nội qui " thì kể như "bị giam trong phòng tối" để chờ thời gian "nhận chìm" trong quên lãng của bạn đọc, nghĩa là, bài viết trong thời gian "bị giam trong phòng tối" thì bên ngoài các bài viết của các tác giả khác cứ lần lượt được kéo màn, cho đến khi đầy ăm ắp số trang, bài viết bị giam mới được thả ra và như thế bị các bài kia nhận chìm tậm mãi dưới đáy!... ai biết mà đọc .


Đôi lần bài viết (thơ / văn ) của Phú Yên "bị giam trong phòng tối" và có khi bị đóng một dấu hiệu "cấm", không cho xuất hiện, vì mang tính "chính trị"! Phú Yên xin nói rõ một chút ở đây - đồng ý đó là nội quy của website đặt ra, nếu thành viên không thích thì đừng gởi bài đăng - nhưng không phải chỉ có thế mà thành "problem".

Vấn đề là Ban Biên Tập, chính là những thành viên có thơ, văn đăng trên website ấy, có người đã từng gọi nhau là thân hữu, sinh hoạt từ bên các website khác, đã từng "phóng bút" đâm nhà Vẹm, nay được khoác áo Ban Biên Tập đã lên mặt, giam hãm, nhận chìm những bài thơ lột trần mặt thật của bọn Xạo Hết Chỗ Nói.

Trước khi ra tay "giam" bài viết của thân hữu, kẻ đó còn gởi PM báo thẳng cho biết là bài vi phạm không được đăng. Đó là điều đáng phàn nàn về cái lòng dạ của loài Ché Đỏ. Do đó, PY, tôi mới làm Bài Vè Trêu Ngươi, bài này chỉ "bị giam" vài giờ đồng hồ, vì đúng lúc thằng Ché Đỏ ngồi vào ghế Ban Biên Tập để làm việc; Ché Đỏ biết bị "phóng bút" những phải mím môi "giam" vài tiếng rồi phải thả...

Khi Bài Vè Trêu Ngươi được phóng thích, một tên "vô loại" bút danh là T.C, nhẩy vào phê bình bằng ngôn ngữ của loài Vẹm, mà các bạn đã được Conbenho - Nguyễn Hoài Trang kể lại và trích dẫn nguyên văn.

Trong Bài Vè Trêu Ngươi chỉ có bốn đoạn.

Đoạn I (từ câu "Đi đâu cũng gặp nó... Tỏ vẻ đủ nghề chơi): Ý nói thằng này là "nhân vật công cộng"; chốn ảo nào cũng có mặt và tỏ rằng rất rành rõi về thơ, văn.

Đoạn II (từ câu "Xum xoe tay cầm lọng... vểnh mặt thơ điệu khàn): Ý nói thằng này thuộc loại nịnh trên đạp dưới. Rất ham hư danh, chốn ảo nào mời nó ngồi ghế "mod" là nó nhận răm rắp! (*)

Đoạn III (từ câu: "Vạch màn sương mờ ảo... gặp rồi sẽ biết tay") Hàm ý rằng, nếu ai nhập vào chốn ảo thế nào cũng gặp tên ấy, khi gặp rồi sẽ biết bản tính của hắn.

Đoạn IV (từ câu: "Nó là thằng ché đỏ... gục mặt trông rất tồi"): Ý nói sự hèn kém của hắn. Từ ngữ ché đỏ là chữ phát âm, giọng nói lái của chữ chó đẻ. Ở đây, hắn đã được chủ khoác áo Ban Biên Tập, và đổi bộ lông vàng cũ của nó thành đỏ choé như màu máu, trông tồi hết biết!

Ché Đỏ là ai? Tôi không cần nói rõ tên cúng cơm của nó, vì nó nằm nhan nhản ở các website việt ngữ, mà có ngày các bạn sẽ biết và nhận ra nó.Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Cám ơn Conbenho - Nguyễn Hoài Trang chỉ vì bất bình ra tay... cho PY được dịp tâm sự.

Phú Yên
California 09-13-2007, 11:16 PM

_________________

Cám ơn anh Phú Yên đã gởi lên Diễn Đàn (**) bài "Bài Vè Trêu Ngươi" cho quý Anh Chị trong Diễn đàn đọc.
conbenho cũng cám ơn anh Phú Yên rất nhiều về tâm tình của anh.

Thực ra conbenho không biết viết nhiều, chỉ mong được học hỏi từ Quý Cô Chú Anh Chị . Với những dòng thô thiển, conbenho chỉ muốn nói lên những SỰ THẬT đã chính mình được nghe, được thấy, được đọc, góp bàn tay nhỏ vào việc vạch trần những khuôn mặt mốc, những cái mặt mo, mặt mẻ, mặt mẹt, mặt mầm.. đã bán cả lương tri, liêm sĩ của một con người, tự nguyện làm con "má", tiếp tay tập đoàn việt gian đảng phỉ Giết Dân PHẢN QUỐC BÁN NƯỚC csVN trong việc thi hành cái nghị quyết 36 MẤT DẠY ĐÊ TIỆN và vô cùng THÂM ĐỘC của chúng.

Đặc biệt, với thành phần con cái của lũ chóp bu tập đoàn Việt gian đảng phỉ csVN đã có cơ hội ra nước ngoài, có cơ hội đọc, thấy, nghe, tìm hiểu qua Thông Tin Toàn Cầu, qua NET, truyền thông hiện đại Thế Giới, vẫn còn cố tình không nghe, không thấy, không biết, không hiểu.. những việc làm Vô Luân Hoại Lý Tàn Bạo Vô Nhân trên tất cả những tàn bạo vô luân trong lịch sử nhân loại của ông cha chúng, đảng phỉ Việt gian csVN. Chúng vẫn còn giữ cái tâm MÙ LÒA một cách có mục đích để tiếp tục ngai vàng của ông cha chúng, tiếp tục chà đạp Dân Việt, thiết tưởng thành phần này cũng không thể được tha thứ.

Những khuôn mặt xanh vỏ đỏ lòng đang luồn lách, len lỏi, chui lòn.. tay sai tập đoàn Việt gian đảng phỉ Giết Dân Phản Quốc Bán Nước csVN cố tình làm ung thối Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia chân chính dần dần sẽ lòi ra, không sớm thì muộn, và lúc đó chúng chỉ còn nước gầm mặt xuống trước những tia nhìn thương hại của những người đã từng bị chúng phản bội, bôi lọ, bán đứng.

Cám ơn anh PY nhiều và chúc anh luôn vui khoẻ.
09-15-2007, 05:00 PM (Diễn Đàn)

____________


(*) Bài "Thằng Ché Đỏ và Thằng Sĩ Ngựa" đã đăng
(**) Một Diễn Đàn mang tên "Nghị Luận Chính Trị" của một website, đã "được" ai đó vì lý do nào đó, mang nhốt vào một góc tối tăm tù ngục trong không gian (?), nhưng chắc chắn rằng ai đó cũng như những góc tối tăm tù ngục đó vĩnh viễn KHÔNG NHỐT được những Dòng Tâm nói lên SỰ THẬT, TỘI ÁC và Tình Người ..


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang

30052008
_________________
Cộng sản không thể thay đổi mà phải dẹp bỏ (Boris Yeltsin).
Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm (Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu).

No comments: