Sunday, May 11, 2008

Thực Chất " Đại Lễ Phật Đản VESAK 2552-2008 của LHQ" tại VN





VIỆT CỘNG VỚI ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN VESAK 2552-2008 CỦA LHQ
Lý Đại Nguyên


Tại phiên họp thứ 54 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ngày 15-12-1999, LHQ đã chính thức công nhận và tổ chức đại lễ Phật Đản. Ngày này còn được gọi là đại lễ Tam Hợp Vesak, nhằm kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, thành đạo, niết bàn, được tổ chức chung vào một ngày trong tháng 5 dương lịch hằng năm. Đại lễ Vesak LHQ đầu tiên được long trọng cử hành vào năm 2000 tại trụ sở LHQ ở New York, với sự tham gia của các tông phái Phật giáo thuộc 34 quốc gia.

Trong Thông Điệp Phật Đản 2552 - 2008 của Đức Đệ IV Tăng Thống Thích Huyền Quang đã viết: "Tám năm qua, Phật Đản không còn riêng cho Phật giáo đồ, mà trở thành Ngày Tâm Linh, Ngày Văn Hóa cho toàn thể nhân loại, theo sự công nhận của gần hai trăm quốc gia thành viên LHQ.

Sự tôn vinh đức Phật nở rộ qua những thông điệp hằng năm của LHQ nói lên điều cao cả của Phật giao": "Thông điệp của Đức Phật là thông điệp về Hòa Bình và Từ Bị Nhưng cũng là thông điệp của sự Tỉnh Thức, tức là quán chiếu bản thân và hành động của mình, đồng thời quán chiếu thế giớị Đây là thông điệp cho những ai quan tâm đến hướng đi và vận mệnh của loài người" (Thông điệp LHQ 2003) .

"Dù với nguồn gốc, chủng tộc, văn hóa hay tín ngưỡng nào, chúng ta nên nhớ là chúng ta có một quê hương chung, đó là hành tinh trơ trọi, nhỏ bé, là nơi chúng ta gắn bó và chung sống. Nên chúng ta hãy cùng nhau góp sức đem lại lợi ích chung cho cuộc sống hòa điệu và hòa binh giữa mọi sắc dân trên địa cầu" (Thông điệp LHQ 2005).

"Hơn 2500 năm qua, bậc Đạo sư Đại giác Thích Ca Mâu Ni vẫn tiếp tục làm kim chỉ nam, mang lại ý nghĩa cho hàng triệu con người trên trái đất. Hàng năm tổ chức đại lễ Phật Đản là cơ hội cho những người con Phật xác quyết niềm tin vào giáo pháp của Ngài, đồng thời phát huy tinh thần Từ Bi, Trí Tuệ và Hòa Bình mà đức Phật đã trao truyền"(Thông Điệp LHQ 2007)


Phật đản là ngày sinh của Đấng Đại Giác, Ngày Tâm Linh, Ngày Văn Hóa của toàn thể nhân loại, thế mà năm nay, nhà cầm quyền Việt cộng độc tài, đảng trị, vốn bản chất là Độc Ác, Vô Thần, Phi Văn Hóa, chuyên môn đàn áp tôn giáo, coi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất dân lập, đang nắm giềng mối truyền thống của Đạo Pháp là kẻ thù của chế độ, lại hăm hở đăng cai tổ chức Đại Lễ Vesak LHQ, thì bắt buộc mọi người phải suy nghĩ thận trọng. Thực ra sau ngày Việt Nam được Mỹ lấy tên ra khỏi danh sách CPC, rồi đưa vào WTO, thì Việt cộng đã lật mặt, xuống tay đàn áp đối lập, bách hại tôn giáo càng khốc liệt hơn trước, khiến cho Mỹ phải xấu hổ, dư luận thế giới không ngừng chỉ trích.

Việt cộng phải chữa cháy, bằng cách chứng minh với thế giới là Việt Nam có tự do tôn giáo, qua việc đứng ra đăng cai tổ chức Đại Lễ Vesak LHQ. Đồng thời đề cao tổ chức Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam quốc doanh đảng lập lên tầm quốc tế, nhằm tiêu diệt Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất truyền thống dân lập, một tổ chức luôn luôn đòi Tự Do Tôn Giáo và Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam.


Để làm được việc đó, thì phương pháp tuyên truyền, nhằm hạ uy tín, hay đàn áp đối với Giáo Hội Thống Nhât dân lập từ lâu nay của Việt cộng, chỉ làm tăng thêm tư thế của Giáo Hội này trên trường quốc tế và tín nhiệm với toàn dân trong và ngoài nước, chứ không hề suy giảm. Nên Việt cộng đã dùng tới "đạo quân thứ năm", cầm đầu bởi "Nhóm Tứ Nhân Bang", gồm 2 cựu tăng sĩ, vốn thuộc thành phần lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại là các ông Trí Không và Quảng Thành để vận động thành lập Tổ Chức Về Nguồn, nhẳm dùng số đông Tăng Sĩ tại hải ngoại qua cuộc bầu cử định kỳ của giáo hội, để nắm lấy cơ cấu Giáo Hội Hải Ngoại và Văn Phòng 2 VHĐ.

Còn 2 cư sĩ cầm đầu một Tổ Chức Cư Sĩ Hải Ngoại là các ông Mật Nghiêm và Quảng Phước luôn luôn tổ chức những buổi thuyết pháp cho các Tăng Sĩ Quốc Doanh trong nước thuộc thành phần "Tuyên Giáo" ra khua môi, múa mép, nhằm thu hút cảm tình của bà con Phật Tử Hải Ngoạị Làm được vậy thì ngày Đại Lễ Phật Đản do Việt cộng tồ chức, dưới danh nghĩa LHQ, chư tăng, phật tử hải ngoại có thể hàng hàng lớp lớp hớn hở đổ về Việt Nam hợp tác với Giáo Hội quốc doanh và nhà cầm quyền Việt cộng là điều phải đến.

Trong khi đó, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại là hậu phương lớn cho cuộc đấu tranh Tự Do Tôn Giáo và Dân Chủ Nhân Quyền của Giáo Hội Mẹ ở quê nhà, một khi hậu phương đã đầu hàng thì tiền tuyến làm sao tồn tại nổị Chính vì vậy mà Giáo Chỉ Số 9 của Đức Tăng Thống phải ban hành.

Thế là mục đích xóa sổ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất của Việt cộng bất thành, chúng đành phải quay sang trò khủng bố, đàn áp, làm cho dư luận thế giới tiếp tục lên án. Khiến, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ, hôm 02/05/08, công bố phúc trình về tình hình tôn giáo trên toàn thế giới năm 2008, đã đề nghị Bộ Ngoại Giao Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách "các quốc gia cần quan tâm đặc biệt" CPC.

Theo Ủy Ban này: "Các tôn giáo trong năm rồi đã gặp nhiều khó khăn. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tiếp tục bị trù dập và bị lên án là một tổ chức chính trị. Các quyền tự do di chuyển, bầy tỏ ý kiến, hội họp vẫn bị giới hạn. Tăng ni và những người có liên hệ với GHPGVNTN bị công an thường xuyên sách nhiễu và điều tra lấy cung. 12 tu sĩ lãnh đạo của giáo hội vẫn còn bị đặt trong tình trạng quản chế".

Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ đòi: "Hànội trả tự do cho mọi tù nhân tôn giáo như: Đại lão hòa thượng Thích Huyền Quang, Đức Tăng Thống, Đại lão hòa thượng Thích Quảng Độ, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Lm Phan Văn Lợi, tín đồ các đạo Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo, các sư sãi Phật Giáo Khmer và các tù nhân lương tâm như Ls Nguyễn Văn Đài, Ls Lê Thị Công Nhân".

Như thế, mục đích chứng tỏ với Thế Giới rằng, Việt Nam có Tự Do Tôn Giáo, và xóa số GHPGVNTN của Việt cộng bất thành. Nên cho mãi tới ngày 25/04/08, Việt cộng vẫn không hào hứng giải ngân 30 tỷ đồng VN, góp cho ban tổ chức lễ Vesak. Còn sự đóng góp của đồng bào là con số không. Quả thật, Bọn Ma Vương cầm quyền, dù có khoác áo cà sa vần chỉ là Ma Vương. Vì Đạo Phật là Đạo Cứu Độ và Giải Thoát chứ không phải là Tôn Giáo Cầm Quyền Thống Trị.


Trong Thông Bạch Phật Đản 2552, hòa thượng Thích Quảng Độ, Viện Trưởng VHĐ đã nhắc: "Đức Phật Thích Ca xuất hiện không phải là mục đích ngự trị thế gian, mà chính là để cứu giúp thế gian, đưa mọi loài chúng sinh ra khỏi ngôi nhà thế gian đang bừng cháỵ Ngài dạy, ta vì đại sự nhân duyên mà xuất hiện ở đờị Đại sự đó, chính là khai mở trí tuệ giác ngộ giải thoát cho hết thảy sinh loại ra khỏi vùng tham ái chấp thủ".

Hòa thượng cũng bày tỏ ý kiến về Lễ Vesak do Việt cộng tổ chức: "GHPGVNTN, trong hoàn cảnh đang bị Cộng San Việt Nam truy quét, bức tử, nên không tham dự, cũng không cử đại biểu tham dự, và tuyên cáo với nhà câm quyền VN, đảng Cộng Sản Việt Nam rằng: Cái gì của Phật Giáo hãy trả lại cho Phật Giáo".

Nhân mùa Phật Đản năm nay, chúng ta hãy cùng nguyện cầu cho 3 Ngài: Huyển Quang, Quảng Độ, Thiện Hạnh và các vị lãnh đạo Giáo Hội Thống Nhất trong, ngoài nước, vững tay cheo lái con thuyền Giáo Hội trong cơn giông tố cộng sản. Cầu cho những người thân của chúng ta chẳng may bị lạc hướng, sớm hồi tâm, đừng để rơi vào vòng Nghị Quyết 36 của Việt cộng nhằm chia rẽ Giáo Hội Phật Giáo Hải Ngoạị Và cùng cầu cho tất cả chúng ta vững tâm bền chí đi trong ánh sáng Từ Bi, Trí Tuệ, Đại Nhẫn để đấu tranh cho Việt Nam Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền thực sự .

Lý Đại Nguyên

_________________


Thực Chất "Đại Lễ Phật Đản VESAK 2552-2008 của LHQ tại VN phải chăng là đánh bóng cho chế độ bạo tàn sắt máu của tập đoàn Việt gian đảng phỉ Giết Dân PHẢN QUỐC BÁN NƯỚC Phi Nhân Vô Đạo csVN ???

Hướng về Quê Hương ngàn trùng, con xin thành tâm Kính Nguyện Cầu cho Đức Đệ Tứ Tăng Thống Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang và Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh cùng toàn thể Chư Tăng Ni Phật Tử cùng vượt qua Pháp Nạn để cùng vững bước đấu tranh giải trừ Quốc Nạn, đưa Đất Nước VN thân yêu thoát khỏi ách bạo tàn cộng sản.

Thành kính

conbenho
Nguyễn Hoài Trang
12052008
___________________________________

Cộng sản không thể thay đổi mà phải dẹp bỏ (Boris Yeltsin).
Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm (Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu).

No comments: