Wednesday, January 13, 2016

WORLD_ GERMANY_ Đức tăng cường luật trục xuất sau các vụ tấn công ở Cologne

VOA

Đức tăng cường luật trục xuất sau các vụ tấn công ở Cologne


Cảnh sát Đức bắt giữ một người đàn ông tại ga xe lửa ở Cologne, ngày 12/1/2016

Henry Ridgwell
13.01.2016

LONDON— Giới hữu trách Đức đã trình bày những kế hoạch để siết chặt luật lệ về trục xuất người nước ngoài sau khi xảy ra hàng loạt những vụ tấn công nhắm vào hàng trăm phụ nữ ở thành phố Cologne và các thành phố khác vào đêm Giao thừa dương lịch. Cảnh sát cho biết những vụ tấn công dường như do những nhóm di dân trẻ thực hiện. Cho đến nay họ xác định 19 nghi can, tất cả đều là di dân đến từ các nước khác.

Sáng ngày thứ ba, những người ủng hộ các đảng cực hữu và những nhóm côn đồ bóng đá đã đập vỡ cửa kính của nhiều cửa hàng và gây hư hại cho xe cộ tại thành phố Leipzig ở miền đông.

Vụ phá phách bắt đầu trong lúc khoảng 2.000 người ủng hộ phong trào PEGIDA chống Hồi giáo tiến hành một cuộc biểu tình ở gần đó. Những người biểu tình mang theo những biểu ngữ như “Tự do cho nước Đức.” Ông Olaf Spermer, một người biểu tình, cho biết như sau.

"Điều làm cho chúng tôi cảm thấy tức giận trong những tháng gần đây là toàn bộ tình hình về người nước ngoài và cách thức xử lý vấn đề của nhà chức trách. Không chỉ riêng tôi mới cảm thấy như vậy. Nhiều người khác cũng cảm thấy như vậy và họ nghĩ rằng mọi việc sẽ có kết cuộc rất xấu".



Biểu tình tại Leipzig phản đối chính phủ Đức tiếp nhận người tị nạn sau các vụ tấn công đêm giao thừa ở Cologne.

Hôm thứ ba, Bộ trưởng Tư pháp Đức, ông Heiko Maas, đã nói tới những luật lệ nghiêm khắc hơn để trục xuất những người phạm tội, kể cả những vụ tấn công tính dục.

Cảnh sát đã nhận được hơn 500 khiếu nại hình sự từ đêm Giao thừa, gần phân nửa trong số đó dính líu tới nạn xâm hại tính dục.

Giáo sư Andrea Mammone của Đại học London là người chuyên nghiên cứu về các nhóm cực hữu ở Âu châu. Ông cho biết những nhóm chống di dân đang lợi dụng những vụ tấn công này để phục vụ cho các mục tiêu chính trị.

Ông Mammone nói: "Họ làm như vậy bằng cách phát đi thông điệp ‘chúng tôi đã nói trước -- Chúng tôi nói không thể tiếp nhận những người này. Chúng tôi đã nói với quí vị rằng tiếp nhận những người này là nguy hiểm. Chúng tôi đã nói với quí vị là họ có truyền thống khác, văn hoá khác, và họ không thể hiểu các giá trị của chúng ta".

6 người Pakistan, hai người Syria và 3 người Guinea đã bị thương trong những vụ tấn công trả thù nhắm vào người nước ngoài ở Cologne.

Hôm thứ ba, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng bênh vực cho việc chính phủ bà đồng ý tiếp nhận hơn một triệu người tị nạn.

Nhà lãnh đạo Đức nói sau khi xảy ra những vụ việc khủng khiếp ở Cologne đêm đó, người dân nước Đức hiểu rằng xã hội phải cởi mở thì sự hội nhập mới có hiệu quả, nhưng người tị nạn cũng cần phải sẵn lòng tuân theo các luật lệ và các giá trị của nước Đức.

Cảnh sát Cologne đã thành lập một toán nhân viên gồm 100 người để điều tra những vụ tấn công đêm Giao thừa và đang rà soát những cuộc liên lạc trên các trang mạng xã hội trong thời gian trước đêm đó để tìm kiếm thêm manh mối.


***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
14012016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: