Friday, January 08, 2016

BIỂN ĐÔNG_ Philippines thúc giục ASEAN tăng áp lực để Trung cộng tiến tới Bộ quy tắc Ứng xử Biển Đông

VOA

Philippines thúc giục ASEAN tăng áp lực để Trung cộng tiến tới Bộ quy tắc Ứng xử Biển Đông



Tổng thống Philippines Benigno Aquino.

Reuters
08.01.2016

Tổng thống Philippines thúc giục các nước láng giềng Đông Nam Á bao gồm Việt Nam tăng áp lực buộc Trung cộng phải tán đồng một bộ quy tắc ứng xử mang tính ràng buộc pháp lý để xoa dịu căng thẳng Biển Đông.

Lời kêu gọi của ông Benigno Aquino được đưa ra hôm 8/1 sau khi Bắc Kinh cho thử nghiệm các chuyến bay đáp xuống Đá Chữ Thập ở Trường Sa trong tuần này, khiến Việt Nam, Philippines, Hoa Kỳ và các nước khác quan ngại.

Phát biểu với báo giới tại thành phố Davao, nhà lãnh đạo Philippines cũng cho biết thêm rằng Manila đã làm tất cả những gì có thể để thúc đẩy các cuộc thảo luận về bộ quy tắc ứng xử Biển Đông, đề ra các biện pháp chế tài đối với những vi phạm nhằm ngăn các hành động khiêu khích làm leo thang căng thẳng.

Ông Aquino cho hay theo kế hoạch, ASEAN và Trung cộng sẽ gặp nhau vào tháng tới để phát thảo các yếu tố của bộ quy tắc này.

Trung cộng lâu nay tuyên bố sẵn sàng thương lượng với từng nước một có tranh chấp và sẽ tán đồng bộ quy tắc ứng xử khi ‘thời điểm chín muồi’.

Theo giới quan sát, Bắc Kinh có thể đang đợi đến khi hoàn thành tất cả các công trình xây dựng của họ ở Biển Đông mới ngồi xuống thảo luận với ASEAN.

Việt Nam và Philippines đồng lên tiếng phản đối sau khi Trung Quốc tuần này đáp thử nghiệm các máy bay dân sự xuống phi đạo 3.000 mét xây trên Đá Chữ Thập, khơi dậy những nghi ngại rằng đây có thể là bước mở đường cho các chuyến bay quân sự của Bắc Kinh trong kế hoạch quân sự hóa các tiền đồn ở Biển Đông.

Giới chức quân sự Philippines loan báo sẽ theo dõi sát mọi bước tiến của Trung Quốc ở Biển Đông để đệ đơn phản đối trước các tòa án hoặc các cơ quan quốc tế hữu trách.

Việt Nam dù tuyên bố phản đối mạnh mẽ, nhưng chưa đề cập đến các biện pháp ứng phó cụ thể trước các động thái lấn lướt từ Bắc Kinh.

_________

Theo giới quan sát, Bắc Kinh có thể đang đợi đến khi hoàn thành tất cả các công trình xây dựng của họ ở Biển Đông mới ngồi xuống thảo luận với ASEAN.

_________

Đấy, SỰ THẬTquá rõ ràng .

Bè lũ chó má việt cộng đã và đang ký những văn tự BÁN NƯỚC cho tàu cộng nên ú a ú ớ nhăng cuội và rồi vẫn tiếp tục NGẬM MIỆNG để bọn tàu cộng thiết lập và củng cố những kế hoạch quân sự hóa Biển Đông với mưu đồ thống trị Á Châu và tiến tới việc tranh ngôi "bá chủ toàn cầu" với Mỹ đấy !

Điều đáng ngạc nhiên là phần đông các ông bà "sĩ phu", "trí thức", "khoa bảng" ... trong và ngoài nước vẫn còn tin bè lũ chó má việt cộng "chống tàu", biết "bảo vệ đất nước", có lẽ các ông bà này "học cao hiểu rộng" quá nên đâm ra loạn trí, u mê ám chướng nên sau hơn 40 năm vẫn tiếp tục bị bè lũ việt cộng BÁN NƯỚC DIỆT NÒI xỏ mũi chăng ?

Tóm lại, bè lũ việt
cộng thật đúng là quân tráo trở, lật lọng, nhổ ra liếm vào, quỷ quyệt, hèn hạ bẩn thỉu, NHAM HIỂM TÀN ĐỘC và chó má chưa từng thấy nên chúng nó có "khả năng" biến những con người khôn ngoan thành những con vật cho chúng nó sai khiến (?).


_________

Việt Nam dù tuyên bố phản đối mạnh mẽ, nhưng chưa đề cập đến các biện pháp ứng phó cụ thể trước các động thái lấn lướt từ Bắc Kinh.

_________

Không có gì phải thắc mắc hay ngạc nhiên, rất đơn giản và dễ hiểu đối với những gì bè lũ chó má việt cộng đã và đang làm.

Bè lũ chó má việt cộng đãđang ký những văn tự BÁN NƯỚC Việt Nam cho bọn tàu cộng đổi lấy QUYỀN LỰC cai trị Dân Việt, quyền của những thằng thái thú cẩu trệ BÁN NƯỚC cầu vinh .

Đã hơn 40 năm bè lũ chó má ĐỘC đảng việt cộng CƯỚP NƯỚC và BÁN NƯỚC, vấn đề đáng ngạc nhiên PHẢI được đặt ra là tại sao một dân tộc vẫn tự hào với hơn Bốn Ngàn Năm Văn Hiến trong thế kỹ 21 văn minh với Internet này, dân Việt vẫn phải tiếp tục CÚI đầu van xin bè lũ TỘI ĐỒ TRUYỀN KIẾP của dân tộc là bè lũ chó má BÁN NƯỚC cầu vinh việt cộng cái gọi là "quyền làm người ".

Van xin bè lũ chó má thú vật việt cộng bố thí "QUYỀN LÀM NGƯỜI" cho Dân Việt Nam, đây mới là việc làm kỳ lạ, đáng ngạc nhiên .


***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
09012016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: