Tuesday, December 15, 2015

WORLD_ 'Mỹ cần đồng minh giúp sức thêm trong cuộc chiến chống IS'

VOA

'Mỹ cần đồng minh giúp sức thêm trong cuộc chiến chống IS'


Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia về chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo cùng với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter tại Lầu Năm Góc ở Washington, ngày 14/12/2015.

Chris Hannas, Mary Salinas
15.12.2015


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter nói rằng Tổng thống Barack Obama tái khẳng định với quân đội về việc phải đẩy nhanh chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo. Thông tín viên Chris Hannas và Mary Alice Salinas của đài VOA có bài tường trình chi tiết sau đây.

Trong lúc đáp máy bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để bàn về việc tăng cường hỗ trợ trong chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo, Bộ trưởng Carter cũng nói với các phóng viên báo chí rằng Hoa Kỳ muốn các đối tác trong liên minh giúp đỡ nhiều hơn nữa để chống nhóm hiếu chiến này tại Iraq và Syria.

"Chúng tôi cần phải xác định những cách thức và sau đó tiến hành mọi cách thức có thể có để đẩy nhanh mục tiêu đánh bại Nhà nước Hồi giáo."

Người đứng đầu Ngũ giác đài cho biết Thổ Nhĩ Kỳ có một vai trò quan trọng trong chiến dịch này.

"Thổ Nhĩ Kỳ cho chúng tôi sử dụng căn cứ không quân Incirlik. Đó là một đóng góp quan trọng. Nhưng còn nhiều việc cần phải làm, ngoài việc cho phép các lực lượng của chúng tôi và của đồng minh trú đóng. Chúng tôi muốn các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ tham gia các cuộc hành quân trên không và trên bộ khi có thể."

Bộ trưởng Carter nói các viên chỉ huy trong quân đội Mỹ đang vạch ra chiến lược và chiến thuật mới, và cách thức để tăng cường nỗ lực của liên quân.

"Chúng tôi đã vạch ra chiến lược và xúc tiến các kế hoạch tăng nhanh trong thời gian qua. Chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa. Đó là một trong những điểm mà Tổng thống Obama lập lại."

Tổng thống Obama hôm thứ Hai phát biểu rằng ông "tin chắc" là liên quân do Mỹ lãnh đạo sẽ thắng. Ông nói thêm rằng nhóm chủ chiến đang bị đẩy lui và các thủ lãnh của chúng không còn nơi ẩn náu.

"Thông điệp của chúng tôi gởi đến bọn chúng đơn giản là: 'đến lượt ngươi,'" Tổng thống Obama phát biểu bằng những từ ngữ mạnh mẽ tại Ngũ giác đài sau cuộc họp hôm thứ Hai với nhóm cố vấn an ninh quốc gia của ông về những nỗ lực mới nhất chống Nhà nước Hồi giáo."

Tổng thống Obama đã tìm cách trấn an công chúng Mỹ sau vụ một cặp vợ chồng được cho là theo Nhà nước Hồi giáo thực hiện vụ tấn công giết hại nhiều người ở thành phố San Bernardino, bang California, và các vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng trước.

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục lãnh đạo liên minh toàn cầu trong nỗ lực được Tổng thống Obama gọi là tiến tới "với cảm giác cấp bách thật sự.”

Tổng thống Obama loan báo không có thay đổi trong chiến lược, nhưng ông nói rằng các lực lượng của liên quân sẽ tiếp tục truy lùng và tiêu diệt các thủ lãnh khủng bố, tiếp tục huấn luyện và trang bị cho các lực lượng của Iraq và một số chiến binh đối lập ở Syria chống Nhà nước Hồi giáo.

Ngoài ra Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ngăn chặn hoạt động tuyển mộ chiến binh, hoạt động kinh tài và chiến dịch tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo.

Cuối cùng, Tổng thống Obama nói Hoa Kỳ sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao để chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria và mang lại một sự chuyển đổi chính trị để liên quân có thể tiếp tục tập trung vào mục tiêu đánh bại Nhà nước Hồi giáo.


***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
16122015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: