Monday, December 28, 2015

USA_ Khảo sát: 40% người Mỹ cho rằng những kẻ khủng bố đang thắng thế

VOA

Khảo sát: 40% người Mỹ cho rằng những kẻ khủng bố đang thắng thế

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu sau khi tham dự cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia về chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo cùng với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter (giữa) tại Ngũ Giác Đài ở Washington.

VOA
29.12.2015

Một cuộc khảo sát mới do kênh tin tức CNN bảo trợ thực hiện cho thấy người Mỹ đang bất mãn về nỗ lực chống khủng bố của Mỹ nhiều hơn bất cứ lúc nào kể từ ngày 11 tháng 9 năm 2001, với 40% người được hỏi nói rằng những kẻ khủng bố đang chiến thắng trong cuộc chiến tranh với Mỹ.

Kết quả khảo sát, loan tải hôm thứ Hai, được công bố chỉ vài tuần sau những vụ tấn công khủng bố chết người ở thành phố Paris và San Bernardino thuộc bang California. Kết quả cho thấy gần ba phần tư người dân Mỹ chỉ trích nỗ lực chống khủng bố của chính quyền Obama - vượt xa 61% những người bày tỏ cảm nghĩ tương tự đối với chính quyền của Tổng thống George W. Bush vào năm 2007.

Cuộc khảo sát, được thực hiện cùng với Tập đoàn Nghiên cứu Dư luận, cho thấy 55% những người theo Đảng Cộng hòa tin rằng những kẻ cực đoan Hồi giáo đã thắng thế, trong khi 52% những người theo Đảng Dân chủ nhìn nhận cuộc xung đột toàn cầu là sự bế tắc.

49% nói rằng họ ủng hộ việc điều bộ binh vào chiến trận chống lại những kẻ cực đoan Nhà nước Hồi giáo đang chiếm giữ những vạt lớn lãnh thổ Syria và vùng phía bắc và tây Iraq gần đó. Một cuộc khảo sát tương tự trong những ngày sau vụ thảm sát San Bernardino cho thấy 53% ủng hộ điều binh lính Mỹ tới đây.

Khủng bố và những vấn đề an ninh quốc gia đã thống trị cuộc đua giành đề cử tổng thống năm 2016, với một số cuộc khảo sát khác trong những tuần gần đây cho thấy mối lo ngại về an ninh giờ vượt qua kinh tế trở thành vấn đề quan tâm nhất của cử tri.

Ứng cử viên tổng thống đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa, Donald Trump, thậm chí còn đề xuất một lệnh cấm "toàn bộ và hết thảy" người Hồi giáo nhập cảnh Mỹ, cho đến khi Washington có thể "biết được chuyện gì đang diễn ra."

Tòa Bạch Ốc đã nhanh chóng lên án đề xuất đó là "hoàn toàn trái ngược với những giá trị của chúng ta là người Mỹ."


_______

Cuộc khảo sát, được thực hiện cùng với Tập đoàn Nghiên cứu Dư luận, cho thấy 55% những người theo Đảng Cộng hòa tin rằng những kẻ cực đoan Hồi giáo đã thắng thế, trong khi 52% những người theo Đảng Dân chủ nhìn nhận cuộc xung đột toàn cầu là sự bế tắc.
_______

What do YOU think?

***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
29122015

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: