Tuesday, August 03, 2010

Chuyện nước tôi (tiếp theo)- Những con chó ghẻ hải ngoại tiếp tục liếm sạch những gì bè lũ chó má csVN đã nhổ ra

Trích

‘ONE VIETNAM’ - MỘT ÂM MƯU KIỀU VẬN MỚI TẠI HẢI NGOẠI * One VietNam là một Website được sáng lập bởi 2 cô Uyên Nguyễn, tốt nghiệp ngành Kinh Tế tại Đại Học Berkeley và cô Isabelle Lại, tốt nghiệp tại Đại Học Harvard. Mục đích, chủ trương của One VietNam là kết nối cộng đồng VN trong nước và hải ngoại để bảo tồn nền văn hóa VN, thông tin và học hỏi lẫn nhau, đối thoại với nhau, và điều quan trọng nhất là giúp đỡ các tổ chức phi chính phủ rất cần sự hỗ trợ của Cộng đồng hải ngoại.

Cô Uyên Nguyễn cũng nhấn mạnh: “One VietNam tập trung vào lĩnh vực nhân đạo và tổ chức đỡ đầu của chúng tôi là tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất đang hoạt động tại VietNam.”

Cô Isabelle Lại khẳng định: “Chúng tôi không đề cập tới vấn đề chính trị hay sự cay đắng của quá khứ. Chúng tôi muốn xây dựng một tương lai mà tất cả mọi người cùng tự hào rằng mình là người Việt Nam….”.

Cái mục tiêu “đội đá vá trời” này của hai cô cử nhân tại Hoa Kỳ, nhắc nhở mọi người tới chủ trương: “Bắc một nhịp cầu, xóa hố sâu ngăn cách” của Hà Nội. Chủ trương “Hòa hợp hòa giải”, quên đi quá khứ đau thương để cùng xây dựng đất nước, mà CS VN vẫn đẩy mạnh, nhưng không thành công, từ bấy lâu nay.

Theo như lời giới thiệu của đài VOA, mặc dầu cho tới ngày 19/7, One VietNam mới bắt đầu mở cho cả thế giới, mà mới hôm nay (4/7), đã có 6,000 người vào trang facebook kết nối? Chưa ra mắt mà đã có chừng đó người xem, thì thật là phi thường! Không hiểu hai cô Uyên và Lại đã xuất hiện trên đó ra sao mà hấp dẫn thế. Cái chiêu bài “Hòa hợp hòa giải”, được tung ra hải ngoại dưới bảng hiệu: “One Vietnam”, sẽ đi về đâu ?.

Người ta chỉ có thể liên kết với nhau, hợp tác với nhau khi cùng nhìn về một hướng, cùng có một lý tưởng, một lập trường, một nguyện vọng. Hai cô có tham vọng kết hợp một khối nhân sự khổng lồ với mục đích quyên góp tài chính hỗ trợ cho “Đông Tây Hội Ngộ” của Lê Lý Hayslip thì tham vọng này muôn đời cũng chỉ là…. giấc mơ không thành mà thôi! Bà me Mỹ này đã xuất hiện ồn ào thời VC mới rục rịch đổi mới đã phải mau chóng tháo chạy vào âm thầm, bây giờ lại được hai cô lôi ra để mà dưạ vào chắc khó làm nên cơm cháo. Hội từ thiện “ Đông Tây Hội Ngộ (East Meets West)” của Hayslip Lệ Lý có mục đích quyên tiền hải ngoại đem về giúp cho VN, không thể nào có sức mạnh bằng cô gái lọ lem Huỳnh thị Mận tức Huỳnh Tiểu Hương cách đây vài năm được. Bởi lẽ cô Mận được các quan chức lớn VC bắt tay ôm ấp và đại sứ Mỹ ở Hà nội bảo trợ cho qua Mỹ hoạt động, và một số tổ chức / cá nhân thời cơ toa rập giúp đỡ. Bà Lê Lý chỉ có cái tên Mỹ Hayslip trần xì. Muốn vớt vát thì tối thiểu cũng phải đưa những hình bà Hayslip ra tương tự như hình Thị Mận hồi nọ.

Ngoài ra, trong thời gian qua những chương trình từ thiện, quyên góp tiền bạc cho VN đã bớt ăn khách vì những tại tiếng và những lạm dụng. Chuyện Tim Aline sang Mỹ quyên tiền của người tỵ nạn, mà không chịu chào cờ vàng. Tới bất cứ nơi đâu, Tim cũng đòi bằng được phải “hạ cờ vàng xuống” để cô đi thâu tiền. Cái thái độ “ngang ngược” này đã làm thức tỉnh Cộng đồng. Sau vụ này, ngôi sao Tim Aline “tắt lịm ” trên bầu trời từ thiện.

Sau đó là chuyện một nhà từ thiện lớn ở San Jose, đã tổ chức những bữa tiệc gây qũy để mang tiền về VN giúp các thương phế binh VNCH. Trong bữa tiệc, anh ta lên sân khấu “ca cẩm” về nỗi thống khổ của các thương phế binh tại VN, và xin mỗi người một tay, cùng góp sức hàn gắn vết thương đau của chiến tranh. Ai mà cầm lòng cho được khi nghe những câu chuyện “rớt nước mắt”, nhất là đang ngồi trước những món “sơn hào hải vị”. Thế rồi, khi về VN, anh ta không đưa tiền cho thương phế binh VNCH, mà lại đua tiền cho sở Thương Binh Xã Hội của CS để họ tùy nghi sử dụng. Hình ảnh anh ta và cô phụ tá được CS trao bằng khen tặng đã được đưa lên mạng điện tử. Và từ đó, SJ vắng bóng những bữa tiệc gây qũy nổi đình nổi đám của nhà từ thiện này.

Con số các hội từ thiện cho VN ở hải ngoại không phải là nhỏ. Tính ra ngót nghét cũng gần cả ngàn hội. Từ những hội có tính cách quốc tế như hội “Chữ Thập Đỏ”, các hội của chùa và nhà thờ, còn có những hội tư nhân. Cũng có trường hợp chỉ có một vài người với một tấm lòng vàng, âm thầm quyên góp tiền bạc của thân nhân hay bạn bè thân thiết tín cẩn. Tiền giao tận tay những người cần giúp đỡ, tuy rằng là số nhỏ. và chẳng ồn ào kêu gọi gì cả, nhưng mà cụ thể và thực tế không dính gì với VC.

One Vietnam, một Website được sự giới thiệu của 2 đài “ngoại” VOA và BBC từ trước khi chính thức ra mắt, có vẻ như được một sức “chống lưng” khá mạnh. Hai cô gái tốt nghiệp Harvard và Berkeley và chủ trương nối kết các cộng đồng hải ngoại với trong nước qua hoạt động từ thiện có vẻ to lớn và tốt đẹp, khi mới nghe qua. Với cái hội từ thiện Đông Tây Hội Ngộ của Hayslip và cái hướng hoạt động xin tiền như là hội phi chính phủ thì may mắn lắm các cô sẽ có một hội đuợc funds từ các cơ quan ngoại quốc, để các cô đi họp không làm chính trị.

Các cộng đồng Việt nam hải ngoại không cần các cô, từ gần 40 năm qua đã là MỘT Cộng đồng chính trị, và đã nối kết với nhau trong các sinh hoạt văn hoá cũng như trên lập trường đánh đuổi những kẻ lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN không những đầy tội ác quá khứ mà còn tiếp tục những hành động bán nước hại dân hiện tại.

Giao Tiên
22.7.2010

Hết trích

________________

Cũng không gì lạ .

Bè lũ chó má csVN là một lũ nhổ ra liếm vào, là một lũ vô lọai đáng ghê tởm .
Tuy nhiên vẫn có cái lũ chó ghẻ đáng tởm hơn lũ chó má csVN, lũ này có lẽ ăn quá nhiều "bơ thừa, sửa cặn" và hấp thụ nền văn minh của "côn đồ, đĩ điếm" phương tây nên đã biến thái từ người học đòi "THÚ TUỘT", mất cả tính người, tự nguyện liếm sạch những gì mà bè lũ chó má csVN đã nhổ ra . Thật đáng phỉ nhổ .

Còn nữa, mỗi ngày thêm một việc, tuy không lạ nhưng cũng là điều mà những người VN Tỵ Nạn cộng sản vẫn phải lưu ý, để nhận ra những khuôn mặt trong giới truyền thông hải ngoại qua những chương trình phát thanh của họ, để thấy rõ trong CDNV hải ngọai không ít những kẻ có thừa "Can đảm" TUỘT .

conbenho hôm nay, ghé vào một diễn đàn "đấu tranh" chống cộng Paltalk, vào lúc một người Op của diễn đàn đó phát lại audio chương trình của một đài phát thanh hải ngọai, phát lại bài "phỏng vấn" hay "hội luận" gì đó với một trong những thằng giặc già trong cái đảng chó má csVN . conbenho nghe một đọan trong đó người điều khiển chương trình đã nói "bác lê hồng hà muôn năm" (sic ) !!! Thật là đáng tởm . (*)

Chỉ có những con chó ghẻ mới "muôn năm" những con chó má csVN và tình nguyện liếm cho sạch những gì mà lũ chó má csVN đã nhổ ra .

Và những kẻ phát đi phát lại những lọai chương trình này, không biết có ý thức được rằng chính họ đã cổ võ cho những con chó ghẻ hải ngoại "thi đua" liếm cho sạch sẽ những gì mà bè lũ chó má csVN đã nhổ ra hay không ?? .

(*) một trong những tên giặc già trong cái đảng chó má csVN, gần xuống lỗ vẫn còn tôn thờ tên quốc tặc hồ chí minh .

***

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị đã ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog"
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk: 1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc .
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị .



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
04082010
_____________
Đừng nghe những gì bè lũ chó má csVN nói, hãy nhìn kỹ những gì bè lũ chó má csVN làm .

No comments: