Tuesday, February 09, 2010

"Kẻ Sĩ" và "Bồi Bút"



Kẻ Sĩ tâm thanh ý thoát đời
Bút Bồi (*) lòng đục dạ đèo "Tôi"
Thương thay chữ, nghĩa mồi danh lợi
Tội lắm văn, vần vợi bã "Xôi" (**)

*
Phú quý vinh hoa "kẻ sĩ" vờn
Quyền cao chức trọng bút bồi bơm
Thương thay "sĩ đỏ" ngồi "mơm đốn"
Tội lắm "bút đồi" đứng "mớm đôn"

(Kẻ Sĩ thời nay hỏi có còn ?.. )


Vài cảm nghĩ ghi vội khi đọc bài "Kẻ Sĩ và Bồi Bút" của Lê Tâm Anh, với "bóng dáng Ông Đồ già" trong bài thơ "Ông Đồ" của Vũ Đình Liên .., cbQR viết vài dòng "con cóc" cho vui trong những ngày cuối năm, với vài nụ cười .. mếu trước Năm Mới Con Cọp !

Ừ thì cứ tạm cho là vì bởi tại .. gì gì đó mà cái gọi là "cắt mạng" của bọn thú vật giặc hồ đã biến đổi con người "thi sĩ" của Vũ Đình Liên qua bài Thơ "Ông Đồ", trở thành một tên bồi bút cho bè lũ bán nước diệt chủng đảng csVN qua bài
"thi đội" với cái tựa "Thủy Chung" ! (Xin mời Quý Anh Chị tìm đọc lại bài Thơ "Ông Đồ" và bài "Thủy Chung" cho biết, cbQR không muốn viết lại hai bài đó ).

Ở miền bắc, không chỉ riêng VDL mà hầu như gần hết những thành phần mang theo mình họ chữ "Sĩ" đều đã biến thành sĩ nô của bè lũ giặc hồ cho đến ngày hôm nay.

Chữ "Sĩ" trong suy nghĩ thô thiển của cbQR mang ý nghĩa một con người "Tâm thanh, Y thóat", phản ảnh một phần chữ "Sĩ" trong "Kẻ Sĩ" của Nguyễn Công Trứ, nhưng không muốn bao gồm tư tưởng của tàu, liên hệ đến "danh nhân" của tàu .
Nếu cho rằng những ai mang bên mình chữ sĩ bình thường như thi sĩ, văn sĩ, nhạc sĩ .. là có thể được đồng nghĩa với chữ "Sĩ" của "Kẻ Sĩ" thì vô tình hay cố ý tự làm sĩ .. đội . Trong đời sống hàng ngày lọai "sĩ đội" này nhan nhản khắp nơi, tuồng như bước ra phố là ta gặp "sĩ" đội .. đầy đường cũng như bước vào đám đông, vào nơi hội hè đình đám là ta gặp "đội" sĩ tùm lum !. Và điều đáng cười .. mếu là trong số đó, không ít sĩ đờ, sĩ đỡ, sĩ đỗ, sĩ điêu !.. (Xin mời Quý Anh Chị cho vài ví dụ cụ thể ).

cbQR chợt nhớ một việc, xin nêu ra cho Quý Anh Chị cùng chia sẻ, cùng góp ý cho cbQR được học hỏi, xin cám ơn Quý Anh Chị .

Trước Ngày Quốc Hận 30-4-1975 ( có một bọn vô sĩ muốn đổi chữ " Ngày Quốc Hận" thành "Ngày Tự Do" để bưng bô cho thằng giặc cộng, lũ vô sĩ này cbQR gọi chúng là sĩ điêu ), trong những chính sách của Quốc Gia VNCH của chúng ta đã thể hiện rõ ràng cái "Tâm thanh, Ý thóat" của chữ "Sĩ" . Biết một thằng là thằng giặc, vẫn cứ xài văn chương của nó, vẫn dạy cho con cháu "văn chương", "thi phú " của nó, vẫn đọc thơ, vẫn hát nhạc, vẫn học thuộc lòng, vẫn ca tụng hàng ngày ! .

Ngay cả nước Mỹ, một cường quốc Tự Do hàng đầu thế giới, vẫn không dám tạo điều kiện cho cộng sản sinh sôi nảy nở, không dám để cho cộng sản đào đất gieo mầm mà tai lơ mắt điếc. Huống chi Miền Nam Việt Nam chỉ là một nửa nước VN, theo chế độ TỰ DO, nhưng lại đang đương đầu với chiến tranh, đối đầu với thù trong là bọn chó ghẻ mtgpmn được bè lũ cộng sản Bắc Việt đẻ ra để phá họai Miền Nam, tạo điều kiện cho chúng tiến chiếm; và ngày đêm trực diện với giặc ngoài là lũ cs Bắc Việt,tứcVN dân chủ cộng hòa và cả khối cộng sản nga tàu lại có thể làm những việc đầy "Sĩ Khí" mà cả Mỹ không dám làm !.
Vậy Tâm Ý thanh thoát rất "Sĩ" này, với Văn Hóa Tự Do, Nhân Bản này của VNCH có ảnh hưởng gì đến nền An Ninh Quốc Gia vẫn còn trong thời chiến của chúng ta hay không, mong được câu trả lời, ý kiến của Quý Anh Chị .

Còn nữa, không chỉ dừng ở đó, sau Ngày Quốc Hận 30-4-1975, cả nước rơi vào tay tập đòan THÚ VẬT csVN, cả Đất Nước và Dân Tộc trở nên nhục nhằn nhầy nhụa dưới bàn chân của lũ vô sĩ csVN với sự góp sức của bọn sĩ đờ cả nước, vậy mà cái Tâm thanh Ý thóat rất "Sĩ" của VNCH tại hải ngọai vẫn còn "ngời" ra đó, ngay trong gian đọan đã và đang là người mất nước, đã và đang tranh đấu cam go với tập đòan THÚ VẬT csVN . "Ngời" đến nỗi không còn biết đâu là giặc, đâu là mình, đâu là tay chân để chị ngã em nâng, đâu là dùi cui mã tấu, của lũ thú mặt người sẵn sàng đâm vào lưng chúng ta, vào "anh em" của chúng như chúng đã từng chém giết, tàn sát, tiêu diệt không chút xót thương, đã thực hiện đúng như cái "sĩ" của lòai THÚ : "Giết , giết nữa bàn tay không phút nghĩ .." , "Thắp đuốc cho sáng khắp đường . Thắp đuốc cho sáng đình làng đêm nay . Lôi cổ bọn chúng ra đây . Bắt quỳ gục xuống, đọa đày chết thôi . " vô cùng dã man tàn bạo của chúng . Và cái "sĩ thú" tàn độc dã man hơn cả mọi sự dã man tàn độc trên trái đất "nhà chúng ta ở, vợ chúng ta lấy, con chúng ta bắt đi làm nô lê " .. đã được lũ "sĩ" THÚ VẬT này thực hiện trọn vẹn, thực hiện không chừa điều gì, kể cả vô lọai nhất, đê hèn nhất, ti tiện nhất, dã man nhất trên cõi đời này để thỏa mãn cái "sĩ" đầy THÚ TÍNH của chúng . Than ôi, chớp mắt mà Người Miền Nam, người VNCH đã quên, lại còn có kẻ "ca tụng" lũ ÁC THÚ này và đội chúng lên đầu ! Vậy thì cái công lớn giúp cho lũ "sĩ thú" csVN được rửa mặt, được tẩy bớt nhơ nhớp, ô uế, đáng ghi nhận là từ lòai sĩ đờ, sĩ đặc đã và đang sống bám vào CDNVQG Tỵ Nạn cộng sản tại hải ngọai.

(Dĩ nhiên, vẫn còn nhiều người không chấp nhận chữ "Sĩ" ngời theo kiểu này nhưng vì lý do nào đó lại không bày tỏ thái độ cũng như ý kiến.) .

Bọn sĩ đặc,"bút đồi" này đã ngày đêm đút, mớm cho bè lũ giết dân diệt chủng bán nước hại nòi csVN, rửa bộ mặt tàn ác dã thú của csVN, xóa dần cái tội tầy đình Bán Nước Diệt Chủng của csVN, muốn hợp thức hóa sự cai trị độc tài của csVN, dâng cả Chính Nghĩa Dân Tộc cho những thằng vô lọai phản bội Giống Nòi, bán đứng Dân Tộc, rước giặc vào nhà, lăng nhục Tổ Tiên và bán đứng cả Sơn Hà cho ngọai bang.
(Chúng "muốn" nhưng hiện tại chúng chưa làm được !) .


Bọn sĩ đặc, bút đồi này đã và đang chờ thời để lộ hòan tòan mặt thật của chúng, những bộ mặt ghê tởm, bẩn thỉu, tay sai cho bè lũ Phản Quốc Bán Nước Diệt Chủng csVN, thể hiện rõ ràng thêm ý nghĩa của chữ "Sĩ", chữ "sĩ" cũng như cho chúng ta trả lời câu hỏi : Bồi sĩ dưới cái gọi là "gọng kềm cộng sản" và Bồi sĩ hải ngọai dưới vòm trời TỰ DO không kềm,không gọng, lọai nào đáng khinh bỉ, đáng phỉ nhổ hơn ??

Dù nghĩa chữ "Bồi sĩ" vẫn là "Bồi sĩ" bất cứ nơi đâu, lúc nào với bản chất đích thực của nó, cũng như của những "thằng người" sinh ra, đeo mang và ôm cứng lấy nó .

Vài điều thô thiển nho nhỏ cbQR nêu lên chỉ là những suy nghĩ trong sự hiểu biết hạn hẹp của cbQR cùng Quý Anh Chị như những chia sẻ thân tình để được học hỏi thêm trong cố gắng diễn đạt những suy nghĩ qua chữ viết,hay đúng hơn là "tập viết", chắc chắn sẽ có nhiều sai sót. Mặt khác cbQR cũng không dám bàn về "Kẻ Sĩ" vì tự biết không đủ hiểu biết, chỉ dựa trên những điều mắt thấy tai nghe, những gì đã học được mà mạo muội nêu lên suy nghĩ riêng của mình, rất mong những ý kiến của Quý Anh Chị để cbQR được học hỏi, được khai trí thêm để ngày càng tiến bộ hơn.

Chân thành cám ơn Quý Anh Chị đã ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog" ( http://nguyenhoaitrang.blogspot.com/ ) .
Xin được lắng nghe ý kiến trực tiếp của Quý Anh Chị (nếu có dịp) tại Diễn Đàn Paltalk: 1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc .

Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị .



(Soi Dòng Sông Chữ Thấy Mù Tâm ..)



conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
10022010
______________
Quân tử trông lên đứng tận Trời

No comments: