Friday, May 18, 2012

Trí Thức Trẻ Việt Nam Đọc và Suy Ngẫm (1)

TRÍ THỨC ROBOT VIỆT TÂN : NIỀM THẤT VỌNG CỦA ĐẤT NƯỚC !
Phan Đông Anh


Thế hệ thanh niên là rường cột đất nước, là niềm hy vọng, thay thế ông cha để tiếp tục con đường bảo vệ, phát triển, xây dựng đất nước. Hiện tượng thành phần lão hóa tại các nước trên thế giới, là mối quan ngại về tương lai kinh tế quốc gia, nhưng thế hệ thanh niên có khả năng đảm đương những công việc đất nước cần.

Trong hai cuộc chiến do đảng cộng sản Việt Nam phát động, nhận từ mệnh lệch hai quan thầy Liên Sô và Trung Cộng, Hồ Chí Minh lợi dụng tối đa lòng nhiệt thành của thanh niên, thế hệ trẻ để lao vào cuộc chiến, mệnh danh: đánh Tây giành độc lập, đánh Mỹ cứu nước, nhưng mục đích tối hậu là tạo thế đứng, bành trướng làn sóng đỏ tại khu vực. Hồ Chí Minh cổ động:" đâu cần, thanh niên có, đâu khó, có thanh niên"..

Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, trong nước, mầm non không phải là gia đình cộng sản, đã bị dập vùi do chính sách kỳ thị học đường, học tài thi lý lịch, đã làm cho biết bao tài năng mai một. Trong hệ thống học đường, nhất là trung, đại học, tràn ngập con cháu cán bộ, đủ quyền lực để lên lớp, không cần phải có đủ điểm, là tai họa tiềm ẩn của chế độ, tác hại lâu dài, ngay nay trở thành một vấn đề nan giải cho sự khiếm khuyết tài năng thực sự, để theo kịp đà tiến bộ nhân loại, hội nhập vào thế giới trong nhiều lãnh vực.

Ngày nay, sau hơn 37 năm thống trị, chính sách học tài thi lý lịch được chuyển hóa sang: tiên học phí, hậu học văn, các trường học, thầy giáo, giám hiệu được nhà nước bật đèn xanh, tha hồ bày ra nhiều lệ phí, cũng là nguồn cung cấp tài chánh, bổ xung và đồng lương giáo chức ít ỏi, nên đây cũng là thủ đoạn thanh tẩy học đường, thành phần cán bộ, liên hệ làm ăn giàu có, đủ tiền để cho con ăn học.

Du học là thành phần giàu, gia đình cán bộ, họ chi ra hàng chục ngàn Mỹ Kim hàng năm, chỉ trả học phí, chưa kể đến ăn ở, di chuyển và các nhu cầu khác. Du học sinh được các trường đại học nhà nước cấp chứng nhận trình độ bừa bãi, nên khi sang du học, đa số không theo kịp, lại bị các trường đại học thương mại chỉ biết thu tiền và cấp bằng không đúng tiêu chuẩn, thế nên tầng lớp mầm non của chế độ cộng sản không đáp ứng tình hình đòi hỏi, phát triển kinh tế, theo kịp các nước trong vùng. Chế độ cộng sản tại Việt Nam nhận thức điều đó, họ tìm mọi cách chiêu dụ mầm non gốc con cháu tỵ nạn, đa số có tài năng, khỏi tốn công đào tạo, xài một thời gian, khi xong, vắt canh bỏ vỏ. Đảng cộng sản rất thất vọng đội ngũ trí thức cộng sản nòi, hồng hơn chuyên, không thể đáp ứng tình hình phát triền kinh tế, nếu tốt nghiệp trong nước, cũng là" trí thức dốt như chuyên tu, ngu như tại chức". Nhưng du học cũng không khá gì qua mầm non điển hình là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, tốt nghiệp ở Pháp, nhưng không biết là dốt hay cố ý mà không biết quốc hội bù nhìn tại Việt Nam là cơ cấu vô quyền, nhưng lại đề nghị: quốc hội đại xá cho toàn dân, sau khi ăn cướp toàn bộ tài sản. Đây là trường hợp đau lòng cho giới trí thức, đi ngược lại hoàn toàn sách luật, đạo lý... không thể ngờ tiến sĩ tốt nghiệp ngành luật ở Pháp, lại không phân biệt nạn nhân và thủ phạm, nên làm trò hề, đề nghị những kẻ cướp của giết người ban quyền đại xá cho toàn thể nạn nhân, trong đó có nạn nhân cải cách ruộng đất, quân nhân cán chính miền nam...

Trí thức người Việt hải ngoại, không phải ai cũng công thành danh toại, dù đổ những văn bằng đại học, được học vị bác sĩ, kỷ sư, tiến sĩ, luật sư....xã hội các nước tây phương là môi trường cạnh tranh đủ mọi mặt: giao thương, nghề nghiệp, sản phẩm sáng tạo....trí thức gốc Việt có thành công trong học vấn và nghề nghiệp, nhưng bên cạnh có một số trí thức không đạt được những ước mơ, nhất là các học vị ngành nhân văn, ít có hy vọng hái ra tiền như khoa học kỷ thuật.

Tổ chức thu hút trí thức trẻ gốc Việt rất là thịnh hành là Hội Chuyên Gia Việt Nam, một tổ chức nồng cốt, ngoại vi của đảng Việt Tân. Đây là nơi tập hợp những trí thức đủ mọi ngành nghề, nhưng ít có ý thức chính trị, ngây thơ, thiếu kinh nghiệm, dể bị lợi dụng. Đó là lý do giải thích, tại sao hội chuyên gia vẫn tồn tại và gắn bó với mặt trận Hoàng Cơ Minh đến đảng Việt Tân?. Một điều đáng mừng là tuyệt đại số trí thức hải ngoại đã trưởng thành về mặt ý thức, kiên định lập trường, nên đảng Việt Tân khó thuyết phục họ, nhưng tiếc thay, chỉ có thành phần nhỏ, vô ý thức, dốt chính trị dù học cao và ngây thơ dù đã trưởng thành sau khi tốt nghiệp đại học, họ trở thành mồi ngon cho những kẻ gian manh trong đảng Việt Tân. Nhìn thành phần tham gia đảng Việt Tân ở hải ngoại từng địa phương, biết họ không đông, chỉ là nhóm nhỏ, nhưng được học tập, huấn luyện chính trị y như đảng cộng sản, họ có khả năng xâm nhập, nói láo theo yêu cầu, đúng theo chính sách của đảng Việt Tân, cộng thêm lòng nhiệt thành nhưng không đặt đúng chỗ, trí thức trẻ theo Việt Tân trở thành khối ung thư trong cộng đồng hải ngoại, nhưng họ vẫn không hề biết mình theo ý thức, suy nghĩ, nhận xét, mà bị đảng Việt Tân đoạt mất tính tự chủ, tự tin, để rồi trở thành công cụ của tổ chức quốc gia, thờ ma cộng sản nầy. Trí thức Việt Tân chỉ là các xác, hồn do các cấp lãnh đạo Việt Tân hướng dẫn, trí thức Việt Tân múa may quay cuồng trong các sinh hoạt cộng đồng, như hiện tượng lên đồng trong lối hồn cô, xác cậu.

Thủ đoạn dùng người, lợi dụng uy tín để phục vụ cho những tổ chức gian manh, được lập lại tại nước ngoài do đảng Việt Tân. Thời trước đây, đa số thành phần đảng viên nồng cốt cộng sản là ít học hay dốt, họ không đủ sức, uy tín, thuyết phục quần chúng để tập hợp. Trí thức là công cụ rất tốt, không tốn công đào tạo, giúp cho đảng cộng sản vương lên từ con số không, nhưng sau khi thành công, trí thức nằm hàng đầu trong danh sách thanh toán. Cuộc cải cách ruộng đất miền bắc, làm thức tỉnh giới trí thức và thời gian sau nầy, trí thức đa nguồn gốc bị đào thải, thay thế bằng tầng lớp trí thức do đảng đào tạo, con cháu, du học Liên Sô, Đông Âu, Trung Cộng...nhưng thành phần trí thức gốc đảng là nguyên nhân làm cho miền bắc khó phát triển, do thiếu khả năng, kém trình độ. Do đó, khi chiếm miền nam, trí thứ gốc đảng bàng hoàng trước những dụng cụ tối tân, mà họ luôn mồm lên án: tan dư do bọn Mỹ Ngụy để lại...họ không biết sử dụng, phải nhờ đến những chuyên viên chế độ cũ giúp, huấn luyện. Hệ thống bệnh viện càng tệ hại hơn, nhiều bác sĩ miền bắc, nhất là bác sĩ mật khu miền nam, không biết đọc tiếng Anh, Pháp, khi va chạm với máy móc, thuốc men, thế nên vài tháng sau, bác sĩ Tôn Thất Tùng, bộ trưởng y tế, phải mở khóa học tu nghiệp cho bác sĩ, y sĩ cách mạng, để theo kịp trình độ, sử dụng dụng cụ, thuốc men, tràn ngập tại các bệnh viện, kho dược phòng miền nam.

Những trí thức khác nguồn gốc đảng, sau khi đi theo cộng sản, muốn sống, làm việc, hưởng vài chế đọ ưu đãi, phải biết đầu hàng giai cấp dốt làm lớn, im lặng, sống nhục và đến già, chết một cách thầm lặng.

Trí thức hải ngoại gia nhập đảng Việt Tân, thường bị đần hóa, bị thiểu số lãnh đạo Việt Tân từ địa phương đến trung ương dẫn dắt làm theo những công tác vô bổ như: thắp nến, vận động thỉnh nguyện thư, nói dối với đồng bào, lân la với một số chính khách để xin xỏ, nhờ họ can thiệp tình trạng nhân quyền tại Việt Nam, cứu xét viện trợ, đối thoại nhân quyền....tức là đảng Việt Tân biến những tài năng trí thức hải ngoại thành mất tự tin, để dễ điều khiển. Vì trí thức Việt Tân không tự tin chính tài sức mình, mất bản tính độc lập mà phải dùng những cách vận động thỉnh nguyện thư, nhờ các chánh khách làm dùm cho mình, điều nầy phá sản tinh thần chống ngoại xâm; tự mình không dám làm, mà phải nhờ các chính khách nước ngoài...trong khi các nước bang giao với Việt Nam là do quyền lợi mậu dịch, cho nên một cộng đồng Việt Nam thiểu số, khó gây ảnh hưởng đến các chánh sách của các chánh phủ tự do đối với bạo quyền cộng sản. Nhưng từ nhiều thập niên qua, nhóm Hoàng Cơ Minh vẫn trường kỳ làm nản lòng mọi người bằng lề lối đấu tranh dân chủ, nhân quyền rất là tiêu cực, không tưởng và mị dân.

Trí thức Việt Tân đã trở thành những người máy ( Robot) có bằng cấp, họ không phân biệt phải trái, chánh tà, nhắm mắt làm theo lịnh cấp trên, là hiện thực đau lòng cho người Việt nước ngoài. Mầm non cũng đã bị lợi dụng, hủy hoại, hủ hóa bằng những chiêu bài lừa bịp, ngụy trang bằng mỹ từ: dân chủ đa nguyên, đấu tranh nhân quyền.... đi xa hơn là bị ru ngủ bởi chiêu bài:" yểm trợ dân trong nước nổi dậy", nhưng trong khi đó, dân trong nước chưa thấy đứng lên, như vậy người Việt hải ngoại vận động chính trị, quyên góp tiền, để yểm trợ cho ai?.Trong lãnh vực quân sự, hậu cứ tiếp liệu yểm trợ cho các cánh quân tiền tuyến, nhưng không có cánh quân đánh trận, vậy hậu cứ yểm trợ, tiếp vận cho ai?. Tức là công cuộc đấu tranh, vận động, thu tiền, được qui vào một bồ yêu nước:" hải ngoại yểm trợ toàn dân nổi dậy." là hoàn toàn vô bổ. Nhưng trong nước, tình hình đứng dậy vẫn yên tỉnh, như vậy, hải ngoại yểm trợ cho ai đây?. Đảng Việt Tân với lối đấu tranh hoang tưởng, như trường hợp " cái cày đặt trước con trâu" hay là viên đạn lấp ngoài nòng súng, làm sao kích hỏa?

Tất cả những người bỏ nước ra đi tìm tự do, không bao giờ chấp nhận chế độ phi nhân cộng sản. Do đó, bọn Việt Cộng, nằm vùng, tay sai...bị cộng đồng đặt ra ngoài sinh hoạt cộng đồng, bản nội qui các tổ chức có điều khoản lập qui: không chấp nhận cộng sản dưới bất cứ hình thức nào. Tuy nhiên, những trí thức theo Việt Tân lại chấp nhận mù quáng xem:" đảng cộng sản là thành phần dân tộc" là họ chấp nhận cộng sản, chứ còn gì nữa?. Sau khủng bố 11 tháng 9 năm 2001, hầu hết các nước Tây phương đặt tổ chức Al Qaeda ngoài vòng pháp luật, chứ Hoa Kỳ, Liên Âu, các nước dân chủ không bao giờ xem::" tổ chức Al Qaeda là thành phần trong cộng đồng nhân loại"....lãnh tụ ác ôn Hồ Chí Minh là tác nhân gây ra bao tang thương cho dân tộc, tội hắn quá lớn, hơn cả Lê Chiêu Thống:" rước voi về dầy mả tổ", thế nhưng đảng Việt Tân công nhận:" Hồ Chí Minh có công với đất nước" là xem kẻ phản quốc là anh hùng dân tộc, đồng quan điểm của đảng cộng sản Việt Nam.

Như vậy, qua hai điều trên, những trí thức đi theo đảng Việt Tân đã bị đần hóa cách không thể ngờ được; tức là họ không còn phân biệt chánh tà, thì đó là thứ " robot trí thức", sẵn sàng nhắm mắt đi theo Việt Tân, và làm những công tác gây phương hại đến tập thể tỵ nạn, quyền lợi quốc gia, tiền đồ dân tộc.

Trong xã hội tự do cạnh tranh, trí thức đủ mọi ngành nghề rất đông, hòa nhập vào sinh hoạt quốc gia, nên những người có những học vị như Dr, M.D, Ph.D...rất đông. Những trí thức trẻ Việt Nam muốn có chút danh gì với đất nước tạm dung, mà có người cho là" vẻ vang dân Việt", muốn được trở thành nhân vật quần chúng ( public figures), thì có hội chuyên gia, tiến cử vào các hội đoàn Việt Tân, tổ chức đại diện cộng đồng...từ đó lấy danh nghĩa" lãnh đạo" để vào Tòa Bạch Ốc, quốc hội các nước, tiếp xúc với dân biểu, nghị sĩ...chứ bình thường, làm sao tiếp cận được những đối tượng nầy?.

Đó cũng là một hấp lực ảo, dành cho cho những trí thứ ham danh, khả năng không nhiều, nhưng muốn tiến thân nhanh và muốn trở thành lãnh đạo. Đây là một thủ đoạn cũ, từng được cộng sản áp dụng tại miền năm sau 1954: nông dân dốt được đảng cộng sản ban chức cao, cấp súng đạn và trở thành cấp lãnh đạo, chỉ huy, làm công cụ cho đảng cộng sản trong công tác khủng bố dân lành. Một nhóm trí thức miền nam như luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Trịnh Đình thảo, Trương Như Tảng, bác sĩ Dương Quỳnh Hoa, kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát... vì muốn công danh tiến nhanh, thênh thang trên hoạn lộ, chỉ một sớm một chiều trở thành chủ tịch mặt trận giải phóng, bộ, thứ trưởng trong cơ cấu bù nhìn mang tên Cộng Hòa Nhân Dân Miền Nam trong hội đàm Paris, nên họ đã đánh mất cái" trí thức" lẫn" tri thức" nhắm mắt đi theo một đảng cướp, dã man, họ thừa biết trong thời Việt Minh, nhưng đã trở thành thứ" robot trí thức" của đảng cộng sản Hà Nội. Sau khi chiếm miền nam, những robot trí thức đã bị loại trừ, lớp bị ném và thùng rác, nhà kho, ngồi chơi xơi nước đến chết.

Sau hơn 37 năm quê hương lọt vào tay giặc cộng, bao nhiêu kỳ vọng vào thành phần trẻ, trí thức hải ngoại, đã làm cho nhiều người thất vọng qua đội ngũ trí thức đi theo Việt Tân. Chính thành phần trí thức Việt Tân, là công cụ rất đắc lực, giúp cho tổ chức cánh tay nối dài của cộng sản tại hải ngoại rất nhiều vào tuyên truyền, mị dân, kỷ thuật....nên thiểu số Việt Tân xâm nhập, chiếm lỉnh các ban đại diện cộng đồng, tổ chức, đây là những con giòi từ trong xương, rất là nguy hại cho chính nghĩa quốc gia. Hay đó là những con robot bằng thịt, có nhản hiệu là các bằng cấp, cái remote control do đảng Việt Tân cầm, điều khiển, nên trí thức robot phải làm theo những" Programmer" của đảng.

Sau năm 1975, hàng ngũ trí thức tỵ nạn là niềm hãnh diện cho những bậc cha mẹ, hy sinh để đưa con cháu đến vinh quang. Nhưng thất vọng là trong hàng ngũ trí thức, có một số đi theo đảng Việt Tân, trở thành Robot trí thức, những người máy bằng thịt, có bằng cấp, chính thành phần nầy đã và đang đi ngược lại tinh thần, lập trường mà cha mẹ đã tôn trọng, dùng làm nền tảng để đấu tranh chống độc tài cộng sản.

Trí thức Việt Tân hãy mau thức tỉnh, sớm rời khỏi tổ chức vỏ bọc quốc gia, thờ ma cộng sản, chứ lún sâu vào tổ chức nầy, là đồng lõa với giặc cộng trong việc đưa đất nước Việt Nam đi vào quỷ đạo Bắc Kinh../.

PHAN ĐÔNG ANH
17.05.2012

_________

Quý trí thức trẻ VN đọc và suy ngẫm nhé !

Đừng có như bọn chó ghẻ cứ chờ cơ hội là chụp mũ người ta "đánh phá" cái băng đảng với quá nhiều "thành tích" bịp bợm, dối trá, thậm chí vô cùng điêu luyện với cái trò hề "đánh trâu" tự nguyện làm tay sai cho bè lũ chó đẻ
phản quốc cướp nước diệt chủng bán nước Việt gian cộng sản Việt Nam .

Khôn cho Dân Nước khôn tròn
"Khôn liền" thờ giặc (nuôi giặc, làm tay sai cho giặc) NHỤC còn thiên thu .

Xin gởi đến Quý trí thức trẻ VN bài thơ con cóc "Họ Nhiễm Độc .." như món quà nhỏ để cám ơn Quý bạn .


 Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm
"conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk:
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc .

Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị .




conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
18052012

___________
CSVN là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là đồng lõa với TỘI ÁC
   

No comments: