Tuesday, February 22, 2011

Hãy Stop Trò hề "Bất bạo động" Ru ngủ!(3)_Tự Do- Dân Chủ- Nhân Quyền Không Thể Chấp Tay Cúi Đầu Van Xin Mà Có Được !

Hãy Stop Trò hề "Bất bạo động" Ru ngủ!(3) Dân tộc Việt Nam ơi! Đứng Lên! Đứng Lên! Đứng Lên Lật Đổ đảng CƯỚP csVN giành lại Quyền Làm Người và Tự Do, Dân Chủ ! Không thể chấp tay cúi đầu van xin hay chợ đợi cường quốc nào mang đến cho dân tộc mình .
Bài học thực tế đã chứng minh các cường quốc chỉ vì quyền lợi của họ.
Không ai thương dân tộc Việt Nam bằng chính người Việt Nam .

Trích:

Từ " .. Trận cuồng phong dân chủ ngày càng lan rộng đang làm làm chấn động thế giới Ả Rập. .. "


AFP_Hàng triệu dân Ai Cập đã xuống đường đòi thay đổi lãnh đạo. Đoàn biểu tình trưng một biểu ngữ có tên những người đã hy sinh trong cuộc xuống đường


Ai Cập: Mỗi ngày lực lượng biểu tình mỗi lớn mạnh, chỉ trong 2 tuần lễ số người tham gia đã lên trên 1 triệu. AFP
___________


Iran_Hàng ngàn người dân cũng đang xuống đường đòi thay đổi chế độ ở Iran hôm 16/2/2011.
AFP photo
____________

Biểu tình lan sang Djibouti
RFA 19.02.2011

Cuộc bùng phát biểu tình mới nhất xảy ra tại đất nước Djibouti sang ngày thứ hai giữa cảnh sát và người biểu tình ủng hộ phe đối lập diễn ra vào ngày hôm nay.

Theo tin từ AFP người biểu tình nổi lên chống lại tổng thống Ismael Omar Guelleh người đã nắm giữ quyền lực của xứ Djibouti từ năm 1999.


Chính phủ Djibouti cáo buộc phe đối lập đã xách động những cuộc biểu tình này. Cảnh sát đã sử cụng khói cay và súng bắn đạn cao su để đàn áp người biểu tình.


Djibouti là phần đất trước đây bị Pháp đô hộ nằm giáp ranh giới với các nước Somalia, Ethiopia, Eritrea và Yemen.
___________

Yemen: một người biểu tình bị bắn chết
RFA 19.02.2011

Tại Yemen một người biểu tình bị bắn chết và 5 người khác bị thương vào sáng ngày thứ Bảy, 19 tháng hai.

Theo tin từ AFP thì tại trung tâm Sanaa những người ủng hộ chính quyền Yemen đã tập trung lại với nhiều loại vũ khí trên tay như súng, dao và cả đá để chống lại những sinh viên biểu tình chống chính phủ.

Cảnh sát không trực tiếp tham gia vào đám đông nhưng phong tỏa mọi con đường vào nơi có người biểu tình chống đối.

Có ít nhất bốn sinh viên bị đám đông ủng hộ tổng thống Ali Abdullah Saleh gây thương tích.
____________

Libya: cảnh sát và người biểu tình đụng độ, thêm 35 người chết
RFA 19.02.2011

Trong khi đó thì tại Libya có ít nhất 84 người đã chết khi biểu tình chống chính phủ trong ba ngày vừa qua.

Cảnh sát Tripoli đã giết ít nhất 35 người tại thành phố Benghazi vào chiều ngày thứ Sáu, tuy nhiên vào sáng ngày Thứ Bảy người biểu tình tiếp tục tập trung chống đối tổng thống Muammar Gaddafi người nắm giữ quyền lực liên tiếp 4 thập niên qua.


Một nhà tù tại thành phố Benghazi bị phá và hơn 1.000 tù nhân thoát ra ngoài đang là mối lo của chính phủ cũng như xã hội của Libya.


Theo tổ chức Human Rights Watch thì người biểu tình bị cảnh sát Libya dùng đạn thật bắn thẳng vào một đám đông đang tổ chức tang lễ cho một người biểu tình khác bị giết trước đó.


Người biểu tình tố cáo những kẻ bắn vào họ không phải là cảnh sát Libya vì những người này đội nón màu vàng không phải màu trang phục của cảnh sát.


Người biểu tình và cảnh sát đụng độ nhau trên nhiều đường phố và những xung đột bạo động này ngày càng trầm trọng thêm lên khi nhiều người biểu tình bị giết.


Tất cả phóng viên báo chí nước ngoài đều bị cấm hoạt động tại Libya từ khi các cuộc biểu tình tại Ai Cập nổ ra. Đài truyền hình Al Jazeera nổi tiếng của thế giới Ả Rập có trụ sở tại Doha bị phá sóng liên tục khi đưa hình ảnh người biểu tình tại Libya.


__________________

Cập nhật tình hình Libya ngày 20/02/2011
RFA 20.02.2011

Hiện vẫn chưa rõ số người tham gia biểu tình bị lực lượng an ninh và quân đội bắn chết ở Libya là bao nhiêu người.

Một bác sĩ làm việc tại bệnh viện ở thành phố Benghazi cho hãng thông tấn AP biết rằng ít nhất có 200 người chết. Bản tin do tổ chức Human Rights Watch phổ biến nói rằng con số ít nhất phải là 100 người.


Các nhân chứng cho hay vụ thảm sát xảy ra hôm thứ Bảy vừa rồi khi đoàn người tham dự đám tang 35 nạn nhân bị an ninh bắn chết một ngày trước đó quyết định tuần hành để phản đối hành động tàn ác của chính phủ. Ngay sau đó quân đội và an ninh Libya đã nã súng máy vào đoàn biểu tình.


Hành động dã man này của chính quyền Libya vẫn không ngăn cản được làn sóng đòi tự do, dân chủ, bằng chứng là những cuộc biểu tình đòi ông Moammar Gadhafi phải từ chức đã bắt đầu xuất hiện ở nhiều nơi, như tại Mesrata là thành phố lớn thứ 3 của quốc gia này, hay tại một thành phố lớn khác là Zentan.


Chính quyền Tripoli cũng chặn internet và từ chiều hôm qua, các đường dây điện thoại bàn đều không hoạt động.


Rất nhiều quốc gia đã lên án hành động dã man của chính quyền Libya. Ngoại trưởng William Hague của Anh cho hay hôm nay sẽ đưa vụ thảm sát ra thảo luận với các vị ngoại trưởng của những nước EU.


Ông cũng kêu gọi các quốc gia trong khối Ả Rập lên tiếng phản đối Libya, nhắc lại rằng bất kỳ chính quyền nước nào cũng phải lắng nghe tiếng nói của người dân và phải giải quyết tranh chấp giữa chính phủ với nhân dân bằng đường lối ôn hòa.


Một số nước như Áo, Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo chương trình di tản công dân của họ ra khỏi Libya.
_____________

Người biểu tình Bahrain đòi có chính phủ mới
RFA 21.02.2011
Hôm nay những người dân Bahrain cắm trại tại Quảng trường Ngọc Trai ở thủ đô Manama tiếp tục thúc ép cần có một chính phủ mới tại xứ đó. Yêu cầu của những người biểu tình được cổ vũ thêm bởi một cuộc đình công của giáo chức buộc nhiều trường học tại Bahrain phải đóng cửa.

Lượng người tập trung tại Quảng trường Ngọc Trai trong ngày hôm nay được cho biết lên đến chừng 10 ngàn. Và số giáo chức đình công được ghi nhận hơn 1500 người. Những người này hô vang khẩu hiệu ‘không giảng dạy đến khi chính phủ đương nhiệm sụp đổ’.


Vừa qua quốc vương Hamad bin Isa al- Khalifa của Bahrain cử hoàng thái tử tiến hành đối thoại cùng các đảng phái ở Bahrain. Tuy nhiên sau khi xảy ra những vụ đổ máu trên đường phố thì những đảng phái đối lập đã trở nên nghi ngại thiện chí đối thoại đó.



Bahrain: ngày 16 tháng 2, 20011, sang ngày thứ 3, người Bahraini thuộc phái Hồi Giáo Shiti tiếp tục biểu tình đòi thay đổi chế độ. AFP

_______________

Quân đội Libya được lệnh tấn công đoàn biểu tình?
RFA 22.02.2011
Trong ngày hôm nay, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ nhóm phiên họp khẩn để thảo luận về cuộc chính biến đang lan rộng tại Libya.


Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi nói trên truyền hình nhà nước ngày 22 tháng Hai 2011
Giới ngoại giao làm việc tại New York cho hay có khả năng những quốc gia thuộc Liên Đoàn Ả Rập sẽ được mời tham dự cuộc họp này.
Cho đến khi chương trình phát thanh của chúng tôi được gửi đến quý thính giả, tin này vẫn chưa được xác nhận.
Trước đó Văn phòng Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc cho biết ông Tổng Thư Ký Ban ki-moon đã điện thoại cho lãnh tụ Muammar Gaddafi của Libya, yêu cầu chấm dứt ngay việc sử dụng võ lực đối với đoàn biểu tình.
Cuộc nói chuyện diễn ra sau khi có tin nói là không chỉ ra lệnh cho binh sĩ nổ súng bắn những người tham gia biểu tình đòi lật đổ chính phủ, không quân Libya còn thả bom giết người biểu tình ở thủ đô Tripoli và thành phố Benghazi.

“có tin nói là không chỉ ra lệnh cho binh sĩ nổ súng bắn những người tham gia biểu tình đòi lật đổ chính phủ, không quân Libya còn thả bom giết người biểu tình ở thủ đô Tripoli và thành phố Benghazi.
Thông cáo do văn phòng Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc phổ biến sáng nay gọi các hành động tàn bạo này là những tội ác chống nhân loại.
Trong thông cáo, bà Cao Ủy Trưởng Navi Pillay kêu gọi thế giới đoàn kết để cùng lên án những hành động tàn ác của chính phủ Libya, và phải mở ngay cuộc điều tra. Bà Pillay cũng ngợi khen người dân Libya cam đảm đứng lên chống đối chế độ độc tài, đã áp bức trong hơn 40 năm qua.
Các bản tin được phổ biến trong 24 giờ đồng hồ qua cho hay số người bị thiệt mạng có thể lên đến 300 người. Bản tin của Human Rights Watch nói là ít nhất đã có 233 người chết trong 5 ngày qua.

“Lãnh tụ Gaddafi, 68 tuổi, đã xuất hiện trên truyền hình để cải chính tin đồn nói rằng ông bỏ trốn sang Venezuela
Chính phủ Libya đã lên tiếng bác bỏ tất cả các cáo buộc, nói rằng không hề chỉ thị cho quân đội bắn dân hay thả bom giết dân.
Lãnh tụ Gaddafi, 68 tuổi, đã xuất hiện trên truyền hình để cải chính tin đồn nói rằng ông bỏ trốn sang Venezuela, đồng thời cho hay ông muốn nói chuyện trực tiếp với những người trẻ đang biểu tình, và giải thích rằng cuộc gặp không thành vì trời đổ cơn mưa.
Trong khi đó tin tức phát xuất từ Libya cho hay Bộ trưởng Tư Pháp là ông Mustafa Mohamed Abdul Al Jeleil đã từ chức để phản đối việc sử dụng quân đội đàn áp người biểu tình.
Nhiều nhà ngoại giao khác của Libya cũng lên tiếng nói đứng về phía dân chúng, trong đó có đại sứ Libya ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Australia Bangladesh, và đại diện của Libya ở Liên Hiệp Quốc và Liên Đoàn Ả Rập.
Cũng có tin nói rằng một số binh sĩ và cảnh sát Libya đã bỏ ngũ để tham gia cuộc biểu tình.

Hết trích .

______________

Hãy đứng lên tự giải thoát chính mình và dân tộc mình khỏi sự chà đạp của bè lũ việt gian phản quốc diệt chủng bán nước đảng csVN .

Hãy nhìn người dân Tunisia, Ai Cập và bây giờ hầu như tất cả những dân tộc bị trị đã đồng lọat đứng lên theo Ngọn Lửa Cách Mạng Tunisia và Ai Cập , Ngọn Lửa Cách Mạng Lật Đổ những tập đòan cầm quyền độc tài, cướp của, hút máu người dân của họ, sống trên xương máu của hàng triệu người nghèo khó, khốn cùng đã và đang bị giết chóc, tù đày, bịt miệng, chà đạp nhân phẩm cũng như tước đọat Quyền Làm Người, Quyền Được Ăn cũng như Quyền Được Nói ..

Thực tế đã cho chúng ta thấy, có những cường quốc đã từng đồng lõa với bọn cầm quyền độc tài khát máu này vì quyền lợi của họ.

Đồng bào Việt Nam ơi ! Những người dân khốn cùng thân yêu ơi ! Hãy Đứng Lên !
Hãy Đứng Lên !
Hãy Đứng Lên !
Đứng Lên!!
Đứng Lên !!!

(còn tiếp .. )


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog"
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk: 1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc .
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị .



conbenho
Tiểu Muội quân tử
Nguyễn Hoài Trang
23022011
_____________
CSVN phản quốc, diệt chủng, bán nước
Diệt cộng cứu nước

No comments: