Saturday, April 18, 2009

"Chuyên gia bác học" còn gì "Danh thơm" ?!



Chữ "sĩ" chữ "liêm" đã rỉ rồi
Chỉ còn lại chữ "trẽn trơ" thôi
"Chuyên gia bác học" bay mùi thối
Khấu giặc quay đầu bấu đảng hôi ?!

Giặc cộng CƯỚP nhà CƯỚP đất Dân
Đầu đường xó chợ phải lang thang
Màn trời chiếu đất lời than oán
Kêu cứu đồng bào hải ngoại : "Oannnn ..." ! (*)

"Quốc Tế Nhân Quyền ! Giúp chúng tôi !

Cộng nô bán nước bán dân rồi
Chuyên gia bác học nhân tài hỡi
Dẹp lũ bạo tàn cứu chúng tôi !.."

Nào hay cái lũ cò mồi
Tham danh hám lợi bám hơi giặc hồ
Tiếp hơi tiếp máu cộng nô

Chực chờ đảng phát quan thừa chức hôi

Ông Trời ngó xuống mà coi

"Học giả học thiệt" rõ nòi lăng quăng
"Chuyên gia trí thức" bỉ hành
Cúi đầu ô nhục dưới mành hán (háng) gian (thâm)

Cái đảng cộng sản bạo tàn
Giết Dân Bán Nước rõ ràng Sử Ghi
Bưng bô cái lũ vô nghì
"Chuyên gia bác học" còn gì "Danh thơm" ?!

(Trăm năm Bia Đá thì mòn
Ngàn năm Bia Miệng vẫn còn trơ trơ .)


(*) "Oan", Đồng bào trong nước kêu đồng bào hải ngoại hãy kêu Oan giùm với "Quốc Tế Nhân Quyền" (!) ... vì cái lũ đầu trâu mặt ngựa csVN có bao giờ xét tới Núi hồ sơ "Dân Oan" đâu !!!


(Soi Dòng Sông Chữ Thấy Mù Tâm .. )


(cbQR viết cảm nghĩ sau khi đọc bản tin bên dưới của RFA, kính mời Quý Cô Chú Anh Chị đọc qua cho biết .
Chân thành cám ơn Quý Cô Chú Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog" và xin thân mến Chúc Sức Khỏe Quý Cô Chú Anh Chị . )


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
19042009
_______________
Mùa Quốc Hận
Diệt Cộng Cứu Nước


***

(Bản tin trích từ RFA)

Việt Kiều được sở hữu nhà đất tại Việt Nam?
Đỗ Hiếu, phóng viên đài RFA
2009-04-17

Dự luật cho phép Việt Kiều được sở hữu nhà đất tại Việt Nam được ủy ban thường vụ quốc hội đưa ra thảo luận kỹ lưởng, sau khi có nhiều ý kiến khác biệt, được các đại biểu trình bày lý lẻ hơn thiệt, đồng thời yêu cầu chánh phủ giải trình đầy đủ chi tiết về đối tượng, điều kiện và số lượng nhà cửa, được phép bán cho người Việt sống tại hải ngoại.

Dự án luật được sửa đổi, bổ sung lần thứ 4
Theo báo chí thì đây là lần thứ 4, dự án luật sửa đổi, bổ sung luật về nhà và đất đai được ủy ban thường vụ quốc hội “mổ xẻ” thật kỹ, dù văn bàn này chỉ gói gọn
Nhiều chung cư được xây dựng hầu đáp ứng nhu cầu dân số ngày càng tăng ở các thành phố
có 2 điều và dài chưa tới 2 trang giấy.
Dự luật vừa kể bổ sung thêm 3 đối tượng Việt kiều được về nước mua sắm nhà đất, gồm các thành phần : người có quốc tịch Việt Nam, người gốc Việt Nam có trình độ chuyên môn, kỹ thuật đặc biệt, người gốc Việt Nam có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam đang sinh sống trong nước.

[Theo báo chí thì đây là lần thứ 4, dự án luật sửa đổi, bổ sung luật về nhà và đất đai được ủy ban thường vụ quốc hội “mổ xẻ” thật kỹ, dù văn bàn này chỉ gói gọn có 2 điều và dài chưa tới 2 trang giấy. ]

Tại những phiên thảo luận trước, các đại biểu quốc hội lo ngại quy định đối tượng được sở hữu nhà được kể ra trong dự luật là hơi “rộng rải”.

Trong khi đó, thường vụ chánh phủ nói, nếu không phân định đối tượng người Việt định cư ở nước ngoài thuộc hai dạng người có quốc tịch Việt Nam và người gốc Việt Nam thì sẽ không mở rộng được đối tượng so với quy định hiện hành.

Vẫn còn nhiều phức tạp
Mặt khác, để tránh chuyện Việt kiều sở hữu nhà rồi kinh doanh, đầu cơ, ban nghiên cứu pháp lý ghi thêm mục: “được mua nhà dùng để ở cho bản thân và gia đình.”

Về số lượng nhà được phép cho Việt kiều sở hữu, nhiều ý kiến cho rằng, nên đặt ưu tiên cho người có công đóng góp cho đất nước, các nhà khoa học, nhà văn hóa, nhà bác học.

Ông Nguyễn Văn Thuận, chủ nhiệm ủy ban pháp luật quốc hội quan ngại vì ông “không biết chính sách này sẽ đi về đâu”. Nhiều ủy viên tỏ ra băng khoăn, lo lắng trước quyết định “mở rộng cửa” do dự luật đưa ra.

[Mặt khác, để tránh chuyện Việt kiều sở hữu nhà rồi kinh doanh, đầu cơ, ban nghiên cứu pháp lý ghi thêm mục: “được mua nhà dùng để ở cho bản thân và gia đình.” ]

Chủ tịch hội đồng sắc tộc Ksor Phước nhấn mạnh, đất xây nhà ở cho người nghèo trong nước hiện cũng rất khó giải quyết, nếu Việt kiều được tự do mua sắm nhà đất như dự luật trình bày, thì chắc chắn sẽ có đầu cơ, khiến tình hình nhà đất càng thêm phức tạp và rất khó kiểm soát.


Ảnh hưởng người dân

Ban Việt Ngữ chúng tôi hỏi chuyện hai người dân Nam Bộ về chuyện người Việt ở nước ngoài có thể sở hữu nhà đất dể dàng. Ông Chánh, sống bằng nghề canh tác và chăn nuôi ở Bảo Lộc cho đó là một điều thuận lợi đối với Việt kiều, tuy nhiên trong bất cứ vấn đề nào cũng có 2 mặt, tốt xấu:

[Nhưng mua sắm dể dàng thì nảy sinh đầu cơ, trục lợi, đẩy gía nhà đất lên cao, vì bên cạnh cái hay có cái dở. Phần người dân thì thường không có ý kiến về luật nhà đất, chỉ khi nào đụng chạm đến mình thì mới phản ứng.
Ông Chánh ở Bảo Lộc]


“ Ai có tiền thì cứ mua nhà, nhà nước cho phép người Việt hải ngoại về xứ sở sắm nhà đất, là điều thuận lợi đối với họ, vì trước đây , khi chưa có luật này, Việt kiều nhờ người thân đứng tên giùm, cho nên xảy ra nhiều rắc rối. Người thân sang đoạt, lừa đảo, bán nhà đất, ôm tiền tẩu thoát, tạo bao khó khăn cho chánh quyền.

Nhưng mua sắm dể dàng thì nảy sinh đầu cơ, trục lợi, đẩy gía nhà đất lên cao, vì bên cạnh cái hay có cái dở. Phần người dân thì thường không có ý kiến về luật nhà đất, chỉ khi nào đụng chạm đến mình thì mới phản ứng.”

[Việt kiều được mua sắm nhà dể dàng, trong khi đó, người dân trong nước không có nhà để ở, nên họ rất bức xúc và tự hỏi vì sau nhà nước lại đặc biệt chiếu cố những đối tượng đó.
Bà An ở Đồng Bằng Sông Cửu Long]

Bà An, một người dân đồng bằng sông Cửu Long từng hiểu cảnh bị ức hiếp khi có nhà đất bị trưng dụng , không tán thành việc chánh phủ cho Việt kiều được tự do sở hữu đất đai:


“ Việt kiều được mua sắm nhà dể dàng, trong khi đó, người dân trong nước không có nhà để ở, nên họ rất bức xúc và tự hỏi vì sau nhà nước lại đặc biệt chiếu cố những đối tượng đó.


Ở An Giang, chánh quyền địa phương chiếm dụng đất xây siêu thị, rạp hát, ảnh hưởng đến cuộc sống của giới lao động.


Nhà nước cũng quản lý nhà cửa của những người bỏ xứ ra đi, nay bán lại cho Việt kiều thu nhiều lợi lộc.


Dân chúng cũng mong muốn chánh phủ trả lại đất đai cho nhà thờ, nhà chùa để sinh hoạt tôn giáo , nhưng có lẻ nguyện vọng đó sẽ khó thành tựu.”


Dư luận cũng thường thắc mắc, ai có quyền xác nhận người nào được xem là có công với đất nước, nhà khoa học, văn hóa, giáo dục. Nếu Việt kiều được phép mua sắm đất đai, sở hữu tài sản rồi mới phát hiện sự thật, họ không đạt những điều kiện, tiêu chuẩn ấy, thì “lợi đâu chưa thấy, chỉ rước thêm rắc rối”.


Người dân đang trông chờ quốc hội cân nhắc kỹ lưỡng và có phán quyết hợp lý để thông qua trong khóa họp kỳ tới.

(Hết trích)

No comments: