Monday, September 19, 2016

USA_ Hoa Kỳ cấp quốc tịch ‘nhầm’ cho hàng trăm di dân

VOA
20.09.2016

Hoa Kỳ cấp quốc tịch ‘nhầm’ cho hàng trăm di dân


Hình tư liệu - Một người đàn ông cầm cờ Mỹ khi được nhập quốc tịch ở San Francisco, California.


Chính phủ Mỹ đã sai sót khi cấp quốc tịch cho hơn 800 di dân mà lẽ ra đã bị trục xuất.

Một cuộc thanh tra nội bộ của Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố ngày 19/9 phát hiện 858 di dân đến từ các nước đề ra nguy cơ an ninh đối với Hoa Kỳ hoặc những quốc gia có tỉ lệ gian lận di trú cao. Phúc trình không cho biết đó là những nước nào.

Tổng Thanh tra John Roth của Bộ An ninh Nội địa nói những di dân này dùng tên hay ngày sinh khác nhau để xin nhập quốc tịch. Ông nói sai sót này xảy ra vì dấu vân tay của các người đệ đơn bị thất lạc trong kho dữ liệu của chính phủ.

Ông Roth nói thêm “Tình trạng này tạo ra những sơ hở cho các cá nhân được hưởng những quyền và ưu tiên của công dân Mỹ do .”

Ít nhất có 3 trong số những người này đã dùng quốc tịch để xin đươc việc làm trong những lĩnh vực an ninh nhạy cảm, trong đó có những công việc tại những cơ sở hàng không và hàng hải thương mại. Bộ An ninh Nội địa cho biết là cả ba đã bị thu hồi tình trạng khả tín an ninh.

Người thứ 4 đã trở thành một nhân viên thi hành luật pháp.

Năm ngoái các nhà điều tra đã phát hiện 953 trường hợp khả nghi khác.

Bộ An ninh Nội địa nói phúc trình đã nêu bật thách thức lâu nay đối với các giới chức di trú - đó là việc các tài liệu trước kia trên giấy có dấu vân tay không thể tìm ra bằng máy tính được.

Phúc trình thanh tra khuyến cáo là các dấu vân tay trên giấy phải được lưu trữ bằng kỹ thuật số và đưa vào kho dữ liệu của chính phủ. Phúc trình cũng khuyến nghị là các giới chức nên tạo ra một hệ thống để đánh giá hàng trăm người được cấp quốc tịch vì sai sót.

Chỉ hai trường hợp trong số này bị truy tố.

Di dân được yêu cầu phải tiết lộ cho các giới chức di trú bất cứ bí danh nào được sử dụng trước đây cũng như về lịch sử di trú của họ, nhưng đôi khi họ bỏ sót thông tin này.

Ứng cử viên Tổng thống bên Đảng Cộng hòa Donald Trump đưa việc kiểm tra chặt chẽ di dân làm một phần chính trong cương lĩnh tranh cử. Ông đã kêu gọi tạm thời cấm di dân thuộc các nước có khủng bố vào Mỹ cho đến khi nào tiến trình kiểm tra chặt chẽ được thực hiện.

READ MORE: http://www.voatiengviet.com/a/hoa-ky-cap-quoc-tich-nham-cho-hang-tram-di-dan/3515862.html

______

Một cuộc thanh tra nội bộ của Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố ngày 19/9 phát hiện 858 di dân đến từ các nước đề ra nguy cơ an ninh đối với Hoa Kỳ hoặc những quốc gia có tỉ lệ gian lận di trú cao. Phúc trình không cho biết đó là những nước nào.

______


Không biết có tên vẹm nào trong
"858 di dân" "được" "Mỹ cấp quốc tịch nhầm" không ?

Kể ra cũng "ngộ" đấy chứ, thiên hạ đồn rằng thì là ... gần đây bè lũ chó má việt cộng đã ồ ạt "xuất cảng" con cháu chúng nó qua Mỹ và những quốc gia Tự Do để làm "côn đồ đĩ điếm" đấy ! .

Nếu quả thật vậy, chính phủ Mỹ nên tống cổ thành phần "di dân ma cô" bất hợp pháp vẹm cộng này ra khỏi nước Mỹ cho đất nước này khỏi bị chúng làm hôi thối, bẩn thỉu . 



***


Chân thành cám ơn Quý Anh Chị ghé thăm "conbenho Nguyễn Hoài Trang Blog".
Xin được lắng nghe ý kiến chia sẻ của Quý Anh Chị 
trực tiếp tại Diễn Đàn Paltalk
: 
1Latdo Tapdoan Vietgian CSVN Phanquoc Bannuoc . 
Kính chúc Sức Khỏe Quý Anh Chị . 


conbenho
Tiểu Muội quantu
Nguyễn Hoài Trang
20092016

___________

Cộng sản Việt Nam là TỘI ÁC
Bao che, dung dưỡng TỘI ÁC là ĐỒNG LÕA với TỘI ÁC

No comments: